Gợi ý thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp

| 24-11-2021, 00:46 | Nhà đẹp

Gợi ý thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp
Gợi ý thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp

Kiểu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 hiện đang khá thịnh hành tại các đô thị Việt Nam hiện nay. Với quỹ đất không được rộng rãi, nhưng cần tới 3 phòng ngủ thì khi thiết kế, xây dựng kiểu nhà này gia chủ cần có sự cân nhắc và lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nhiều kinh nghiệm để có một không gian sống thực sự hoàn mỹ.

Nếu bạn cũng đang muốn thiết kế một căn nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 thì đừng chần chờ gì nữa hãy tham khảo ngay những chia sẻ trong bài viết này để có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích nhé.


Nhà ống 1 tầng là gì?

Khái niệm nhà ống 1 tầng rất phổ biến tại Việt Nam. Kiểu nhà này thịnh hành ở rất nhiều khu vực. Trong đó nhiều nhất vẫn là khu vực thành phố đông đúc. Nhà ống 1 tầng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn vì chi phí xây dựng ít. Đặc biệt là rất phù hợp với quỹ đất ở tương đối hạn chế.

Nhà ống là kiểu nhà xây trong khoảng diện tích khá hẹp. Khoảng từ 40m2 – 100m2 theo nhiều dài của thửa đất.

Mặc dù thiết kế nhà ống 1 tầng có diện tích nhỏ. Nhưng qua bàn tay thiết kế tài tình của những kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm thì vẫn tạo nên những công trình nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 rất đẹp, sang trọng. Trên hết là có thể đáp ứng được công năng sử dụng của nhiều gia đình.

Với nhà ống, gia chủ có thể lựa chọn xây trong khoảng diện tích khá hẹp. Khoảng từ 40m2 – 100m2 theo nhiều dài của thửa đất. Đặc biệt, nhà ống được thiết kế rất hiện đại, không còn đơn thuần là kiểu truyền thống 4 vách tường và 1 hành lang như truyền thống nữa. Nhiều căn nhà ống đã được xây theo kiểu mở. Do đó, dù diện tích nhỏ nhưng toàn bộ căn nhà vẫn vô cùng thoáng mát, tinh tế và sang trọng.

Ưu – nhược điểm của nhà ống 1 tầng

Bất cứ kiểu nhà nào cũng đều có những ưu – nhược điểm riêng. Kiểu nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 cũng không phải là ngoại lệ.

# Ưu điểm của nhà ống 1 tầng

Theo quan niệm của nhiều người thì nhà ống 1 tầng rất chật chội và thiếu không gian sinh họat. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh nhiều căn nhà ống có thiết kế kiểu mở rất đẹp và thông thoáng. Và cũng chính lối thiết kế mở đã tạo cảm giác ngôi nhà rộng rãi hơn.

Hiện nay, lối thiết kế mở đã tạo cảm giác ngôi nhà ống 1 tầng trông có vẻ rộng rãi hơn.

Một số ưu điểm nổi bật của nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ:

  • Nhà ống 1 tầng có diện tích nhỏ nên thời gian thiết kế và thi công nhanh chóng;
  • Chi phí xây dựng nhà ống 1 tầng thấp, vừa với khả năng tài chính của nhiều gia đình.
  • Đem lại cho gia chủ một không gian sống hiện đại, sang trọng.
  • Do diện tích khá hạn chế nên thời gian trang trí, thiết kế nội thất của nhà 1 tầng 100m2 cũng cực kỳ nhanh chóng.

# Nhược điểm của nhà ống 1 tầng

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên thì cũng tồn tại một số nhược điểm khó tránh khỏi khi xây dựng nhà ống. Đó là:

  • Nhà ống có thiết kế đơn giản. Thời gian xây dựng nhanh chóng. Nhưng diện tích thường khá nhỏ nên không phù hợp với gia đình đông người.
  • Những gia đình có thói quen lưu trữ nhiều đồ đạc cũng không phù hợp. Dễ tạo cho người ở cảm giác bí bách, lộn xộn.
  • Tại các đô thị lớn như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng hiện nay các mẫu nhà ống có diện tích đất sát nhau. Khi xây dựng tạo nên nhiều nhà cao tầng. Do đó, nếu gia chủ chọn xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 thù cần cân nhắc. Vì rất có thể sẽ bị che khuất bởi những căn nhà đồ sộ kế bên. Điều này thực sự không tốt, nhất là về mặt phong thủy nhà ở.
Nhà ống 1 tầng có thể sẽ bị che khuất bởi những căn nhà đồ sộ kế bên.

Những kiểu nhà ống 1 tầng đang thịnh hành hiện nay

Tại Việt Nam và thế giới hiện nay đang có rất nhiều kiểu nhà ống khác nhau đang được các chủ đầu tư lựa chọn để xây dựng mái ấm của mình. Đó là:

# Nhà ống 1 tầng kiểu truyền thống

Với kiểu nhà ống 1 tầng truyền thống, thiết kế đơn giản bạn sẽ dễ dàng bắt gặp kiểu nhà này ở các khu vực nông thôn nước ta. Nhà ống 1 tầng kiểu truyền thống thường được xây dựng nhanh chóng, không cầu kỳ, được nhiều gia đình lựa chọn. Nhất là những gia đình có kinh phí xây dựng eo hẹp.

Kiểu nhà ống 1 tầng truyền thống xuất hiện nhiều ở khu vực nông thôn nước ta.

# Nhà ống 1 tầng theo phong cách hiện đại

Nhà 1 tầng dạng ống xây theo phong cách hiện đại thường thấy trong các khu đô thị sầm uất. Ví dụ như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ,…. Thiết kế nhà ống phong cách này thường có sự kết hợp với thiên nhiên tạo nên không gian xanh mát và tăng sự tinh tế cho không gian sống của các gia đình.

# Nhà ống 1 tầng thiết kế theo phong cách cổ xưa

Đây là kiểu nhà tái hiện theo phong cách kiến trúc những năm 70 – 80. Hiện nay, phong cách nhà này đang được khá nhiều chủ đầu tư ưa chuộng.

# Nhà ống 1 tầng theo phong cách Châu Âu, phong cách kiểu Pháp

Đây cũng là kiểu nhà ống 1 tầng ít thấy ở Việt Nam. Khi xây dựng xong công trình sẽ toát lên vẻ sang trọng và tinh tế. Thường thì các chủ nhân yêu thích kiến trúc châu Âu sẽ chọn thiết kế nhà theo kiểu này. Tuy nhiên không nhiều.

Nhà ống 1 tầng theo phong cách Châu Âu, phong cách kiểu Pháp

Một số mẫu nhà ống thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp

Nếu quý khách còn đang cân nhắc và muốn tham khảo những mẫu nhà ống thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp thì dưới đây chính là những gợi ý tuyệt vời dành cho quý khách!

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp.

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 này được thiết kế với cấu trúc giản đơn, hòa quyện giữa những tiểu tiết, tiểu cảnh thiên nhiên. Tất cả đã tạo nên một không gian sống đậm chất nghệ thuật.

Ngôi nhà 1 tầng này được thiết kế ấn tượng.

Ngôi nhà 1 tầng này được thiết kế ấn tượng. Mang đến cho gia chủ một không gian sống hòa quyện cùng thiên nhiên.

Căn nhà này được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu độc đáo, mới lạ.

Căn nhà này được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu độc đáo, mới lạ. Tuy nhiên không quá khoa trương. Nội thất các phòng đều được thiết kế khoa học, đảm bảo sự tiện nghi, thông thoáng, dù diện tích chỉ 100m2.

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ này gây ấn tượng bởi sự kết hợp hài hòa và đẹp mắt giữa ngôi nhà với thiên nhiên xung quanh. Màu sắc ngoại thất chủ yếu sử dụng gam màu vàng tươi sáng.

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 này sử dụng ngoại thất cơ bản là màu trắng kết hợp với màu xám xanh đầy nghệ thuật, hợp xu hướng.

Vài lưu ý cần nhớ khi thiết kế nhà 1 tấng 3 phòng ngủ 100m2

Như đã chia sẻ bên trên, hiện nay có rất nhiều mẫu nhà ống 1 tầng đẹp, bắt mắt. Do đó, khi xây dựng gia chủ nên cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng. Chiều cao và không gian nhà ở cực kỳ quan trọng đối với mỗi ngôi nhà. Nhất là nhà ống. Vì nó quyết định sự thoải mái và thoáng mát bên trong. Đặc biệt, cần lưu ý khi xây dựng nhà ống đó là ngôi nhà cần có nhiều ánh sáng để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái khi an cư lâu dài.

Tuy rằng nhà ống có diện tích nhỏ, nhưng với thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 khoa học thì vẫn có thể giải phóng được rất nhiều không gian, tạo ra sự thoải mái nhất có thể. Điều này chỉ được thực hiện nếu chủ đầu tư lựa chọn đúng đơn vị thi công và thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ống 1 tầng.

Tóm lại

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm xây dựng nhà ống 1 tầng. Hy vọng sẽ đem đến cho quý độc giả những thông tin hữu ích và giúp quá trình xây dựng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 của quý khách được thuận tiện, dễ dàng hơn.

Đừng quên truy cập Mogi.vn – chuyên trang đăng tin rao vặt bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay để tham khảo những tin mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất, sang nhượng cửa hàng/quán cà phê/mặt bằng, …nhanh chóng, giá tốt khắp 63 tỉnh thành toàn quốc quý khách nhé.

Trần Thanh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Xem thêm ngay: Cách tính m2 xây dựng nhà ở 2021 mới nhất và chính xác nhất

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm