Hướng Phục vị là gì? Ý nghĩa của hướng Phục vị trong mua bán nhà đất

| 26-09-2022, 17:42 | Thị trường 24h

Hướng Phục vị là gì? Đây chính là một khái niệm xuất phát phổ biến trong lĩnh vực chọn đất, cất nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ được khái niệm này. Trong bài viết, Thông tin dự án sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ ý nghĩa của hướng Phục vị và ảnh hưởng của nó trong việc mua bán nhà đất.

Tổng quan về hướng Phục vị

Liên quan đến việc lựa chọn hướng nhà đất các bạn sẽ bắt gặp khái niệm về hướng Phục vị. Đây chính là yếu tố phong thủy sẽ có người tin và có người không tin. Tuy nhiên – có thờ có thiêng, có kiêng có lành. 

Hướng Phục vị là gì? Ý nghĩa của hướng Phục vị trong mua bán nhà đất
Hướng Phục vị là gì – ý nghĩa của hướng Phục vị trong mua bán nhà đất

Trong thực tế thì đã chứng minh phong thủy chí là một bộ môn khoa học được nghiên cứu bởi các chuyên gia dựa trên những mối quan hệ của nước và gió. Do đó, dù có tin hay không thì các bạn cũng nên biết về hướng phục vụ để có thể sắp xếp, bố trí không gian nhà ở sao cho hợp lý.

Hướng Phục vị là gì?

Theo phong thủy, khái niệm hướng Phục vị chính là 1 trong 8 hướng được nhắc đến trong Bát trạch. Bát trạch chính là một bộ môn phong thủy chuyên nghiên cứu các mối quan hệ của Nhân – Khí trong một căn nhà. 

Theo Bát trạch, hướng nhà được chia thành 8 hướng khác nhau, bao gồm: Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị, Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát và Họa hại. Trong đó 4 hướng: Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị được xác định là hướng tốt và 4 hướng: Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát, Họa hại là hướng xấu cần tránh.

Như vậy, hướng Phục vị chính là 1 trong 4 hướng tốt mà gia chủ nên lựa chọn để xây nhà. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về hướng này thì chúng ta cần hiểu được ý nghĩa của hướng Phục vị là gì, thuộc sao nào và mệnh nào.

Hướng Phục vị là một trong bốn hướng tốt trong bát trạch

Phục vị nghĩa là gì?

Phục vị là một từ Hán Việt, chúng ta có thể giải nghĩa của nó thông qua việc tách nghĩa của từng từ như sau:

  • Phục: có nghĩa là khôi phục, hoàn trả lại, xây dựng lại hoặc tái thiết lại.
  • Vị: có nghĩa là vị trí, bản chất, địa vị.

Ghép 2 từ Phục vị lại với nhau chúng ta có thể hiểu là sự khôi phục hoặc xây dựng lại vị trí, địa vị hay nói một cách dễ hiểu hơn đó chính là quay trở lại trạng thái ban đầu.

Hướng nhà Phục vị là gì?

Khi bạn nghe mọi người nói rằng – ngôi nhà đất này có hướng Phục vị thì có nghĩa rằng ngôi nhà đó được xây theo hướng tốt hợp với tuổi mệnh của gia chủ. Điều đó có nghĩa là hướng nhà có liên quan mật thiết đến tuổi mệnh của gia chủ chứ không phải là bản chất của hướng nhà quyết định đến hướng trong Bát trạch. Đối với gia chủ có tuổi mệnh này thì hướng nhà đó là hướng Phục vị, nhưng đối với gia chủ khác thì hướng nhà đó có thể không phải là hướng Phục vị.

Như vậy, hướng nhà Phục vị không phải là một hướng mang tính chất cố định, mà mỗi gia chủ với những cung mệnh khác nhau sẽ có những hướng Phục vị khác nhau.

Phục vị thuộc sao nào?

Theo một số tài liệu phong thủy đáng tin cậy thì Phục vị thuộc sao Tả Phù là một chòm sao tốt, là cát tinh trong ý nghĩa phong thủy.

Sao Tả Phù là một chòm sao phụ tinh, nằm trong bộ đôi sao Tả Phù và Hữu Bật, thường được gọi là bộ Tả Hữu. Sao thuộc mệnh Thổ với đặc tính nổi bật là chủ sự có khả năng cứu giúp người, đức hạnh và thiện lương.

Phục vị thuộc mệnh nào?

Theo yếu tố ngũ hành, Phục vị thuộc mệnh Mộc. Mệnh Mộc là 1 trong 5 yếu tố quan trọng cấu tạo nên quy luật Ngũ hành. Mệnh Mộc tượng trưng cho mùa Xuân và sự sống mãnh liệt của cây cối. Mệnh Mộc hợp với các màu: Màu đen, xanh dương và xanh lá cây; kỵ với màu vàng ánh kim, trắng, đỏ, hồng và tím.

Hướng Phục vị thuộc mệnh mộc

Ý nghĩa của hướng Phục vị trong phong thủy

Hướng Phục vị có tốt không?

Các bạn vừa tìm hiểu ý nghĩa của hướng Phục vị là gì? Vậy hướng Phục vị có tốt hay không?

Dựa vào nghĩa của từ Phục vị thì có thể khẳng định rằng Phục vị chính là một hướng tốt. Theo phong thủy Bát trạch thì Phục vị tượng trưng cho những điều tốt đẹp và bình an. Những người sống trong ngôi nhà có hướng Phục vị sẽ nhận được phúc đức đầy đặn, khí chất vương chính, …

Hướng Phục vị còn tượng trưng cho sự khởi đầu của sự tốt đẹp. Nếu ngôi nhà hiện tại của bạn không đem lại may mắn, thì bạn hãy sửa chữa đổi sang hướng Phục vị với ý nghĩa hóa giải những điều không may và đem đến cuộc sống mới sẽ tốt đẹp hơn.

Có nên chọn hướng Phục vị không?

Mặc dù đã hiểu hướng Phục vị có ý nghĩa gì và được xác định là một hướng tốt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng mọi trường hợp khi ứng dụng hướng Phục vị đều phù hợp. Ngoài ra còn có 3 hướng khác cũng mang ý nghĩa tốt đẹp: Sinh khí, Diên niên và Thiên y. Chính vì thế, các bạn nên chọn hướng tốt phù hợp với từng không gian. Cụ thể:

  • Những không gian nên chọn hướng Phục vị: Phòng thờ, phòng ngủ vì đây là những không gian cần sự yên lặng, thanh tịnh phù hợp với đặc tính của hướng Phục vị.
  • Những không gian không nên chọn hướng Phục vị: Phòng làm việc, nơi kinh doanh, phòng khách, phòng mang âm khí: phòng vệ sinh, phòng kho, chuồng gia súc, … Vì hướng Phục vị tường đại diện cho sự yên tĩnh nên sẽ không phù hợp với những nơi ồn ào. 
  • Ngoài ra, Phục vị còn là sự khởi đầu lại nên sẽ khiến cho công việc không thể tiến triển. Đặc biệt, Phục vị còn mang dương khí, nếu xuất hiện ở những căn phòng âm khí thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sự lưu thông không khí trong nhà, từ đó khiến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình mâu thuẫn, dễ rạn nứt.

Vậy phải làm thế nào nếu như những không gian đó lỡ có hướng Phục vị? Các bạn hoàn toàn có thể hóa giải nhà không hợp hướng bằng các cách khác nhau như: Đổi cửa chính hoặc sử dụng vật phẩm phong thủy để trấn áp các khu vực này.

Hướng Phục vị phù hợp với các không gian yên tĩnh, thanh tịnh

🏘 Tham khảo những mảnh đất đẹp, đầy đủ giấy tờ đang mua bán tại Nhà Tốt


Bán Đất 63m2 sổ đỏ chính chủ kiến hưng, Hà Đông 6,5 tỷ54 phút trước Quận Hà Đông

ĐẤT ĐẸP HỒ TÙNG MẬU – LÔ GÓC. Ô TÔ – 70Tr 1M 5,9 tỷ1 giờ trước Quận Cầu Giấy

Ý nghĩa của hướng Phục vị khi làm nhà, mua đất

Hướng Phục vị có nghĩa là gì và có ý nghĩa như thế nào khi làm nhà, mua đất? Theo yếu tố phong thủy nhà ở thì hướng Phục vị có ý nghĩa như sau:

Trong 8 phương hướng của con người, bao gồm: Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục vị, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh, thì Phục vị là chòm sao tốt thứ 4. Hướng này thường được áp dụng để xây nhà, chọn mua đất, làm phòng thờ,…

Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục đích và cung mệnh của gia chủ mà việc chọn hướng nhà Phục vị sẽ có sự khác biệt nhất định.

Hiện nay, vẫn chưa có cơ sở chứng minh chính xác về ý nghĩa của cung Phục vị. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia phong thủy cũng như các nguồn tài liệu tin cậy thì cung Phục vị, hướng Phục vị thuộc sao Tả Phù. 

Đây được đánh giá là một chòm sao rất tốt, là cát tinh trong khoa học phong thủy. Ngôi sao này mang trong mình sự ngay thẳng, thường xuyên hướng thiện, giúp đỡ người khác,… Do đó, tùy thuộc vào cung mệnh của mình có phù hợp với hướng Phục vị hay không mà các bạn sẽ chọn lựa mua bán đất, làm nhà theo hướng Phục vị.

Nhà Tốt vừa giúp các bạn tìm hiểu các nội dung liên quan đến hướng Phục vị là gì? Mong rằng đã góp phần giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm