Thế nào là đường đâm vào nhà? Cách hóa giải đường đâm vào nhà

| 26-09-2022, 19:44 | Thị trường 24h

Thế nào là đường đâm vào nhà và cách hóa giải như thế nào? Đây có lẽ là thắc mắc của không ít gia đình bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến phong thuỷ của ngôi nhà, đặc biệt thường gặp ở những ngôi nhà nằm trong hẻm. Bạn có thể yên tâm dành ra ít phút để theo dõi giải đáp của Thông tin dự án về vấn đề liên quan đến loại hình bất động sản này.

Tìm hiểu về đường đâm vào nhà

Thế nào là đường đâm thẳng vào nhà?

Đường đâm thẳng vào nhà chính là những ngôi nhà tọa lạc tại vị trí có đường đi đâm thẳng vào. Hiểu một cách đơn giản thì đây chính là những ngôi nhà có cổng chính nằm đối diện với một con đường hoặc một con hẻm đâm thẳng trực tiếp vào.

Theo quan niệm phong thủy thì vị trí của ngôi nhà này xem như mũi tên xuyên thẳng vào tim nên sẽ gây ra tính sát thương cao. Có nghĩa là những ngôi nhà này sẽ có sát khí xông thẳng vào có thể dẫn đến nhiều điều không hay cho gia chủ.

Thế nào là đường đâm vào nhà? Cách hóa giải đường đâm vào nhà
Đường đâm vào nhà chính là vị trí tọa lạc mang lại nhiều điều không tốt cho gia đình nên cần được áp dụng phương pháp hóa giải

Thế nào là đường đâm chéo vào nhà?

Đường đâm chéo vào nhà có nghĩa là đường đâm thẳng vào mặt hông trái hoặc phải của ngôi nhà. Dưới góc nhìn khoa học hiện đại thì những ngôi nhà tọa lại tại vị trí có đường đâm chéo vào thì đường có diện tích càng lớn sẽ càng nguy hiểm. Vì xe cộ qua lại nhiều sẽ gây ra tai nạn đâm trực tiếp vào nhà ảnh hưởng không tốt đến gia đình.

Bên cạnh đó, những ngôi nhà tọa lại tại vị trí này thì rất khó bố trí phòng ngủ phù hợp với yếu tố phong thủy vì khó xác định được vị trí đặt đầu giường. Dù cho gia đình bạn có đặt đầu giường tại vị trí nào thì vẫn có cảm giác như có mũi tên đâm thẳng vào người.

Có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Với mức giá hấp dẫn, chắc chắn không ít người sẽ phân vân có nên mua nhà có đường hẻm đâm vào nhà không?

Dựa theo nguyên tắc phong thủy đường đâm vào nhà sẽ tạo nên thế thương sát gây ra những điều không tốt cho gia đình. Tuy nhiên, cũng dựa theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy thì vị trí này còng được xem là có tính định tính hoặc định lượng nên có thể gây ra các điều tốt hoặc xấu. 

Do đó, nếu bạn lựa chọn các ngôi nhà tại vị trí này thì cần cân nhắc dựa vào tỷ lệ dài và rộng của con đường, cụ thể như sau:

  • Đối với những con đường vuông và gấp 2 chiều bằng nhau như: 10×10 hoặc 15×15 thì được xem là có yếu tố phong thủy rất tốt. Các con đường có thông số này không những không vi phạm vào lỗi thương sát mà còn mang đến nhiều điều tốt. Nếu các ngôi nhà có đường này đâm thẳng vào thì bạn hãy nhanh chóng lựa chọn vì sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia đình.
  • Đối với những con đường có chiều dài lớn hơn nhiều so với chiều rộng thường gấp từ 8 đến 10 lần thì sẽ gây ra nhiều sát khí nặng nề cho những ngôi nhà bị đường này đâm thẳng vào. Vì Vậy bạn nên tránh lựa chọn các ngôi nhà tại vị trí này.
  • Đối với những con đường đâm vào nhà có một bên là công viên còn một bên là dãy nhà thì sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến yếu tố phong thủy và được xem là nhà tọa lạc tại vị trí có minh đường sáng sủa.
  • Đối với những ngôi nhà tọa lạc trong hẻm tại ngõ cụt thì việc đường đâm thẳng vào nhà được xem là một trong những thế phong thủy rất xấu sẽ mang đến nhiều tai họa cho gia đình.

Theo những phân tích về phong thủy đường đâm vào nhà thì các bạn có thể lựa chọn nhà có vị trí này tùy thuộc vào các yếu tố như: Diện tích mặt đường, không gian xung quanh con đường,…

Tùy thuộc vào diện tích, vị trí con đường mà nên hay không lựa chọn ngôi nhà có đường đâm vào nhà

Cách hóa giải đường đâm vào nhà

Những ngôi nhà tọa lạc tại vị trí có đường đâm vào nhà đa số đều không tốt và phần lớn có rất nhiều ngôi nhà có vị trí này vẫn có người ở và không bị ảnh hưởng gì. Điều chúng ta cần quan tâm ở đây đó chính là các hóa giải cho vị trí này sao cho phù hợp nhất để giảm thiểu sự rủi ro của ngôi nhà mang lại.

Tùy thuộc vào vị trí ngôi nhà tọa lạc mà các bạn lựa chọn phương pháp hóa giải đường đâm vào nhà sao cho mang lại hiệu quả nhất

Thế nào là đường đâm vào nhà thì chúng ta đã biết, nhưng cách hóa giải vị trí này như thế nào thì các bạn hãy thực hiện theo các biện pháp sau:

  • Quan niệm dân gian: Các bạn hãy dùng tấm bia đá hay còn gọi là bùa đá chôn sau dưới đất ngay cổng chính hoặc phía trước của ngôi nhà. Điều này có thể hóa giải những điềm xấu. Mặc dù việc làm này chưa được chứng thực nhưng được rất nhiều gia đình áp dụng.
  • Phương pháp thực tế: Ngày nay có rất nhiều gia đình áp dụng phương pháp hóa giải đường đâm vào nhà bằng cách xây hàng rào chắn. Việc này giúp tạo ra bức bình phong chắn giúp bẻ vỡ dòng sát khí khi muốn di chuyển vào nhà do tuyến đường tạo ra. Trong khi đó, dòng khí tốt sẽ nhẹ nhàng di chuyển theo chiều của tường rào vào nhà nhằm đem lại những điều tốt nhà cho gia đình.
  • Trồng cây xanh xung quanh cửa nhà: Bạn có thể bố trí trồng những cây hoa có màu sắc phù hợp với bản mệnh của chủ nhà tại vị trí đằng trước theo hình dạng uốn lượn. Điều này có ý nghĩa đổi ngược tình thế biến hung thành cát.
  • Xây dựng khu tiểu cảnh: Bạn có thể dựng hòn non bộ phía trước nhà đất cũng sẽ mang lại tác dụng tương tự như việc xây dựng tường rào giúp tạo bình phong ngăn sát khí vào nhà.
  • Treo vật dụng xung quanh cửa nhà: Bạn có thể sử dụng các đồ dùng trang trí như: Sáo trúc, chuông gió, … vào vị trí cửa nhà. Việc làm này có công dụng báo động nhằm đón lành tránh dữ xua đuổi đi những luồng khí âm u và đón chào luồng khí trong lành may mắn cho gia đình.
  • Sử dụng gương bát quái: Gương cầu hay gương bát quái được dùng để treo lên cửa chính quay về hướng con đường đâm vào nhà được xem là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả hóa giải cao nhất. Nếu trong trường hợp luồng sát khí vào nhà mạnh thì gương bát quái cần phải được khai quang trước khi đem vào sử dụng.
  • Sử dụng thảm hợp mệnh gia chủ: Bạn có thể lựa chọn sử dụng thảm có màu sắc hợp cung mệnh của gia chủ để ở phía trong cửa chính. Việc làm này có công dụng giúp chọn lọc khí tốt trong thiên nhiên và tiếp thêm luồng khí lành cho ngôi nhà.
  • Kỳ lân đá: Bạn có thể đặt trước nhà cặp tượng kỳ lân đá nhằm có ý nghĩa bảo vệ mang lại những điều tốt đẹp, may mắn cho gia đình.

Phong thủy không phải là yếu tố vạn năng nhưng có kiêng thì có lành. Do đó các bạn cũng nên chú ý đến ý nghĩa phong thủy của các vấn đề thế nào là đường đâm thằng vào nhà và tìm hiểu cách hóa giải do Thông tin dự án chia sẻ.Thông tin dự án là một trong những website rao vặt bất động sản uy tín, chất lượng hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu cho thuê hay mua bán đất, nhà đất, biệt thự, chung cư,… thì hãy nhanh chóng đến với Thông tin dự án để được tư vấn hỗ trợ đăng tin nhanh chóng, chính xác nhất.

🏘 Tham khảo những căn nhà phong thủy đẹp, giá “hợp ví” đang mua bán tại Nhà Tốt


Bán nhà riêng , xin 1 lượt xem tới chúng tôi 2,8 tỷ7 phút trước Quận Đống Đa

Chính chủ Bán nhà Ngõ 280 Cổ Nhuế DT 41.5 m2 x 4T 3,29 triệu18 phút trước Quận Bắc Từ Liêm
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm