Top 3+ mẫu nhà gác lửng Tân Cổ Điển đẹp và sang trọng nhất

| 27-12-2021, 17:16 | Nhà đẹp

Mẫu nhà gác lửng tân cổ điển được nhiều gia đình lựa chọn cho tổ ấm của mình. Phong cách thiết kế tân cổ điển là sự giao thoa giữa lối kiến trúc cổ điển và hiện đại, tạo điều kiện cho chủ nhân ngôi nhà thỏa sức sáng tạo theo gu thẩm mỹ cá nhân.


1 của 9 [/i] [/i]
Top 3+ mẫu nhà gác lửng Tân Cổ Điển đẹp và sang trọng nhất
Một thiết kế ngoại thất khác.

Thiết kế ngoại thất.

Ngoại thất ngôi nhà.

Thiết kế ngoại thất.

Một thiết kế ngoại thất khác.

Ngoại thất ngôi nhà.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà.

1. Mẫu biệt thự vườn 1 tầng gác lửng kiểu Pháp tân cổ điển

Mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển phù hợp với gia đình có từ 3 đến 4 thành viên. Với một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi nhưng lại có chi phí xây dựng rẻ hơn so với xây nhà 2 tầng, 3 tầng bình thường. Dưới đây là một mẫu biệt thự siêu đẹp dành cho bạn tham khảo.

Mặt bằng nội thất tầng 1 và tầng gác lửng.

Tầng 1 của ngôi biệt thự gồm có phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, 1 phòng ngủ và phòng WC. Với mảnh đất có chiều sâu lớn hơn so với chiều ngang, các kiến trúc sư đã thiết kế phần sân vườn lớn dùng làm nơi để xe ô tô, xe máy.

Phòng bếp có thiết kế một quầy bar nhỏ do chủ nhà có sở thích sưu tập rượu. Ngoài phần sảnh chính ở mặt tiền, ngôi nhà còn có một sảnh phụ đi từ bên hông nhà vào trong phòng ăn. Bao quanh ngôi nhà có thiết kế các thảm cỏ, tạo không gian xanh.

Tầng gác lửng gồm phòng thờ, 2 phòng ngủ, phòng WC. Hai phòng ngủ nhỏ, có diện tích bằng nhau, dành cho hai con của chủ nhà. Phòng thờ đặt phía trước có tác dụng phong thủy, hút lộc cho gia chủ. Phòng WC chung đặt gần phòng ngủ.

Nếu các bạn có ấn tượng với mẫu thiết kế này, thì các bạn đừng quên là các bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều các mẫu thiết kế độc đáo khác được cập nhật hàng ngày tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà.

Ngôi nhà có tông màu trắng chủ đạo, khiến phần mái thái màu xanh trở nên nổi bật. Trước hiên nhà đặt hai bức tượng sư tử trắng làm bằng đá cẩm thạch trắng thể hiện địa vị của chủ nhà. Gara sử dụng hệ thống cửa cuốn bằng sắt trắng, có thể điều khiển từ xa.

Ngoại thất ngôi nhà.

Nhà biệt thự gác lửng tân cổ điển có hệ thống cửa bằng khung màu đen, sử dụng kính cường lực chống sự xâm nhập từ bên ngoài của kẻ gian. Phần mái thái có độ dốc giúp thoát nước mưa tốt, đồng thời còn có tác dụng điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà.

Dự toán chi phí xây dựng: 400 – 500 triệu đồng.

2. Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển có gác lửng 4x22m

Mảnh đất có chiều sâu lớn hơn so với chiều ngang rất phù hợp với mẫu nhà 3 tầng có gác lửng tân cổ điển như mẫu dưới đây. Đây là một ngôi nhà xây dựng ở thành phố, phù hợp với điều kiện sinh sống của một gia đình lớn.

Thiết kế nội thất ngôi nhà.

Tầng 1 của ngôi nhà gồm sân trước, phòng khách, phòng bếp ăn, phòng WC, sân sau. Do diện tích của mảnh đất đặc biệt nên khu vực tầng 1 chỉ dành để tiếp khách và làm phòng ăn uống. Cầu thang ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp + ăn của ngôi nhà.

Tầng gác lửng chỉ gồm một phòng ngủ. Đây là phòng ngủ dành cho ông bà lớn tuổi nên có phòng WC khép kín ngay trong phòng ngủ. Thiết kế này giúp thuận tiện cho người lớn tuổi. Từ phòng ngủ này có thể đi ra một ban công nhỏ phía sau, nơi đây đặt các chậu cây cảnh, tạo không khí trong lành.

Tầng 2 gồm phòng ngủ lớn của bố mẹ và phòng ngủ nhỏ hơn dành cho con. Mỗi phòng ngủ đều có phòng WC khép kín ở trong phòng. Ở phòng ngủ của bố mẹ có diện tích lớn hơn nên có riêng một phòng thay đồ. Phòng WC có bồn tắm lớn giúp thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Tầng 3 gồm phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ của con, phòng ngủ dành cho khách, phòng WC. Phòng ngủ của con có WC khép kín ở trong phòng. Phòng ngủ con có cửa đi ra ban công phía sau nhà. Tại phòng sinh hoạt chung có đặt các tủ sách, kệ để ảnh lưu niệm.

Vì gia đình thường xuyên có họ hàng ở dưới quê lên chơi. Do đó khi xây dựng chủ nhà yêu cầu thiết kế một phòng ngủ riêng dành cho khách nghỉ ngơi. Khách sẽ sử dụng phòng WC đủ tiện nghi đặt tại tầng 3.

Ngoại thất ngôi nhà.

Nhìn từ bên ngoài không ai có thể nghĩ ngôi nhà này có thêm một tầng gác lửng bởi chiều cao của ngôi nhà không quá đồ sộ. Đó là lý do vì sao nhiều người lựa chọn xây nhà 3 tầng có gác lửng tân cổ điển thay cho việc xây nhà 4 tầng.Bên cạnh đó chi phí xây dựng cũng thấp hơn nhiều so với xây nhà 4 tầng.

Điểm nhấn của ngôi nhà là các họa tiết sọc ngang và sọc dọc. Mặc dù phần sân trước nhỏ nhưng cũng đủ để xe máy, xe đạp của các thành viên trong gia đình. Hệ thống cửa bằng khung nhôm kính chống nóng cho ngôi nhà vào mùa hè.

Ngoại thất ngôi nhà.

Nhìn tổng thể ngôi nhà 3 tầng tân cổ điển có gác lửng sử dụng hệ thống cửa kính trong suốt hiện đại. Ngoài ra chất liệu kính chống nóng giúp điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà vào mùa hè. Lan can ở ban công của ngôi nhà cao từ 1,2m đến 1,4m đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Ban công ở tầng 3 lớn, tại đây có thể đặt các bàn trà nhỏ. Gia đình có thể vừa đọc sách vừa uống trà ngoài trời vào cuối tuần. Phần mái thiết kế các ô trống, giúp đưa ánh sáng tự nhiên vào trong ngôi nhà, cây xanh có thể quang hợp dễ dàng.

Toàn bộ phần mặt tiền phía trước ở tầng 2 làm bằng kính, bên trong là lớp rèm che bằng vải dày đảm bảo sự riêng tư cho người bên trong. Đây chính là điểm nhấn về mặt thiết kế mà chủ nhân ngôi nhà yêu cầu các kiến trúc sư.

Dự toán chi phí: 530 triệu đồng – 650 triệu đồng.

3. Mẫu nhà 3 tầng gác lửng tân cổ điển 13x12m sang trọng

Khi xây dựng nhà gác lửng 3 tân cổ điển có thể sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau. Vì vậy chi phí xây nhà hoàn toàn có thể được tính toán cụ thể, điều này giúp cho chủ nhân ngôi nhà dự toán trước được kinh phí sao cho phù hợp.

Mặt bằng ngôi nhà.

Với mẫu thiết kế này, diện tích của tầng 1 của ngôi nhà phần lớn để làm không gian kinh doanh. Phía trong là phòng bếp và một phòng WC. Cầu thang ngăn cách giữa khu bán hàng kinh doanh và khu bếp. Tầng gác lửng chỉ dành để làm phòng khách gồm bộ sofa, bàn uống trà, kệ vô tuyến.

Tầng 2 của ngôi nhà gồm phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 1 phòng WC. Phòng ngủ của bố mẹ có diện tích lớn hơn phòng ngủ còn lại. Từ phòng ngủ của bố mẹ có lối đi ra ban công. Phòng sinh hoạt chung có cửa sổ giúp lưu thông không khí trong nhà.

Tầng 3 của ngôi nhà gồm sân chơi, phòng thờ, phòng ngủ của con trai. Sân chơi có diện tích lớn, tạo không gian vui chơi cho trẻ con trong nhà. Ngoài ra còn có thể làm khu vực sân phơi quần áo cho gia đình. Phòng thờ đặt vị trí phù hợp với mệnh của gia chủ.

Thiết kế ngoại thất.

Ngôi nhà 3 tầng có gác lửng tân cổ điển có thiết kế bằng cách sắp đặt các khối hình học khác nhau. Tuy nhiên điều này không làm cho tổng thể của ngôi nhà bị thô cứng mà thay vào đó là các không gian xanh. Nhìn từ bên ngoài vào ngôi nhà có rất nhiều cây cảnh, phân bổ từ tầng 1 lên tầng 3.

Chất liệu gỗ hiện diện ở cửa cổng của ngôi nhà và hệ thống lưới trang trí ở mặt tiền của tầng 3 tạo sự thống nhất về mặt thiết kế. Lan can bằng kính cường lực cao từ 1,2m đến 1,4m đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Một thiết kế ngoại thất khác.

Chất liệu gỗ được phân bổ đều khắp 3 tầng của ngôi nhà. Từ cánh cửa cổng bằng gỗ có thiết kế hiện đại. Phần mái che sân cũng được làm bằng nhựa chất liệu cao có họa tiết vân gỗ. Lối thiết kế này cũng được sử dụng ở tầng 2, 3 của ngôi nhà 3 tầng có gác lửng tân cổ điển.

Hệ thống cửa bằng khung nhôm kính trong suốt, giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên vào trong căn nhà. Khu sân chơi ở trên tầng 3 rộng rãi nên có thể đặt các chậu cây cảnh lớn. Đây là khu vực có phòng thờ nên gia chủ đề cao yếu tố phong thủy.

Dự toán chi phí: 936 – 1 tỷ đồng.

Có thể thấy mẫu nhà gác lửng tân cổ điển phù hợp với nhiều cách thiết kế khác nhau. Từ các mẫu nhà trên bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo một ngôi nhà riêng cho mình. Chúc bạn có một ngôi nhà ưng ý vừa đầy đủ tiện nghi vừa hợp “túi tiền” của mình nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm