Mẫu phòng khách đẹp được ưa chuộng năm 2021

| 28-11-2021, 17:13 | Nhà đẹp

2 Mẫu trang trí phòng khách đẹp thịnh hành 2021

Thiết kế phòng khách như thế nào là đẹp?

Phòng khách đẹp cần có thiết kế đẹp. Bạn phải biết kết hợp hài hòa giữa các yếu tố chính trong không gian phòng khách của mình, bao gồm:

  • Diện tích
  • Bày trí nội thất
  • Vách tường
  • Trần nhà
  • Lựa chọn màu sắc

Diện tích phòng khách

Diện tích phòng khách đẹp thì phải cân đối với diện tích căn nhà của bạn. Đối với nhà phố, diện tích trung bình của phòng khách sẽ từ 15-20m2. Các mô hình biệt thự dạng nhỏ là 25-30m2 và biệt thự dạng lớn sẽ là 40m2.

Phòng khách đẹp thiết kế nhà biệt thự

Căn hộ chung cư dạng trung bình thì diện tích phòng khách chiếm khoảng 15m2. Một số căn hộ nhỏ hơn thường kết hợp phòng khách vs nhà bếp để tiết kiệm diện tích.

Phòng khách thiết kế dành cho căn hộ chung cư

Bày trí nội thất

Trang trí phòng khách là công việc có vai trò quyết định xem phòng khách của bạn có thật sự đẹp hay không. Để có thể trang trí phòng khách đẹp, bạn phải xác định rõ phong cách của mình hướng đến là gì. Từ phong cách đó, chúng ta sẽ lựa chọn đồ nội thất cho phù hợp. Ngay cả những đồ điện tử cũng cần sắp xếp hợp lý với thiết kế căn phòng của bạn.

Trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển

Phong cách ngôi nhà nói lên tính cách của chủ nhà. Điều này cũng có nghĩa, bạn thuộc lối phong cách nào thì thiết kế ngôi nhà bạn sẽ nói lên hết thảy.

Phòng khách cổ điển phong cách Châu Âu

Với lối trang trí cổ điện, thể hiện bạn là một người ưa hoài cổ, ấm ấp, sống nội tâm và sâu sắc. Nội thất được bày trí theo phong cách này sẽ là gỗ đối với người Châu Á. Bàn ghế nệm vải hoặc da, nội thất điêu khắc dành cho người chuộng kiểu Châu Âu.

Mẫu phòng khách đẹp được ưa chuộng năm 2021
Phòng khách cổ điển phong cách Châu Á

Trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại

Có người bảo rằng, phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà. Đúng là vậy, muốn biết tính cách người chủ ngôi nhà, bạn chỉ cần xem họ thiết kế ngôi nhà ra sao. Một người sống hiện đại, chắc chắn rằng họ rất biết cập nhật xu hướng.

Phòng khách đẹp hiện đại mẫu 1

Thiết kế theo lối hiện đại sẽ thể hiện người chủ ngôi nhà là một người có lối sống năng động, thời thượng. Người hiện đại luôn chuộng sự tối giản, ưa gọn gàng.

Bàn ghế không chú trọng quá nhiều về chất liệu, kiểu dáng thì đơn giản. Kệ trang trí, rèm cửa cũng không quá nhiều hoa văn họa tiết. Đôi khi chỉ cần màu trơn đơn thuần, đồ nội thất nhỏ gọn cũng tôn lên được sự sang trọng.

Phòng khách đẹp hiện đại mẫu 2

Trang trí phòng khách theo phong khách tân cổ (Bán cổ điển)

Nửa hiện đại nửa cổ điển sẽ mang lại cho những vị khách ghé thăm không gian thoải mái, gần gũi mà lại không kém phần sang trọng.

Phòng khách thiết kế tân cổ điển

Người chủ ngôi nhà thiết kế theo lối tân cổ có gu thẩm mỹ khá tinh tế, màu sắc cũng phong phú và đa dạng. Nội thất thường kết hợp giữa gỗ và đá, sofa sẽ thiên về dạng ghế nệm, bàn đá, kệ gỗ hoặc ván ép. Đối với người tân cổ sẽ có thêm vài vật trang trí phòng khách như bình hoa, tranh vẽ, tượng gỗ hoặc đá,…

Trang trí vách tường phòng khách

Muốn tạo nên một phòng khách đẹp, việc thiết kế một vách tường cho phòng khách là chuyện nên làm. Bạn không thể để một vách tường trắng trơn đơn điệu, như vậy trông rất nhàm chán. Nó cần phải có vài điểm nhấn nhá để tạo nên lối phong cách riêng cho ngôi nhà bạn.

Có đa dạng kiểu dáng để thiết kế vách tường, bạn có thể ốp gỗ, ốp đá, làm ô trang trí âm tường, hoặc đơn giản là treo tranh ảnh.

Trang trí phòng khách bằng ốp gỗ, ốp đá vách tường

Phòng khách sử dụng vách ốp gỗ

Xem thêm tại >> Trang trí tường phòng khách sang trọng hiện đại

Trang trí phòng khách đẹp bằng tranh 3d

Trang trí tranh ảnh là một nghệ thuật. Để tìm ra một bức tranh phù hợp với phòng khách và phong cách của bạn không phải dễ. Lựa chọn tranh cần phải hài hòa với màu sắc căn phòng, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

Tranh 3d phòng khách đẹp

Tranh 3d là dòng tranh phù hợp với lối trang trí hiện đại ngày nay. Nó có thể là tranh được vẽ trên tường trong lúc thi công phòng khách. Dòng tranh này được ưa chuộng bởi những cặp đôi trẻ mới cưới.

Với những người theo đuổi thời trang, người có gu nghệ thuật cao cũng rất thích sử dụng tranh 3d. Không phải cứ mua tranh về hoặc vẽ lên là sao cũng được. Nó phải hợp với phong cách mà bạn tạo ra và màu sắc bạn sử dụng cho căn phòng của mình.

Tranh vẽ 3d phòng khách

Mỗi bức tranh đều mang một ý nghĩa riêng, vì vậy đặt tranh phù hợp với màu sắc căn phòng mới thể hiện được thần thái ngôi nhà bạn.

Dưới đây là một vài mẫu mà Mogi thu thập được, tranh 3d phòng khách đẹp nhất.

Tranh 3d theo lối hiện đại
Tranh 3d theo lối cổ điển

Phòng khách đẹp với thiết kế trần thạch cao

Trần nhà phòng khách là một trong những yếu tố tạo nên ấn tượng cho các vị khách ghé thăm ngôi nhà của bạn. Trần thạch cao là lối kiến trúc phổ biến nhất hiện nay, và đa dạng kiểu dáng thiết kế. Trần thạch cao tạo nên cho căn phòng cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn. Với những lối thiết kế họa tiết, hoa văn, trần thạch cao mang lại cho người ta sự mới mẻ, tinh tế.

Có rất nhiều kiểu thiết kế trần thạch cao phòng khách đẹp như theo phong cách hiện đại, cổ điển, hoặc tân cổ.

Trần thạch cao phòng khách cổ điển

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn ở đây >> những mẫu trần thạch cao phòng khách cổ điển và tân cổ

Trần thạch cao theo kiểu tân cổ điển

Với những phòng khách thuộc căn hộ, bạn cũng có thể chọn riêng cho mình những kiểu dáng trần thạch cao đơn giản. Xem thêm >> Trần thạch cao phòng khách hiện đại, đẹp tinh tế nhất năm 2021

Trần thạch cao hiện đại

Lựa chọn màu sắc cho phòng khách đẹp

Yếu tố màu sắc cũng quan trọng không kém với việc thiết kế một phòng khách đẹp. Màu sắc nhẹ nhàng, ấm nóng sẽ hợp với phong cách cổ điện. Màu sắc đa dạng, nổi chội, sử dụng một gam màu sẽ dành cho phong cách hiện đại.

Sử dụng gam màu kem cho phòng khách

Ngoài ra, thiết kế phòng khách đẹp đơn giản cũng được rất nhiều người lựa chọn. Gam màu ngày nay khá phổ biến ở người trẻ lựa chọn là màu pastel.

Sử dụng gam màu pastel hồng

Việc kết hợp giữa cổ điển và hiện đại cũng tạo nên nét đặc sắc cho ngôi nhà, màu sắc phong nền đa phần là nhẹ nhàng, nhưng đồ vật sẽ có màu nổi trội hơn.

Mẫu trang trí phòng khách đẹp thịnh hành 2021

Sau đây là những mẫu phòng khách được Mogi thu thập được, rất dễ kết hợp với đa dạng phong cách khác nhau.

Mẫu phòng khách đẹp hiện đại cho căn hộ

Mẫu phòng khách theo phong cách Retro

Mẫu phòng khách trang trí theo lối cổ điển, nói đến cổ điển có thể nói đến phong cách retro thời xưa vào những năm thập niên 70,80

Mẫu phòng khách đẹp kiểu Retro

Mẫu phòng khách đẹp đơn giản

Nếu bạn là tín đồ của sự tối giản, bạn có thể vận dụng các kệ nhỏ, bàn ghế gam màu trơn. Một phòng khách đẹp đơn giản là tổng thể của sự hài hòa từ diện tích, màu sắc, với nội thất trong phòng. Bạn cũng không cần bày trí quá rườm rà, như vậy sẽ dẫn đến sự lộn xộn nhiều hơn.

Phòng khách đẹp đơn giản

Khi bạn là một người mê màu sắc chủ đạo nào đó, màu lạnh, hoặc nóng. Bạn có thể kết hợp nội thất theo bản màu từ nhạt đến đậm để trang trí phòng khách của mình.

Mẫu phòng khách sử dụng gam màu xanh lá
Mẫu phòng khách sử dụng gam màu xanh dương
Mẫu phòng khách sử dụng gam màu đỏ

Mẫu phòng khách kết hợp với bếp ăn

Một dạng phòng khách nữa là kết hợp chung với bếp ăn để tiết kiệm diện tích ngôi nhà. Bạn chỉ cần đặt một cái kệ cao hoặc một vách tường nhỏ ngăn cách giữa hai gian phòng. Đây cũng là kiểu thiết kế ưa chuộng với những căn hộ diện tích nhỏ.

Mẫu phòng khách kết hợp bếp ăn

Phòng khách đẹp luôn mang lại nhiều sự ấn tượng cho những người ghé thăm ngôi nhà. Từ những gợi ý ở trên, bạn hãy tạo ra một không gian phòng khách tuyệt vời dành riêng cho gia đình mình nhé.

Còn nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về những cách trang trí ngôi nhà mình, hãy ghé thăm Mogi.vn thường xuyên. Nơi đây sẽ giúp bạn tìm thấy rất nhiều gợi ý về tất tần tật ngôi nhà của mình đấy.

Thảo Vân

 

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm