Giải pháp sáng tạo biến thiết kế căn hộ mini 15m2 trở nên tuyệt vời

| 14-09-2021, 14:00 | Kiến thức

Nằm trong phân khúc giữa căn hộ mini và phòng trọ cao cấp, thiết kế căn hộ mini 15m2 được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu sinh sống của một cá nhân hoặc gia đình vợ chồng muốn có không gian riêng của mình nhưng chưa có đủ điều kiện để sở hữu căn hộ cao cấp hơn. Với diện tích hạn hẹp chỉ 15m2 khiến việc thiết kế nội thất cũng như lựa chọn đồ dùng sao cho phù hợp là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với các kiến  trúc sư nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì việc thiết kế những căn hộ mini như thế này không thể làm khó được họ. Với con mắt tinh tường, căn hộ nhỏ hẹp sẽ trở nên tuyệt vời hơn nhờ việc chọn lựa sản phẩm nội thất thông minh, sự kế hợp hài hòa giữa các không gian cũng như những điều kiện cần và đủ để có một căn hộ mini hoàn hảo. Cùng chúng tôi khám phá những cách tối ưu hóa trong thiết kế căn hộ nhỏ nhé!

1. Tối ưu hóa trong thiết kế căn hộ mini 15m2 

Thiết kế mở, tự do và phóng khoáng

Thiết ké căn hộ mini 15m2 nhiều khoảng không cho không gian sinh hoạt

Thiết kế căn hộ mini 15m2 là mô hình nhà ở cho thuê cực thích hợp với cuộc sống của những người trẻ, yêu thích sự tự do, tiện nghi và thoải mái. . Chính vì thế, khi thiết kế nội thất, các khu vực cũng được cạnh nhau mà không hề có sự phân tách nào rõ rệt. Tất cả làm thành một thể thống nhất, không gian mở thoáng đãng, thuận tiện cho mọi khu vực khi sinh hoạt. 

Lối thiết kế thường thấy là phòng khách, bếp ăn và giường ngủ nằm trong cùng một không gian. Đôi khi chẳng hề có vách ngăn nào nhưng vẫn được tổ chức rất khoa học. Đặc điểm chung của căn hộ mini chính là sự hạn chế về diện tích, độ cao tường thấp nên khi bố trí không gian cần phải linh hoạt để giải phóng mặt bằng bằng mọi cách. 

Khu vực bếp, bàn ăn, giường ngủ được thiết kế tối ưu hóa, thuận tiện, thông minh

Không nên sử dụng các loại trần vách thạch cao vì đem lại cảm giác nặng nề, chật chội. Đối với một số thiết kế căn hộ mini 15m2, gia chủ không thích giường ngủ đặt ở nơi quá lộ, có thể nhìn ra phòng khách. Vì vậy, hãy xem xét đến việc làm một vách ngăn mỏng như rèm kéo, vách kính, gỗ, bố trí kệ sách hoặc giá để đồ.

Với một không gian nhỏ hẹp chỉ khoảng 15m2 như thế này, việc bố trí rèm cửa màu be, có thể kéo ra hoặc vào tuỳ thích để ngăn tách không gian khi cần quả là một sự sáng tạo thú vị. Chỉ cần kéo rèm là căn phòng sẽ ngập tràn ánh sáng tự nhiên, tha hồ đón những tia nắng đầu tiên vào nhà. 

Lưu ý về màu sắc trong thiết kế căn hộ mini 15m2

Giải pháp sáng tạo biến thiết kế căn hộ mini 15m2 trở nên tuyệt vời
Tone màu sắc giúp căn phòng dường như rộng hơn

Thông thường với những căn hộ có diện tích hạn chế, người ta sẽ sử dụng các tông màu trung tính hoặc sáng để căn phòng trông có vẻ rộng rãi và sáng sủa hơn.

Các vật dụng được bố trí đơn giản, ưu tiên hình khối được tạo nên bởi các đường thẳng, phong cách hiện đại mạnh mẽ và cá tính.

Thêm một vài màu sắc mạnh để tạo điểm nhấn

Trong một số trường hợp đặc biệt, bạn cũng có thể biến căn phòng của mình trở nên độc đáo và mang màu sắc riêng với điểm nhấn màu sắc ấn tượng. Kết hợp với đó là một bức tranh chân dung nghệ thuật của bản thân làm điểm nhấn cho thiết kế nội thất căn hộ, giúp mang lại cảm hứng và tái tạo năng lượng cho ngày mới.

Tuy màu trắng đem lại cảm giác rộng rãi, sáng sủa nhưng nhiều người lại có sở thích đặc biệt với những gam màu tối, mạnh mẽ và cá tính. Trong trường hợp này, chúng ta có thể xem xét đến ý tưởng bài trí đồ nội thất cho thiết kế căn hộ mini 15m2 với đèn thả, chăn ga gối có sọc đen trắng,…

Mang ánh sáng tự nhiên vào thiết kế căn hộ 15m2

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ mini chính là bố trí hệ thống ánh sáng một cách hợp lý. Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng giúp cho con người ta có cảm giác dễ chịu, thoải mái và gần gũi hơn. Chính vì thế, có thể tận dụng tối đa hướng sáng, mang hơi thở thiên nhiên vào căn nhà là một điều vô cùng tuyệt vời làm nên không gian sống lý tưởng.

Trong các thiết kế căn hộ mini 15m2 người ta còn ưu tiên sử dụng vật liệu kính trong suốt để mang ánh sáng tự nhiên vào căn nhà, sau đó khéo léo che đi bằng rèm cửa tối màu khi cần thiết.

Giường được kê gọn vào góc nhà, nơi có thể đón nhiều ánh sáng tự nhiên khi mở rèm và trang trí bằng các bức họa một cách đầy tinh tế, nghệ thuật

Bố trí nội thất một cách thông minh và có điểm nhấn

Lựa chọn nội thất thông minh nhằm tối ưu diện tích không gian

Quỹ diện tích nhỏ hẹp chính là không gian tuyệt vời để sử dụng các đồ nội thất thông minh – một phát hiện tiên tiến trong những năm gần đây. Chúng ta sẽ ưu tiên sử dụng hệ thống tủ âm tường, cao kịch trần để giải phóng không gian. Tiếp đó là giường ngủ có nhiều hộc tủ, ngăn kéo để tăng diện tích chứa đồ; bàn ghế thông minh, tiện lợi vì có thể bày ra và gấp lại khi cần thiết;… Việc của bạn là chỉ cần cung cấp kích thước phòng, các kiến trúc sư sẽ đưa cho bạn những phương án lựa chọn tốt nhất để căn phòng trở nên khoa học và cực kỳ tiện nghi.

Có thể nói, phong cách chủ đạo của tất cả các thiết kế căn hộ mini 15m2 chính là theo kiến trúc hiện đại vì sự tinh giản và công năng tiện nghi của nó. Theo đó, các kiến trúc sư thường ưu tiên các thiết kế có hình khối mạch lạc, dứt khoát, vật liệu hiện đại như thuỷ tinh, crom và kim loại.

Phòng khách, bếp và bàn làm việc chung một không gian

Nói như vậy không có nghĩa là bạn quá chú trọng đến công năng và sự khoa học mà vô tình biến căn phòng trở nên nhàm chán và đơn điệu. Sự phá cách, nhấn nhá là điều không thể thiếu. Căn hộ mini hẳn sẽ trở thành không gian sống có hồn hơn, mang nét cá tính độc đáo riêng nếu có một vài bức tranh nghệ thuật treo tường, sự đan xen màu sắc giữa trắng và đen, trắng – đỏ, xanh – đen,… giúp làm bật tông và tôn lên nét đẹp mạnh mẽ. Chú ý rằng, màu sắc nên kết hợp một cách tinh tế, tránh việc lạm dụng các màu quá gắt với nhau tạo cảm giác khó chịu, bí bách cho người ở.

Cuối cùng, đừng quên mang hơi thở thiên nhiên vào thiết kế nội thất căn hộ mini của bạn để không gian trở nên gần gũi hơn.

2. Mẫu thiết kế căn hộ mini 15m2 đẹp

WEDO xin được giới thiệu tới quý độc giả thiết kế căn hộ mini 15m2 tiện ích với nội thất thông minh, có thể linh hoạt sắp xếp với những nhu cầu cần thiết. Chỉ với 15m2, kiến trúc sư đã cùng gia chủ đã thảo luận, tìm hiểu để lên phương án thiết kế phù hợp nhất.

Bàn ghế, nội thất trong phòng đều được thiết kế dạng đa năng và linh hoạt
Nhờ việc thiết kế có cửa kính trong suốt nên có thể dễ dàng thu gọn cảnh đẹp trong tầm mắt
Không gian phòng tắm với thiết kế đơn giản nhất có thể. Chủ nhân của căn hộ vẫn lựa chọn màu trắng cho gạch ốp tường liền với sàn
Thiết kế bàn làm việc đơn giản nhưng thông minh. Ngoài ra còn có thể tiết kiệm được một khoảng không gian khá lớn
Không gian được lựa chọn với màu trắng tinh khôi, đủ để khi ánh sáng ngập tràn, căn hộ nhỏ như rộng rãi hơn
Góc nghỉ ngơi xinh xắn được bố trí thêm nhiều ngăn đựng đồ bên trong
Góc bếp gọn thoáng giúp tiết kiệm diện tích

Trên đây là những gợi ý thiết kế căn hộ mini 15m2 độc đáo, cuốn hút mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng cho không gian sống của mình thêm hoàn hảo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm