Ngày càng có nhiều người chuyển từ biệt thự lên căn hộ cao cấp. Đây là 3 lý do của sự dịch chuyển này.

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-12-2021, 16:10 | Thị trường 24h

Tìm kiếm không gian sống phù hợp hơn

Biệt thự ngay tại trung tâm thành phố vô cùng khan hiếm và đắt đỏ, đa số biệt thự nằm ở các quận vùng ven và khu vực vệ tinh.

Ban đầu, một số gia đình nhiều thế hệ cùng nhau chung sống, nhưng khi thế hệ trẻ trưởng thành lại muốn dọn vào trung tâm thành phố để thuận tiện cho sinh hoạt và công việc, cuối cùng chỉ còn thế hệ lớn tuổi ở lại trong căn biệt thự rộng lớn.

Vì lý do đó, nhiều gia đình quyết định dọn từ biệt thự vùng ven lên căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố để thuận tiện cho mọi thành viên trong gia đình.


Ngày càng có nhiều người chuyển từ biệt thự lên căn hộ cao cấp. Đây là 3 lý do của sự dịch chuyển này.

Biệt thự thì rộng, người ở thì ít tạo ra cảm giác cô đơn, trống vắng.

Thêm vào đó, một số biệt thự thông thường trên thị trường là biệt thự song lập, tam lập, diện tích lớn nhưng lại chung tường với hàng xóm, không đảm bảo tính riêng tư.

Một số dự án thiết kế kém còn khiến hiệu ứng ánh sáng kém, không đáp ứng được nhu cầu sống thực sự của người giàu.

Do đó, dọn lên căn hộ cao cấp là giải pháp phù hợp. Nhiều dự án sẽ mang đến tầm nhìn toàn cảnh ra trung tâm thành phố phồn hoa, ra sông rộng thông thoáng, với điều kiện đối lưu không khí tối ưu và hướng sáng phù hợp.

Vị trí của một số biệt thự thiếu tiện nghi

Ở trung tâm thành phố, tấc đất còn quý hơn tấc vàng, nên hầu như không có dự án xây dựng biệt thự. Hầu như biệt thự tại trung tâm thành phố là những công trình lâu đời, riêng lẻ.

Những căn biệt thự ở vùng ven lại không đáp ứng được nhu cầu sống của người giàu, thiếu các tiện ích cao cấp và gây ra nhiều bất tiện.


Biệt thự ở xa, nhìn thì sang, nhưng bất tiện.

Thêm vào đó, việc di chuyển bằng ô-tô cá nhân từ vùng ven vào trung tâm sẽ là ác mộng mỗi khi tắc đường, khiến việc đi làm hàng ngày mất nhiều thời gian hơn.

Mà thời gian chính là tiền bạc, nhiều người giàu vì thế chọn mua căn hộ cao cấp ở gần hoặc ngay trung tâm thành phố để thoát khỏi ách tắc giao thông.

Hơn nữa, tiện ích - dịch vụ ngay trung tâm thành phố luôn đảm bảo là những sản phẩm cao cấp hàng đầu, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của tầng lớp tinh hoa.

Biệt thự mua cao, bán khó

Ở những khu biệt thự xung quanh hoang vắng, hàng xóm heo hắt, giống như một hòn đảo biệt lập, thì tính thanh khoản kém, nếu có việc cần tiền gấp sẽ tìm được khách mua.

Điều này chủ yếu là do tổng giá bán biệt thự cao và đối tượng mua hạn chế. Một số người giàu quan tâm đến chất lượng và sự phô trương, sẽ không hạ thấp giá trị của họ để mua biệt thự đã qua sử dụng.


Căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố đang là xu hướng sống của giới nhà giàu.

Ngược lại, những khu căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố luôn có sẵn hệ thống tiện ích đa dạng, xung quanh là công viên, tàu điện, trung tâm mua sắm, khu trường học chất lượng cao, bệnh viện uy tín,...

Bất chấp những giai đoạn khó khăn của thị trường, giá căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố vẫn tăng bền vững, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt nhất để tự an cư và đầu tư, đồng thời có thể dùng để ứng phó khẩn cấp.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm