Có nên vay ngân hàng mua đất đầu tư hoặc kinh doanh bất động sản không?

| 1-06-2022, 11:26 | Thị trường 24h

Có nên vay ngân hàng mua đất chính là điều mà nhiều người mua bán bất động sản luôn nghĩ tới, bởi vì đã có rất nhiều người giàu lên nhanh chóng nhờ đầu tư và kinh doanh bất động sản. Thế nhưng không phải cứ vay vốn ngân hàng là hiệu quả và đảm bảo an toàn bởi bên cạnh lợi ích cũng sẽ có những hạn chế. Chính vì thế Thông tin dự án sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này để các bạn có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất.

|| Đọc thêm bài viết cùng chủ đề đầu tư nhà đất:
1. Những kinh nghiệm “xương máu” khi mua nhà đất
2. Kinh nghiệm mua nhà đất chính chủ
3. Top 6 kinh nghiệm săn đất “đẻ ra tiền”

Giới thiệu về hình thức vay ngân hàng mua đất

Như đã nói ở trên thì việc mua đất kinh doanh có thể mang đến rất nhiều những lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư, nếu như giá đất tăng nhanh bạn có thể dễ dàng kiếm được cả tỷ bạc chỉ trong một thời gian ngắn. Thế nhưng với giá đất ở nước ta hiện nay thì để mua đất kinh doanh các bạn sẽ phải bỏ ra từ vài trăm triệu đến vài tỷ một lô tùy vào từng khu vực khác nhau, do đó không phải ai cũng có đủ nguồn kinh tế để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản này.

Có nên vay ngân hàng mua đất đầu tư hoặc kinh doanh bất động sản không?
Vay ngân hàng là hình thức huy động vốn nhanh chóng

Khi không có đủ kinh tế để kinh doanh thì có nên vay ngân hàng mua đất đầu tư hay không sẽ là vấn đề bạn nghĩ tới đầu tiên, vay vốn ngân hàng vừa nhanh chóng lại không khó khăn như bạn vay vốn từ bên ngoài. Hình thức vay ngân hàng để mua đất được hiểu là bạn sẽ vay ngân hàng một khoản tài chính để có thể mua đất đầu tư hoặc để xây nhà ở, đây là một hình thức được rất nhiều người sử dụng bởi nó rất tiện lợi lại hiệu quả.

Hình thức vay ngân hàng để mua đất đầu tư có đặc điểm như sau:

  • Người thực hiện là những công dân đủ 18 tuổi, có thể là cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp.
  • Hình thức vay chính là việc bạn sẽ thế chấp tài sản của mình là lô đất đã mua để vay vốn ngân hàng.
  • Số tiền bạn được ngân hàng hỗ trợ vay để mua đất có thể lên đến 80% giá trị lô đất ở thời điểm hiện tại.
  • Thời gian vay sẽ giao động từ 1-25 năm.
  • Bạn sẽ phải tiến hành thanh toán theo hình thức trả góp hàng tháng.

Những lưu ý cần biết khi vay ngân hàng để mua đất

Trong vấn đề có nên vay ngân hàng mua đất hay không thì có rất nhiều điều bạn cần phải lưu ý tới, việc lưu ý này sẽ giúp các bạn có thể thực hiện việc mua đất một cách hiệu quả và không gặp phải những rủi ro với mình. Các lưu ý bạn cần phải biết là:

1. Tìm hiểu kỹ tính pháp lý của lô đất

Để mình không gặp phải các rủi ro khi mua đất thì trước tiên các bạn nên tìm hiểu thật kỹ tính pháp lý của lô đất đó, dù là đất ở hay đất dự án cũng cần đảm bảo không có tình trạng tranh chấp hoặc pháp lý không rõ ràng. Khi quyết định mua lô đất bạn cũng nên chắc chắn lô đất đó là hợp pháp và cần làm thủ tục đầy đủ, từ xác nhận của chính quyền cho đến các văn phòng công chứng nhằm tránh những tranh chấp về sau.

2. Định giá chính xác lô đất đầu tư

Một trong những điều quyết định bạn có nên vay tiền ngân hàng mua đất hay không chính là việc định giá chính xác lô đất của mình đang có ý định đầu tư, việc định giá chính xác giá thành lô đất sẽ giúp bạn tính toán được chi phí mình sẽ còn thiếu là bao nhiêu. Khi tính toán được số tiền còn thiếu khi mua đất bạn sẽ biết mình phải vay thêm bao nhiêu tiền và cân nhắc số tiền vay có hợp lý hay không, qua đó bạn sẽ có thể biết được mình có đủ khả năng trả nợ hay không khi vay vốn ngân hàng.

Định giá lô đất chính xác sẽ xác định được số tiền cần vay

3. Lựa chọn các gói vay hợp lý nhất

Ngày nay các ngân hàng hỗ trợ vay vốn là rất nhiều do đó cũng sẽ có không ít các gói vay vốn để các bạn chọn lựa, có rất nhiều ngân hàng còn đưa ra các gói vay vốn ưu đãi để thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Thế nhưng không phải cứ các gói vay ưu đãi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn mà bên trong nó có thể sẽ tiềm ẩn khá nhiều những rủi ro, có thể sau thời gian ưu đãi sẽ là những mức lãi suất cao bên bạn phải chọn lựa gói vay thật kỹ càng để chọn những gói hợp lý nhất.

4. Nắm bắt được lãi suất khi vay

Còn một điểm nữa cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc có nên vay ngân hàng mua đất của bạn hay không đó chính là lãi suất ngân hàng, chắc chắn bạn sẽ muốn mình sẽ vay được các gói hỗ trợ với những mức lãi suất thấp từ ngân hàng. Chính vì thế trước khi quyết định vay tiền ngân hàng để mua đất thì bạn nên tìm hiểu kỹ về mức lãi suất mình sẽ phải chịu, do đó chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo qua vài ngân hàng uy tín và chọn lựa cho mình một ngân hàng có mức lãi suất hợp lý nhất để vay tiền.

Khi vay cần nắm bắt được lãi suất ngân hàng

Có nên vay ngân hàng mua đất ở hay đầu tư không?

Với các thông tin trên của chúng tôi mang lại thì chắc chắn bạn cũng đã phần nào hiểu về dịch vụ vay tiền ngân hàng để mua bán đất rồi đúng không nào, phải nói đây là một trong những phương pháp tốt nhất giúp bạn có được cho mình nguồn tài chính lớn để mua đất ở hoặc đầu tư đất kinh doanh. Do đó khi bạn đang băn khoăn mua đất có vay ngân hàng được không thì chúng tôi khuyên bạn nên vay khi không đủ tài chính, việc vay ngân hàng sẽ giúp bạn có đủ tài chính để đầu tư vào khu đất của mình và có thể sở hữu nó trong thời gian nhanh nhất.

> Tham khảo những lô đất “ngon – bổ – rẻ” tại Thông tin dự án 👇


Đất full thổ Hóc Môn 3000m2 giá rẻ cần sang gấp 27 tỷ1 phút trước Huyện Hóc Môn

Bán Miếng Đất Full Thổ Cư 80m2 HM Sổ Hồng Riêng 250 triệu2 phút trước Huyện Hóc Môn

Tuy nhiên trong quá trình vay tiền ngân hàng để đầu tư mua đất các bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về tính pháp lý của lô đất, mức tiền mình sẽ phải vay và mức phí mình sẽ phải đóng cho ngân hàng từng tháng. Khi nắm bắt được tất cả những điểm trên chắc chắn các bạn sẽ mua được cho mình lô đất đầy đủ pháp lý và có thể tính toán được khả năng trả nợ của mình, việc này không những giúp bạn tránh gặp rủi ro mà còn đảm bảo bạn sẽ sinh lời hiệu quả từ việc đầu tư đất của mình.

Vay ngân hàng mua đất là sự lựa chọn tốt dành cho bạn

Những lưu ý quan trọng khi vay tiền ngân hàng mua đất:

  • Chỉ nên vay ngắn hạn để đảm bảo việc trả nợ diễn ra nhanh chóng, tránh lãi suất cao.
  • Vay tối đa 50% giá trị của lô đất để không mất nhiều phí trong quá trình trả nợ.
  • Lựa chọn kỹ các gói vay, không nên vội vã chọn những gói vay ưu đãi lớn.
  • Với đất đầu tư thì chỉ nên đầu tư ngắn hạn để có thể xoay vốn nhanh chóng để đầu tư thêm vào các dự án tiếp theo.

Trên đây là những thông tin mà Chợ Tốt muốn gửi đến bạn đọc về việc có nên vay tiền của ngân hàng để đầu tư đất hay không.

|| Bạn có thể tìm đọc thêm những bài viết khác về đầu tư đất tại Thông tin dự án
1. Rủi ro khi mua đất ven sông chủ đầu tư nên biết
2. Bật mí “bí kíp” săn đất giá rẻ
3. 5 lưu ý quan trọng cần nhớ khi mua đất

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm về lĩnh vực này cũng như có được cho mình những phương pháp vay vốn hiệu quả nhằm mang tới những đầu tư bất động sản tốt nhất.

Đừng quên ghé Thông tin dự án https://nha.chotot.com để săn tìm những mảnh đất phù hợp nhé!

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm