Tổng hợp mẫu trang trí phòng trọ đẹp và đơn giản

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 25-10-2022, 10:04 | Thị trường 24h

Xu hướng cải tạo, trang trí căn phòng trọ nhỏ đang rất thịnh hành hiện nay và nhất là đối với các bạn giới trẻ, yêu thích decor không gian sống của bản thân. Nếu bạn đang muốn trang trí lại phòng trọ mà chưa có ý tưởng nào, thì đọc hết bài viết tổng hợp những mẫu trang trí phòng trọ đẹp dưới đây.

Hơn 20 mẫu phòng trọ đẹp cho bạn thêm ý tưởng trang trí khiến căn phòng của bạn hoàn toàn lột xác và nổi bật hơn!

Vài lưu ý khi trang trí phòng trọ

Tối ưu chi phí khi mua vật dụng decor. Nên thiết lập danh sách vật dụng cần mua và cần thiết, tránh việc mua lan man mà không dùng đến. Vừa tốn chi phí mà bỏ đi sẽ rất uổng và cần tham khảo giá ở nhiều nơi để chọn giá mua tốt nhất.

Tận dụng mọi khoảng không gian trong phòng, biết tận dụng và tiết kiệm không gian để trở nên thoáng đãng hơn. Chọn những nội thất nhỏ gọn thích hợp với từng góc để tiết kiệm diện tích hơn.

Bố trí những vật dụng decor gọn gàng, hợp lý để có một căn phòng trọ đẹp mắt. không nên bố trí quá nhiều đồ khiến chúng trở nên rối mắt hơn và mất thẩm mỹ.

Tính toán chính xác diện tích và vật dụng trong phòng. Những căn phòng trọ hiện nay chủ yếu là dành cho đối tượng sinh viên, hay người đi làm nên diện tích sẽ khá hạn hẹp. Một căn phòng trọ thông thường sẽ có diện tích khoảng 15 đến 20m2, nên bạn phải tính toán chính xác những vật dụng dùng để trang trí để không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng trọ. 

Những mẫu decor phòng trọ đơn giản mà đẹp

Việc trang trí phòng trọ sẽ không có một nguyên tắc cụ thể nào, không giống với việc xây dựng. Thiết kế phòng trọ và công việc setup sẽ được sáng tạo theo ý tưởng riêng của mỗi người. Nếu bạn chưa có một ý tưởng hoặc gu thẩm mỹ không tốt thì có thể tham khảo mẫu trang trí phòng trọ sau.

Tổng hợp mẫu trang trí phòng trọ đẹp và đơn giản
Phòng trọ theo dạng căn hộ hiện đại

Thiết kế phòng trọ với không gian hẹp

Phòng trọ hiện nay thường sẽ có diện tích trung bình từ 15m2 – 25m2. Và đa phần đều là phòng trọ khép kín, toàn bộ khu vực ngủ, nấu ăn và vệ sinh đều trong một không gian. Vì thế, việc bố trí lại không gian trong phòng rất là quan trọng, không nên lướt qua.

Gợi ý cho bạn cách phân chia không gian hợp lý, biết tận dụng tối đa mọi góc cạnh trong phòng.

  • Vị trí ngủ: một chiếc giường vừa phải hoặc vài tấm gỗ pallet vừa với nệm ngủ.
  • Vị trí làm việc: đặt một kệ sách nhỏ gọn, bàn và ghế đơn giản. Có thể ngăn cách khu vực ngủ và  khu vực làm việc bằng vách ngăn dạng kệ hoặc tủ quần áo ở giữa.
  • Vị trí nấu ăn nên nằm ở những vị trí thông thoáng và sạch sẽ như gần cửa sổ hoặc gần nhà vệ sinh.
  • Tận dụng và sắp xếp những góc chết trong phòng trọ để chúng thêm công năng. 
  • Tận dụng không gian trên tường hoặc phía trên của phòng để diện tích phòng trọ được mở rộng thêm.

Chuẩn bị vật dụng trang trí

Để chọn đồ trang trí phòng trọ đẹp đơn giản, thì còn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Trong phòng trọ cũng vẫn phải đảm bảo đầy đủ đồ nội thất phục vụ nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.

Đồ nội thất nên sắm vừa đủ dùng. Và nên chọn những loại nội thất thông minh, có nhiều chức năng hiện đại, để vừa tiết kiệm thời gian và diện tích. 

Để biến hình không gian phòng trọ đẹp hơn thì bạn cũng phải biết cách lựa chọn đồ trang trí có gu thẩm mỹ. Ưu tiên những món đồ trang trí rẻ mà đẹp. Ví dụ như: giấy dán tường, kệ treo, rèm cửa, tranh ảnh, cây cảnh, món đồ decor nhỏ,…

Tổng hợp 20+ mẫu trang trí phòng trọ đẹp 

Khi đã ở quá lâu trong căn phòng cũ kỹ, sẽ khiến chúng ta trở nên nhàm chán với căn phòng trọ này. Vì thế, việc bắt đầu đầu tư decor không gian sống đẹp hơn, mới mẻ hơn đang được rất nhiều giới trẻ áp dụng với chi phí rẻ. Sau đây là những mẫu trang trí phòng trọ đẹp, biến phòng trọ của bạn trở nên xịn sò.

Trang trí phòng trọ sinh viên với nhiều phong cách

Phòng trọ vẫn sang xịn mịn nhờ cách tự thiết kế phòng trọ đẹp sáng tạo, bất chấp phòng nhỏ. Thuê phòng trọ cũng giống như nhà, là nơi chốn để bạn về, vì thế cần thay đổi suy nghĩ tạm bợ và thay đổi không gian sống trở nên mới mẻ.

Chân ái dành cho ai mê style Hàn Quốc thì không thể bỏ qua kiểu thiết kế này.
Cải tạo căn phòng cũ thành một không gian phòng trọ rất thơ mộng.
Mẫu decor phòng hoàn hảo dành cho phòng <10m2.
Cách trang trí phòng trọ với tông màu đơn giản trắng đen, đẹp điên đảo. 
Mẫu thiết kế theo phòng cách hiện đại, dùng màu sắc tươi trẻ và bắt mắt với gu thẩm mỹ cực cao.
Thêm rèm cửa cho căn phòng trọ cũng làm thay đổi hoàn toàn. Rèm cửa có tác dụng điều tiết ánh sáng, từ đó làm không gian thêm thơ mộng.
Décor phòng trọ theo kiểu homestay, mới lạ mà thích thú.
Lên sẵn kế hoạch và ý tưởng giúp bạn dễ dàng trong việc trang trí phòng trọ đẹp.
Còn đây chắc chắn là mẫu décor dành cho các bạn nam. Gọn gàng và tươi sáng. 

Mẫu trang trí phòng trọ sinh viên không có gác

Đối với những căn phòng trọ không có gác thì diện tích sẽ ít hơn những phòng trọ có gác. Vậy làm sao để phòng trọ không gác trở nên đẹp, mà lại gọn gàng, ngăn nắp. Cùng tham khảo những mẫu trang trí phòng trọ đẹp sau đây:

Bất chấp không có gác nhưng vẫn có thể bài trí một cách thông minh và khoa học. Một căn phòng đầy sự nữ tính với sắc hồng.
Trang trí phòng trọ cũng là một bài toán, cần phải suy nghĩ thật kỹ. Nhưng đó sẽ là  mỗi lần bạn thoải mái sáng tạo theo sở thích của riêng mình.
Mẫu trang trí dành cho những bạn sinh viên không có nhiều kinh phí. Săn deal những món đồ decor giá rẻ.
Style thiết kế này dành cho những cô nàng mê du lịch, đẹp lung linh. 
Trang trí phòng trọ theo phong cách mùa hè, tươi mát và năng động.
Phòng trọ có diện tích hẹp, nếu bạn khéo léo và tính toán một chút thì vẫn có một không gian đẹp hết nấc.
Bạn sinh ra để làm công chúa và muốn biến phòng trọ cũng phải giống công chúa thì đích thực phong cách này dành cho bạn.
Mang thiên nhiên xanh vào phòng trọ vừa đơn giản mà vừa tiết kiệm. Có thể trồng vài chậu sen đá hoặc bằng những bức tranh tường cây cỏ tươi xanh. 

Mẫu trang trí phòng trọ sinh viên có gác lửng nhỏ đẹp

Phòng trọ có gác lửng sẽ dễ dàng hơn cho việc trang trí vì bố cục các khu vực đã được phân chia rõ ràng. Một vài ý tưởng décor mới lạ:

Thiết kế nhã nhặn, lại thanh lịch, mang phong cách trẻ trung hiện đại phù hợp với những bạn nam.


Trông có vẻ hơi lộn xộn nhưng đó lại là cách sắp xếp có chủ ý, kết hợp màu hường tươi trẻ. 
Cải tạo phòng trọ diện tích hẹp từ A- Z, chỉ với chi phí tiết kiệm, chưa tới 2 triệu đồng. 
Bạn là người thích sự đơn giản, không màu mè diêm dúa thì mẫu trang trí phòng trọ này bạn có thể tham khảo.
Trang trí phòng trọ Việt Nam nhưng theo phong cách chuẩn phương Tây, sang trọng mà lại cổ điển. 
Không có việc gì khó, chỉ cần bỏ chút tâm huyết để nhận lại phòng trọ xịn sò khiến cho bao người trầm trồ khen ngợi.
Mẫu trang trí phòng trọ nhỏ ở được 2-3 người này đơn giản, được rất nhiều người thiết kế theo. 
Mở rộng không gian phòng trọ cũng là cách trang trí đơn giản nhất. Thay đổi bố cục theo khoa học sẽ giúp phòng bạn thêm mới mẻ và hiện đại hơn. 

Trên đây là tổng hợp những mẫu trang trí phòng trọ đẹp dành cho sinh viên, người đi làm, vừa đẹp mà lại tiết kiệm chi phí. Chúc các bạn có một sản phẩm thiết kế thật tuyệt vời. Hãy truy cập Nhà Tốt mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức về nhà ở, phòng trọ và bất động sản hữu ích.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm