Các hình thức thuê phòng trọ sinh viên giá rẻ Tp.HCM

| 24-10-2022, 11:48 | Thị trường 24h

Với tình trạng số lượng sinh viên ngày càng đông, nhà trọ cho sinh viên cũng xuất hiện ngày càng nhiều, tập trung đông tại các khu vực gần trường Đại học, Cao đẳng. Hiện đại hơn là có khá nhiều hình thức ở trọ khác nhau như ký túc xá, nhà ở cá nhân, sleepbox, căn hộ mini, căn hộ cao cấp. Nhưng làm sao để tìm được phòng trọ sinh viên giá rẻ TpHCM nhanh chóng, phù hợp và hiệu quả nhất?

Nhà Tốt sẽ “bật mí” cho bạn ngay trong bài viết này.

Kinh nghiệm tìm thuê trọ giá rẻ ở Tp.HCM

Lựa chọn khu vực phù hợp điều kiện

Bạn nên cân nhắc các tiêu chí sau để chọn khu vực thuê phòng trọ phù hợp với đúng nhu cầu sống của mình:

  • Nhà trọ nên ở trong khu đông dân cư hoặc gần chợ để mua sắm dễ dàng hơn
  • Khu vực bạn chọn thuận tiện cho việc di chuyển của bản thân?
  • Khu nhà trọ có bị kẹt đường không? Có ngập nước khi mưa không? 
  • An ninh tại khu vực này thế nào? Bạn cũng nên lựa chọn khu vực có dân trí cao để có chất lượng sống tốt hơn.

Tìm hiểu giá thuê phòng trọ của từng khu vực

Những khu vực gần trường học sẽ có giá thuê cao hơn khu vực ở xa, thế nhưng mỗi phòng trọ sẽ có mức giá khác nhau tương ứng với điều kiện và chất lượng của phòng trọ. Để không “deal hớ” khi tìm thuê phòng trọ sinh viên giá rẻ TPHCM, bạn nên tìm hiểu các thông tin sau:

  • Giá thuê phòng tại khu vực này trung bình bao nhiêu một tháng? Diện tích và tiện ích nhà thuê tương ứng mức giá đó là bao nhiêu?
  • Chi phí thêm bao gồm những gì: tiền điện, nước, máy lạnh, tiền rác, tiền gửi xe…?
  • Giá thuê chủ nhà báo đã bao gồm chi phí điện nước hay chưa?
  • Tiền cọc nhà: cọc trước bao nhiêu và thời hạn mất cọc là khi nào.Bạn cần hết sức cẩn trọng trong vấn đề này và thương lượng thật kỹ với chủ nhà để tránh mất tiền cọc vì chưa kịp chuyển nhà sang.
  • Giá tăng mỗi năm: Bạn cần hỏi rõ về vấn đề tăng tiền nhà mỗi năm. Nếu bạn ở thời gian ngắn hạn thì không cần quan tâm vấn đề này và thông thường phòng trọ cho sinh viên sẽ tăng không quá nhiều (nếu có). 

Để đánh giá chất lượng nhà trọ sinh viên cần đủ những tiêu chí sau:

  • Không gian sống: rộng rãi, thoáng mát, an toàn
  • Không gian trong phòng: bạn cần xem xét không khí trong phòng nóng hay mát, chú ý nếu trần nhà cao thì sẽ đỡ nóng hơn trần thấp. Một căn phòng mát mẻ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình sinh sống và học tập.
  • Khu vệ sinh: đây là vấn đề thiết yếu ai cũng cần quan tâm. Một khu vệ sinh sạch sẽ, không bốc mùi mới có thể ở lâu dài được. Đặc biệt là vấn đề thoát nước tại nơi đây mỗi khi mùa mưa kéo tới.
  • Chung chủ: vấn đề này thì mỗi người mỗi khác và từng chỗ trọ cho thuê. Tùy nhu cầu của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp có nên chung chủ hay không. Việc ở trọ chung chủ sẽ khiến các bạn có cảm giác không thoải mái lắm trong việc sinh hoạt của mình.
  • Giờ giới nghiêm: nếu chung chủ thì sẽ có giờ đóng cửa và giờ mở cửa, vì thế bạn nên để ý hơn về vấn đề này. Sẽ có khu trọ không có giờ đóng cửa, mà giờ giấc tự do sẽ được thoải mái hơn cho những người thường xuyên về trễ. Và nên có chìa khóa riêng cho mình.
  • Chỗ để xe: chỗ để xe miễn phí hay mất phí và phí hàng tháng là bao nhiêu. Nhà để xe có đủ rộng để dễ dắt xe không, có đảm bảo an toàn cháy nổ không?

Có hợp đồng thuê trọ cụ thể

Trước khi kí hợp đồng, đừng quên kiểm tra lại diện tích phòng trọ xem có chính xác như tin đăng hay không nhé. Sau khi xem xét và quyết định thuê, bạn và bên cho thuê sẽ tiến hành làm hợp đồng cụ thể, đặc biệt phải chú ý kỹ phần này khi bạn chọn thuê phòng trọ giá rẻ cho 1 người ở tpHCM. Nếu cần hãy ghi rõ hiện trạng nội thất trong phòng, số điện số nước cũ trước khi thuê để khi thanh toán không bị sai sót.

Ngoài ra, ghi rõ số tiền đã cọc, số tiền điện và tiền nước phải đóng mỗi tháng. Vấn đề sau khi chấm dứt hợp đồng như thế nào? Chi phí dọn dẹp nếu có là bao nhiêu?… Bạn cần phải đọc thật kỹ những thông tin trước khi ký hợp đồng để tránh được nhiều rủi ro khi thuê.

Các hình thức phòng trọ sinh viên giá rẻ tại TP.HCM

Không dễ để tìm phòng trọ giá rẻ dưới 1 triệu Tp.HCM nhưng nếu không có đủ tài chính, bạn có thể tham khảo ở những khu ký túc xá của trường, ở ghép đông người hoặc ở chung chủ để giảm chi phí thuê trọ.

Ký túc xá của trường

  • Đông vui, dễ dàng kết nối bạn bè, giao lưu, trao đổi việc học tập.
  • An ninh ở kí túc xá về cơ bản khá an toàn, không phải lo về những tệ nạn xã hội nhưng bạn không nên chủ quan.
  • Chi phí rẻ, chỉ khoảng 200-500k/giường, các chi phí khác như điện nước wifi không đắt đỏ như phòng trọ ngoài. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí sinh hoạt.
  • Di chuyển đi học hay xe bus đều thuận lợi (nhưng sẽ đông vào giờ cao điểm).
Các hình thức thuê phòng trọ sinh viên giá rẻ Tp.HCM
Ký túc xá dành cho sinh viên

Nhược điểm khi ở kí túc xá

  • 1 phòng ký túc xá có thể ở chung lên tới 18, 24 người nên nếu là người cần không gian yên tĩnh, khó hòa nhập hay không quen lối sống tập thể, bạn nên tìm các dạng thuê trọ khác.
  • Ký túc xá có nội quy khá khắt khe để phòng tránh tệ nạn, đảm bảo an ninh, chống cháy nổ…, bạn sẽ không được nấu ăn trong phòng, tắt đèn phòng đúng giờ, không được dẫn bạn về phòng chơi,…

Thuê trọ chung đông người

  • Tiết kiệm được tối ưu chi phí và nâng cao sinh hoạt. 
  • Tăng trải nghiệm sống khi ở ghép phòng trọ. Giao lưu, trao đổi với nhau, có thể rèn luyện học hỏi trong giao tiếp.
  • Rèn luyện nề nếp sinh hoạt tốt hơn trong một tập thể.

Nhược điểm của việc ở ghép đông người

  • Hạn chế không gian riêng tư của bản thân.
  • Xảy ra mâu thuẫn trong quá trình ở cùng nhau.

Nếu bạn tìm phòng trọ giá rẻ dưới 2 triệu tphcm thì có thể thuê được một căn phòng trọ giá rẻ cho sinh viên tại các quận Thủ Đức, Quận 9, Bình Tân,… hoặc hệ thống cho thuê chỗ ở dưới dạng “nhà chung”. 

Chung cư thích hợp cho nhóm bạn bè

Hình thức này cho phép bạn thuê chỗ ở chung với những sinh viên khác trong một căn nhà nguyên căn có lắp đặt sẵn nội thất tiện nghi, mỗi phòng ngủ được thiết kế theo dạng giường tầng và hạn chế tối đa số lượng người ở. Các khu vực khác như bếp, nhà vệ sinh, mọi vật dụng của ngôi nhà đều xài chung và khu tự học cũng sẽ sử dụng chung.

Ở theo hình thức này sẽ đảm bảo an ninh hơn, chi phí rẻ hơn so với việc thuê riêng phòng trọ nhưng được đảm bảo các tiện nghi cần thiết, trung bình một tháng chỉ tốn khoảng từ 1,8 đến 2,5 triệu đồng/ người.

Nhược điểm của hình thức này là không có nhiều không gian riêng, phải tuân thủ các quy tắc, nội quy của mọi người đặt ra chung. Một vài sự bất tiện nếu cần sử dụng các tiện ích chung như toilet, máy giặt, bếp ăn,…

Một hình thức khác là cùng tìm bạn bè khoảng 3-4 người để thuê chung một căn hộ chung cư nhỏ với 2 phòng ngủ. Giá thuê chung cư sẽ dao động khoảng từ 8-10 triệu/tháng, mỗi phòng 2 người thì chia ra mỗi tháng một người chỉ mất khoảng 1,5-1,7 triệu.  

Hình thức ở nhà chung cho sinh viên

Ưu điểm của việc thuê chung cư ở ghép là không chung chủ, tự do hơn, không có giờ giới nghiêm, sống thoải mái như ở nhà. Bên cạnh những ưu thì sẽ có nhược điểm đó là ngoài phí tiền nhà sẽ có những khoản phí dịch vụ của chung cư.

Săn phòng trọ giá rẻ trên web đăng tin

Giá phòng trọ tại thành phố lớn không hề rẻ, vậy nên những phòng trọ tốt về điều kiện lẫn chi phí sẽ nhanh chóng “cháy hàng”. Để “săn” được phòng trọ giá rẻ như ý, bạn cần dành thời gian tìm trọ khoảng 1 tháng đến 1 tháng rưỡi trước thời điểm muốn chuyển đi.

Những nhà trọ này thường có đặc điểm chung như sau:

  • Cá nhân cho thuê, không qua môi giới
  • Cần chuyển vào ở sớm, hoặc phải đặt cọc
  • Ưu tiên người qua xem sớm, đặt cọc trước
  • Có thể là dạng nhà trọ ở cùng chủ, sẽ giới hạn một chút về thời gian ra vào nhưng đảm bảo an ninh

Bên cạnh đó, việc tìm nhà trọ trên các website uy tín, tính năng tốt sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin cần thiết, dễ dàng so sánh và liên hệ ngay khi ưng ý. Bạn nên chọn các website hiển thị rõ ràng giá thuê, địa chỉ, thông tin phòng và phương thức liên hệ người đăng tin nhé.

Nhà Tốt – website uy tín để tìm thuê phòng trọ sinh viên giá rẻ TpHCM

Nhatot.com chính là một chuyên trang mua bán, cho thuê bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay.

Ngoài hàng trăm tin đăng cho thuê phòng trọ sinh viên giá rẻ tại TPHCM, website và app Nhà Tốt cũng có bộ lọc và hiển thị thông tin nhà trọ gồm địa điểm, số phòng, diện tích, giá thuê, tiền cần cọc… Nhờ đó kết quả hiển thị sẽ đáp ứng nhu cầu tìm nhà trọ của bạn chính xác hơn.

Hơn nữa Nhà Tốt còn hiển thị bản đồ phòng trọ giúp người tìm thuê dễ dàng tìm xem, kết hợp cùng những công cụ và dịch vụ hỗ trợ chuyển trọ uy tín.

Đặc biệt, bạn có thể xem thông tin người cho thuê cả cá nhân và môi giới trên Nhà Tốt cũng như những lời nhắc nho nhỏ được hiển thị 24/7 từ đội ngũ CSKH của Chợ Tốt, bởi vì Nhà Tốt luôn tập trung bảo vệ quyền lợi người sử dụng, giúp bạn thuê nhà trọ an toàn.

Xem ngay những phòng trọ sinh viên tại Tp.HCM đang được rao tin trên Nhà Tốt


cho thuê phòng rộng rãi thoáng mát q6 3,8 triệu/tháng5 phút trước Quận 6

Cho thuê phòng trọ cao cấp, nội thất đầy đủ 5,5 triệu/tháng5 phút trước Quận Bình Thạnh

cần nam ở ghép quận bình tân kế Aeon tân phú 1,2 triệu/tháng8 phút trước Quận Bình Tân

CHDV giá rẻ. gần công viên Lê Thị Riêng. 4,2 triệu/tháng9 phút trước Quận 10

Qua những kinh nghiệm để tìm phòng trọ sinh viên giá rẻ Tp.HCM mà Nhà Tốt đã chia sẻ ở trên mong rằng sẽ cung cấp đủ nguồn thông tin hữu ích cho bạn tham khảo.

Hãy tham khảo giá thường xuyên trên Nhà Tốt để nắm rõ giá thuê và địa điểm nhà trọ sinh viên trong mọi khu vực. Chúc bạn tìm được một không gian sống phù hợp với mình!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm