Villa là gì? Các loại hình Villa phổ biến và những mẫu Villa đẹp

| 20-04-2022, 14:14 | Nhà đẹp

Villa là gì? Các loại hình Villa phổ biến và những mẫu Villa đẹp
Villa là gì?

Villa là gì? Liệu villa có phải là xu hướng nghỉ dưỡng hot nhất, xịn xò nhất, được săn đón nhất hiện nay? Có bao nhiêu loại hình villa? Và những lợi ích khi thuê villa?…Tất cả câu hỏi trên sẽ được Mogi giải đáp ngay trong bài viết này.

Villa là gì?

Villa là loại hình biệt thự được xây dựng trên bề mặt diện tích lớn và tách biệt với xung quanh. Mỗi villa đều có thiết kế hiện đại, sang trọng, đầy đủ tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Về cơ bản, villa bao gồm phòng khách, nhiều phòng ngủ, hồ bơi, sân vườn và có hầm để xe riêng. Villa là loại hình cư trú thuộc phân khúc cao cấp mà ngày càng được nhiều gia đình chọn vào những dịp nghỉ lễ tết. Không gian riêng tư hoàn hảo, hồ bơi chuẩn khách sạn 5 sao cùng nhiều tiện ích giúp cho khách nghỉ tại đây tận hưởng niềm vui trọn vẹn nhất.

Villa có thiết kế hiện đại và sang trọng

Những khái niệm từng loại villa

Trước khi trải nghiệm không gian sống sang chảnh tại villa, bạn cần tìm hiểu xem có những loại villa nào và đặc điểm cũng như chi phí thuê. Từ đó, bạn sẽ chọn được loại villa phù hợp với quy mô và nhu cầu tài chính cá nhân khi tận hưởng kỳ nghỉ tại đây. 

>Xem thêm: Detached house là gì? Có những ưu điểm gì so với Semi-Detached house?

Sky villa là gì?

Có lẽ bạn từng cho rằng sky villa là penthouse và penthouse chính là sky villa. Tuy nhiên, hai loại hình này sở hữu nhiều nét khác biệt. Vậy sky villa là gì? Sky villa mang những đặc trưng cơ bản nào? Điều gì của sky villa đã cuốn hút người người nhà nhà? 

Sky villa và những đặc trưng của nó

Sky villa là loại căn hộ thông tầng nằm trên đỉnh của những tòa nhà hiện đại với tiêu chuẩn sống thượng lưu. Sky villa mang lại cho bạn cảm giác như đang sống ở biệt thự trên mây, như đứng từ đỉnh Eiffel nhìn bao quát thế giới. Thông thường, sky villa có diện tích tối thiểu là 150m2 và có cả bể bơi cùng sân vườn như một căn biệt thự đơn lập. 

Với thiết kế sang chảnh, nội thất thuộc vào hàng tốt nhất, mỗi căn hộ sky villa đều có giá thành vô cùng lớn. Đối tượng khách hàng mà loại hình lưu trú này nhắm đến là những nhà tài phiệt, gia đình thượng lưu hay những người siêu giàu. Tuy sky villa chưa chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng đã có ở một số chung cư tại Hà Nội và TP.HCM. Nơi tồn tại mô hình sky villa tại nước ta có thể kế đến Ecopark, Vinhomes Metropolis Liễu Giai,…

Shop villa là gì?

Shop villa là gì?

Shop villa là dạng biệt thự thương mại được cải tiến từ mô hình shophouse. Với diện tích lớn, mật độ xây dựng chuẩn một căn villa, thiết kế hạng sang, shop villa hướng đến khách hàng ở phân khúc cao cấp hơn. Vì vậy shop villa thường được đặt ở những khu dân cư VIP hay những khu du lịch hướng tới giới siêu giàu, thương nhân thành đạt.

Shop villa thường được thiết kế theo hướng mở, tạo không gian rộng rãi để phù hợp với mô hình kinh doanh cao cấp như: lounge bar, club, thẩm mỹ viện, spa,…Ngoài mặt tiền phục vụ buôn bán, shop villa còn đảm bảo không gian tiện nghi, hài hòa màu sắc giúp cho khách hàng có được trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Parc villa là gì?

Parc villa là loại nhà ở được lấy cảm hứng từ những căn maisonette. Parc villa là kiểu biệt thự lai hợp giữa mô hình biệt thự truyền thống và căn hộ hiện đại vốn rất phổ biến tại các quốc gia châu Âu. Mô hình này đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi lứa tuổi: từ thế hệ người trẻ năng động muốn tìm kiếm phong cách sống riêng hay khách hàng thành đạt tìm đến để được “bước chậm lại” tận hưởng cuộc sống.

Parc villa – nét pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại

Parc villa là mẫu biệt thự lý tưởng để theo đuổi phong cách sống “wellness” – thịnh hành ở phương Tây. Biệt thự này sở hữu sân vườn nhiều cây xanh và bể bơi ngoài trời trong mát tạo nên không gian cực chill cho kỳ nghỉ của bạn. 

Pool villa là gì?

Pool Villa là biệt thự hồ bơi. Đây là loại nhà ở có diện tích lớn, thiết kế sang trọng, sở hữu không gian gần gũi với thiên nhiên. Pool villa được xây dựng biệt lập với xung quanh: có lối đi, sân vườn, bể bơi riêng. Có thể nói pool villa là loại nhà nghỉ dưỡng được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại. Đây là loại nhà phù hợp tổ chức party, bbq tụ tập bạn bè hay gia đình.  

Pool villa là gì

Boutique villa là gì?

Boutique villa

Villa boutique là mẫu căn biệt thự nghỉ dưỡng với không gian rộng có thiết kế vô cùng ấn tượng. Boutique villa không quá nhiều căn ở trong cùng một không gian giúp tạo nên một bầu không khí dễ chịu cho du khách.

Duplex villa là gì?

Duplex villa đẳng cấp sống thượng lưu

Duplex villa là căn hộ chung cư có thiết kế sang trọng, vô cùng rộng rãi. Căn hộ Duplex được thiết kế thông tầng, có view đẹp với đầy đủ các tiện ích vượt trội. Chủ nhân của loại căn hộ này thường là giới nghệ sĩ có thu nhập khủng, doanh nhân, tài phiệt, chủ tịch tập đoàn,…Một số đặc trưng của duplex villa: 

  • Vị trí: Duplex villa thường nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà.
  • Diện tích: 114m2 đến 266m2 và có thể lớn hơn
  • Nội thất: đều được chọn từ thương hiệu cao cấp và hiện đại nhất
  • Kiến trúc: thiết kế thông tầng từ 2 tầng trở lên, không có không gian bên ngoài như vườn, có thang máy trong căn hộ để di chuyển giữa các tầng, mặt ngoài sử dụng chất liệu kính để nhìn ra toàn cảnh thành phố
  • Giá thành: giá căn hộ Duplex là từ 38 triệu/m2 trở lên. Ở nước ngoài, giá thành của duplex villa sẽ cao hơn gấp nhiều lần.

Tiêu chí của căn villa đạt chuẩn

5 tiêu chí của một căn villa đạt chuẩn

Dưới đây là 5 tiêu chí cần có của một căn villa đạt chuẩn:

  • Mật độ xây dựng thấp: Xung quanh biệt thự chính cần phải có khoảng không gian rộng rãi, yên tĩnh, thoáng mát, nhiều cây xanh, hồ bơi ngoài trời,..
  • Kiến trúc, nội thất đảm bảo sang trọng, cao cấp, không gian mang tính thẩm mỹ cao
  • Không gian sinh hoạt sạch sẽ, không bụi, đảm bảo có màu xanh thiên nhiên
  • An ninh chặt chẽ, không xảy ra trộm cắp
  • Cung cấp các dịch vụ tiện ích từ cơ bản đến nâng cao

Loại hình villa phổ biến nhất hiện nay

1. Villa đơn lập

Villa đơn lập

Biệt thự đơn lập là kiểu căn hộ sở hữu kiến trúc hiện đại và độc lập theo một chỉnh thể và hình khối khác biệt. Không gian xung quanh villa đơn lập gắn liền với nếp sống xanh và thoáng khí. Biệt thự đơn lập có kiến trúc hiện đại mà không quá cầu kỳ. Mỗi góc villa đơn lập đều được tối ưu diện tích và công năng sử dụng. 

2. Villa song lập

Biệt thự song lập là những căn biệt thự có ba mặt sân vườn cùng một mặt tường chung với biệt thự bên cạnh. Tuy nhiên, cả hai biệt thự lại có lối đi riêng và không gian bên trong khác nhau. Nhìn từ ngoài vào, bạn sẽ khó biết liệu đây là 1 hay 2 căn nhà bởi chúng được thiết kế như một thể thống nhất. 

Villa song lập

Không gian xung quanh villa song lập không rộng nhưng vẫn đủ để kê bàn ngồi nhâm nhi bữa trà ngắm hoàng hôn. Villa cũng có đủ phần diện tích để làm một khu vườn nhỏ trồng hoa hay trang trí tiểu cảnh. Diện tích sinh hoạt được bài trí khéo léo, đầy đủ tiện nghi và mang tính thẩm mỹ cao. Khách du lịch nghỉ ngơi tại đây luôn tận hưởng cảm giác thoải mái và ấm cúng. 

3. Villa liền kề

Villa liền kề

Villa liền kề là chuỗi các villa được xây cạnh nhau tạo thành một chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng. Villa liền kề cung cấp đa dạng dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí từ cao cấp đến sang trọng. Xung quanh villa liền kề được tích hợp không gian sống xanh cùng công viên thích hợp để chạy bộ thư giãn. Khách du lịch sống tại các căn villa liền kề sẽ được tận hưởng một không gian sống hiện đại, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên.

>Xem thêm: Terraced House là gì? Những lợi ích của Terraced House

Phân biệt villa với các mô hình lưu trú khác

Khách sạn (Hotel)

Villa hoàn toàn khác với khách sạn. Các phòng trong khách sạn được xây thành một dãy với các phòng liên tiếp nhau. Còn Villa được xây dựng tách biệt với không gian xung quanh.  Khách sạn có thể có chút ồn ào và mục tiêu của khách sạn là ưu tiên sự tiện nghi và chất lượng dịch vụ. Trong khi villa ưu tiên sự riêng tư, yên tĩnh cho khách hàng.

Khách sạn 5 sao

Khu nghỉ dưỡng (Resort)

Hầu hết các khu nghỉ dưỡng  – resort đều được xây theo cụm với cảnh quan gần gũi với thiên nhiên và thiết kế nội thất độc đáo. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp tham quan, tăng trải nghiệm ngoài trời cho khách du lịch. Những tiện ích resort cung cấp có thể kể đến: xe đưa đón, khu vui chơi, shopping, spa, golf,…

Khu nghỉ dưỡng

Bungalow

Bungalow là một hình thức lưu trú dành cho các du khách. Bungalow được thiết kế theo kiểu nhà một tầng, có diện tích nhỏ và thiết kế đơn giản. Nhà Bungalow mới du nhập vào Việt Nam không lâu, tuy nhiên nó đã nhanh chóng phổ biến và được đón nhận. Mô hình nhà lưu trú này thường xuất hiện trong các khu nghỉ dưỡng có diện tích lớn và được trang bị đầy đủ tiện nghi. Bungalow được xây dựng bằng vật liệu thân thiện với môi trường, chi phí thấp nhưng mang lại lợi nhuận cao, thu hút được nhiều khách du lịch. 

Bungalow

Những lợi ích khi thuê Villa

Sức chứa lớn

Thông thường, một villa được thiết kế với diện tích rộng rãi và có 5 tới 7 phòng ngủ, với sức chứa từ 2 tới 40 người mà không hề chật chội. Chỉ một căn villa là đủ chỗ cho cả gia đình hay nhóm bạn. Hơn nữa, các tiện ích cho villa đều được trang bị với số lượng thoải mái để bạn không phải xếp hàng hay thay phiên sử dụng.

Villa có sức chứa lớn

Villa ưu tiên thiết kế không gian sinh hoạt chung để mọi người có dịp gắn kết và tâm sự với nhau nhiều hơn. Mọi người cũng có thể tự do tổ chức các bữa tiệc nướng hay party thâu đêm ngoài trời cực sôi động. Còn phòng khách sạn sẽ khiến bạn dường như bị tách biệt với các thành viên khác và không có không gian chung để cùng quậy.

Mang lại cảm giác thoải mái, yên tĩnh

Villa có khuôn viên khá rộng và được xây dựng biệt lập với bên ngoài. Cho nên, bạn có thể tận hưởng những giây phút riêng tư thư giãn tuyệt đối. Ưu điểm của villa so với cái loại hình cư trú khác là sự riêng tư và an toàn – điều mà ai cũng mong muốn trong kỳ nghỉ của mình. Hơn thế nữa, villa luôn có hệ thống an ninh cực tốt, bạn sẽ không phải lo lắng hiện tượng trộm cắp hay phá rối. Villa giúp bạn tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc. 

Địa điểm check-in thú vị

Mọi ngóc ngách của villa đều là chỗ để chụp ảnh sống ảo sang trọng, bắt mắt. Với nội thất sang trọng, bể bơi ngoài trời, tầm view cực chuẩn, villa sẽ là hậu cảnh cho hàng loạt bức hình sống ảo đẹp không tưởng. 

Sống ảo tại villa ở Đà Lạt

Bạn có thể chụp ảnh sống ảo với những bữa tiệc ngoài trời. Hay đơn giản là những bức ảnh hâm nóng tình cảm với người mình yêu! Villa quả thực là một địa điểm check in đẹp đến nao lòng phải không nào?

Địa điểm check in lãng mạn cho đôi tình nhân

Mức giá phù hợp

Trước đây, villa thường được mọi người biết đến là nơi nghỉ ngơi cho những người lắm tiền nhiều của. Thế nhưng, khi mà loại hình du lịch nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, nhu cầu nghỉ dưỡng tăng lên, giá thuê villa đã được điều chỉnh phù hợp. Chưa kể đi nhiều người sẽ giúp bạn bớt được một phần lớn chi phí thuê. 

Có nên đầu tư cho villa không?

Câu trả lời là có. Villa hướng tới đối tượng khách hàng thượng lưu, những người có mức thu nhập khủng. Họ sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ tiện ích cao cấp để tận hưởng kì nghỉ của mình. Vì vậy, villa nghỉ dưỡng đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, tiện nghi. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần biết nắm bắt thời cơ vàng để giao dịch. Việc đầu tư villa cần kế hoạch dài hạn, tránh đầu cơ lướt sóng dẫn đến nguy cơ thất bại cao.

Hình ảnh một số mẫu villa HOT nhất hiện nay

Villa 2 tầng có không gian xanh
Villa đơn lập với kiến trúc hiện đại độc đáo
Villa ven biển tránh cái nóng hè

Trên đây là toàn bộ thông tin về chủ đề villa là gì để các bạn có thể tham khảo. Đừng quên ghé Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật tin tức về kiến trúc, bất động sản hay thiết kế nội thất nhé!

>Xem thêm tại đây: Biệt thự tứ lập và các mẫu biệt thự đẹp

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm