Giá thuê trọ ở Hà Nội có đắt không? Cách tìm phòng trọ Hà Nội giá rẻ?

| 24-10-2022, 10:23 | Thị trường 24h

Tại các thành phố lớn như Hà Nội thì nhu cầu sinh sống và học tập tại đây rất cao. Vì thế số lượng phòng trọ cho thuê tại đây rất nhiều. Từ nhỏ đến lớn, từ thấp đến cao và giá thuê phòng trọ tùy thuộc vào vị trí địa lý và diện tích phòng. Cùng Nhà Tốt tìm hiểu giá thuê trọ ở Hà Nội như thế nào ở bài viết dưới đây.

Giá trung bình thuê phòng trọ ở Hà Nội

Hiện nay, ở Hà Nội mức giá trung bình của các dạng phòng trọ thông thường sẽ có mức giá sau đây:

  • Phòng trọ khép kín ở được khoảng 2-3 người, có nội thất cơ bản như máy lạnh, bình nóng lạnh, giường, tủ sẽ dao động khoảng trung bình từ 3,5 – 4,5 triệu đồng/tháng. Và còn tùy vào diện tích phòng và vị trí địa lý.
  • Phòng trọ cho sinh viên thuê phổ biến hiện nay là chung cư mini với đầy đủ tiện nghi cơ bản và các dịch vụ như thang máy, bảo vệ, vệ sinh. Tuy nhiên, giá thuê nhà trọ ở Hà Nội này sẽ có giá đắt hơn phòng trọ thông thường, khoảng từ 5,5 – 7,5 triệu đồng/tháng. Đây là kiểu nhà hiện đại, an ninh tốt, phù hợp ở theo nhóm bạn.
  • Phòng trọ không khép kín, là loại phòng trọ giá rẻ nhất, giá sẽ khoảng từ 1,7 – 2,5 triệu đồng. Nhưng ở đây sẽ sử dụng nhà vệ sinh chung, và đôi khi sẽ không có những tiện ích như máy lạnh, máy nóng lạnh. Vì năm ở mức giá rẻ, nên đôi khi chất lượng phòng trọ sẽ thấp hơn.

Những loại phí sinh viên phải trả khi thuê phòng trọ

Ngoài việc trả tiền giá thuê phòng trọ ở Hà Nội ra thì bạn sẽ phải trả thêm các phí khác khi ở trọ như tiền: điện, nước, internet, vệ sinh, gửi xe,…

Hiện tại, tùy theo khu vực và phòng trọ sẽ có giá điện khoảng từ 2,8 – 4 nghìn đồng 1 số điện.

Tiền nước khoảng 80 – 100 nghìn đồng/người/ tháng hoặc sẽ có trọ thu tiền theo số là 16 – 30 nghìn đồng 1 khối nước/phòng.

Ngoài ra, bạn sẽ trả khoản phí từ 60 – 100 nghìn đồng cho phí vệ sinh và internet. Phí gửi trông coi xe là 100 – 150 nghìn/xe, tùy theo chỗ trọ của bạn gửi free hay trả tiền theo tháng.

Thuê phòng trọ giá rẻ ở đâu tại Hà Nội

Nếu bạn đang tìm một nơi có giá thuê nhà trọ ở Hà Nội rẻ thì Quận Thanh Xuân là một gợi ý dành cho bạn. Quận Thanh Xuân là nơi đông dân cư nhất tại Hà Nội và là nơi ven nội đô nên sẽ không khó để tìm những căn cho thuê nhà trọ giá rẻ Hà Nội chỉ từ 1-3 triệu đồng.

Nếu sinh viên, hay người đi làm muốn tìm phòng trọ có giá thuê từ 1-3 triệu, dành cho 1 hoặc 2 người ở thì có thể tìm kiếm ở đây. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm được phòng đầy đủ tiện nghi và còn đảm bảo an toàn. Sau đây là gợi ý cho bạn những vị trí tại quận Thanh Xuân có nhiều phòng trọ cho thuê, an ninh trật tự tốt.

 Giá thuê trọ ở Hà Nội có đắt không? Cách tìm phòng trọ Hà Nội giá rẻ?
Quận Thanh Xuân cho thuê nhà trọ giá rẻ, an ninh trật tự tốt

Đường Bùi Xương Trạch, Khương Trung, Định Công Thượng, Vũ Tông Phan được xem là khu phố sầm uất và đông đúc nhất của quận Thanh Xuân, vừa là trung tâm nhưng lại ven trung tâm Hà Nội. Vì vậy, giá thuê phòng sẽ có phần nhỉnh hơn những khu vực còn lại, nhưng sẽ rẻ hơn khu vực trung tâm.

Tại đây, cũng có nhiều loại phòng khác nhau, tương đối phong phú, trong đó có phòng theo dãy trọ, dãy trọ có tầng lầu hoặc nhà tầng cho thuê lại phòng. Nếu sinh viên muốn tiết kiệm chi phí thì có thể thuê phòng trọ theo hình thức thuê trọ chung chủ, vừa đảm bảo an toàn, lại đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, nếu ở chung chủ thì bạn sẽ phải chịu sự bó buộc về thời gian, thông thường kiểu thuê này sẽ có quy định giờ đóng mở cửa, khoảng 10h30 hoặc 11h đóng cửa.

Đối với người đi làm thì nên thuê phòng trọ riêng, để có thể thoải mái về thời gian và thuận tiện cho những hoạt động khác cũng như sinh hoạt của bản thân. Nên thuê phòng theo dãy trọ sẽ tiết kiệm hơn những loại khác.

Vì là nằm trong khu vực đông đúc dân cư nên sẽ đầy đủ những tiện ích xung quanh như  chợ búa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị và quán ăn với giá cả bình dân.

Phòng trọ được trang bị nội thất cơ bản

Tại quận Thanh Xuân, là nơi hội tụ nhiều trường đại học xung quanh bao gồm: ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Khoa học Tự nhiên, Học viện Bưu chính Viễn thông, ĐH Hà Nội, ĐH Kiến trúc,… Các trường học này nằm trên các trục đường là Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Vũ Trọng Phụng, Triều Khúc, Khuất Duy Tiến. Vì vậy, giá thuê trọ ở Hà Nội tại khu vực này sẽ có giá cao hơn vị trí ven đô.

Khu vực này nhiều sinh viên, khá đông đúc nên phần lớn phòng trọ sẽ được các chủ thầu thiết kế theo kiểu dãy trọ, hoặc dãy trọ có tầng. Điểm cộng ở khu vực này đó chính là tuyến giao thông thuận lợi, được nối liền trung tâm thành phố với ven đô, nên sinh viên dễ dàng đón được xe bus.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có chợ Phùng Khoang với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, đến mỹ phẩm, thực phẩm, các quán ăn vặt lê la. Phù hợp với túi tiền của sinh viên và người lao động có thu nhập thấp.

Kinh nghiệm thuê phòng giá rẻ ở Hà Nội 

Xác định nhu cầu thuê

Kinh nghiệm đầu tiên khi đi thuê phòng trọ tại Hà Nội là cần đặt ra mục tiêu rõ ràng. Nên phân loại phòng trọ dự định thuê thông qua vị trí, diện tích, giá cả, tiện ích,…

Mỗi người sẽ có một nhu cầu sở thích và mục đích khác nhau. Do đó, xác định rõ tiêu chí của bản thân riêng, yêu cầu đã đề ra để tìm được căn phòng trọ phù hợp với bản thân.

Chọn nơi uy tín để thuê phòng trọ Hà Nội

Có nhiều cách để bạn có thể tìm được chỗ cho thuê nhà trọ giá rẻ Hà Nội đó là tìm thông qua mạng xã hội, trang web, thông qua bạn bè, người thân,… những cách này giúp bạn tiếp cận được thông tin thuê chính chủ, uy tín, chính xác.

Tìm kiếm online

Nếu bạn chọn tìm trọ trên mạng online, bạn cần có cái nhìn khách quan và phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin ở trên đó, bởi những thông tin đó tràn lan và chưa được kiểm chứng rõ ràng. 

Mách bạn những cách tìm kiếm thông tin cho thuê phòng trọ ở Hà Nội:

  • Tìm kiếm những từ khóa trên Google, ví dụ cho thuê nhà trọ quận thanh xuân, nhà trọ giá rẻ tại Hà Nội. Đây là cách mà người dùng có thể tiếp cận một cách nhanh nhất và có nhiều thông tin hữu ích.
  • Tìm kiếm trên những hội nhóm Facebook. Đây là trang thông tin có quy mô lớn và được rất nhiều người quan tâm. Sẽ không khó để bạn có thể tham gia và tìm kiếm những thông tin hữu ích cho bản thân ở trong hội nhóm Facebook này. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi, bạn phải nên cẩn trọng cảnh giác hơn.
  • Tìm trên các trang web uy tín. Các trang website thường sẽ là những trang bất động sản, điển hình là Nhà Tốt sẽ rao bán sản phẩm và cho thuê phòng trọ rất nhiều. Và tất nhiên, bạn cũng cần phải lựa chọn những trang web uy tín chất lượng, có nhiều lượt tương tác.

Tìm trực tiếp các nhà trọ cho thuê

  • Tìm kiếm nhà trọ Hà Nội thông qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân. Vừa tiết kiệm được thời gian mà còn có kết quả chính xác.
  • Đi tìm trực tiếp tại các khu cho thuê nhà trọ. Cách làm này khá phổ biến và có cái nhìn chính xác nhất. Tuy nhiên, thì sẽ khá tốn sức khi phải chạy ngoài đường để đi tìm và hơi nguy hiểm.
Nên đi xem nhà trọ chung với bạn để đảm bảo an toàn

Tiêu chí chuẩn khi đi thuê nhà trọ

Khi thuê trọ, bạn nên lưu ý một số tiêu chí để đánh giá chất lượng phòng trọ như sau:

  • Giá thuê phòng hợp lý.
  • Giá điện nước, dịch vụ.
  • Khu vực thuê có an ninh tốt, giao thông thuận lợi.
  • Phòng trọ có chung chủ hay không chung chủ.

Chúng tôi đã đưa ra một số gợi ý vị trí có giá thuê trọ ở Hà Nội rẻ, mà chất lượng và những kiến thức thuê trọ cơ bản dành cho những sinh viên mới lên thành phố. Hy vọng những thông tin Nhà Tốt vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn tìm được nơi ở hoàn hảo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm