Đừng lãng phí thời gian ở nhà, hãy học cách để yêu thích không gian của chính mình ngay bây giờ!

| 15-09-2021, 13:45 | Nội thất

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến toàn cầu, giãn cách xã hội là điều mà các nước áp dụng để tranh tình trạng dịch bệnh lây lan. Những nhân viên của các cơ quan hay doanh nghiệp tại thời điểm này cũng làm việc tại nhà để đảm bảo về an toàn sức khỏe. Mặt khác, với nhiều người đây cũng là khoảng thời gian để họ có thể tranh thủ sắp xếp lại không gian của mình để giúp chúng trở nên ngăn nắp, thiết thực, bắt mắt và trở thành một “góc vui” thực sự.

Vậy còn bạn thì sao? Bạn có muốn tranh thủ quãng thời gian này để “sống chậm” lại và thử cải tạo lại không gian căn phòng mình chưa? Hãy thử xem ở các nước trên thế giới mọi người đã tự sửa soạn lại không gian sống của chính mình như thế nào nhé!

Nhà sản xuất những câu chuyện - Diana Budds

 

Nhà sản xuất những câu chuyện nổi tiếng Diana Budds chia sẻ rằng: “Tôi có gần 30 cây trong căn hộ của mình, bao gồm cây hồng môn, cây dương xỉ măng tây, cây cao su, cây thu hải đường, cây xương rồng san hô, cây ZZ và cây cầu nguyện. (Tôi sẽ dừng lại ở đó.) Việc ở nhà trong thời gian này khiến tôi dễ hòa nhập và bị ám ảnh bởi sự an lành của họ. Có lẽ đây là kết quả của việc chứng kiến ​​quá nhiều thứ đại dịch quái ác ngoài tầm kiểm soát của tôi. Nhưng ít nhất, tôi có thời gian  có thể giúp cây của tôi phát triển mạnh.

Ánh sáng mặt trời trong căn hộ tầng ba của tôi thay đổi quanh năm và bây giờ nó đang lui nhiều hơn về phía nam, nơi nhận được những tia sáng mạnh nhất. 

Tổng biên tập Kelsey Keith

Một tháng trước khi tôi sinh con gái, chồng tôi và mẹ tôi đã vẽ căn phòng này ở Atrium White bởi Benjamin Moore. Tôi đã muốn trần nhà được sơn màu vàng và điểm thêm vào đó là một tấm thảm lông xù sặc sỡ. Tuy nhiên sau khi hoàn thành ý tưởng thì chúng tôi nghĩ một đứa trẻ sơ sinh cũng không thể trong phòng riêng trong ít nhất vài tháng.

 

Giai đoạn hai của việc trang trí nhà trẻ đã được triển khai chậm. bây giờ chúng tôi đã có mái che, chính xác là chúng tôi không đặt mua bất kỳ đồ nội thất mới nào hoặc dọn đi giường của khách. Thay vào đó, chúng tôi đẩy chiếc giường cỡ queen vào bức tường phía sau và sử dụng nó như một chiếc giường ngủ; cuối cùng đã tung ra tấm thảm sọc mà chúng tôi đã tiết kiệm; và đang dành một vài ngày để xem xét vị trí tốt nhất cho các đồ nội thất khác. Ngay bây giờ, chúng tôi đã đặt chiếc cũi cạnh cửa sổ và bàn thay đồ cạnh cửa ra vào, với một giá sách trên cùng bức tường với tủ quần áo. 

Phó tổng biên tập Sara Polsky

Sau hai tuần làm việc tại nhà trên bàn làm việc, ở một góc đối diện với bức tường, tôi bắt đầu theo đuổi ánh sáng tự nhiên xung quanh căn hộ của mình. Cuối cùng, tôi đã thiết lập một không gian làm việc mới tại một chiếc bàn mà tôi bày ra dưới cửa sổ phòng khách dưới sự kết hợp của nhiều ánh sáng mặt trời hơn cộng với cơ hội quan sát mọi người kể cả khi ít người ngoài đường khiến cho việc bị mắc kẹt bên trong trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Biên tập viên Jenny Xie

 

Tôi quyết định làm và thay đổi mọi thứ bằng cách mang ra bộ đồ ăn "đặc biệt" mà tôi sẽ tiết kiệm cho sau này . Chà, “sau này” là thời điểm mà tôi thực sự có thể sử dụng một chút “mới” và “thú vị” ở nhà.

Những chiếc cốc thủy tinh Iittala ủ rũ, lung lay từ một sự kiện báo chí, trông có vẻ loè loẹt nhưng khi chạm vào rất mượt mà khiến tôi thích thú mỗi khi chạm vào. Và chiếc cốc, với màu vàng nhạt dịu nhẹ, là món quà của mẹ tôi mà tôi rất thích thú khi được sử dụng nó để thưởng thức trà.

Nhân viên báo cáo dữ liệu Jeff Andrews

 

Hai cửa sổ trong phòng ngủ của tôi là nguồn ánh sáng tự nhiên tốt nhất trong căn hộ của tôi. Tôi sắp xếp lại đồ đạc ở phía trước của một trong những cửa sổ đó để tạo thành một khu vực ngồi để tôi có thể cảm thấy kết nối nhiều hơn với không gian ngoài trời trong khi đọc sách, chơi guitar hay trò chuyện video cùng bạn bè, người thân. Tôi chuyển một chiếc tủ đựng quần áo vào tủ và thay thế nó bằng một chiếc tủ đầu giường để có thêm không gian.

Nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng thực sự đã mất vài giờ vứt bỏ đồ đạc và dọn đồ đạc ra vào tủ và gầm giường để làm cho nó hoạt động. Tôi dự định mua một chiếc ghế phù hợp khi việc mua sắm và vận chuyển cho phép.

Biên tập viên của Curbed La - Jenna Chandler

 

Lấy cảm hứng từ những bức ảnh về nhà bếp của Joan Didion ở Malibu (tôi đã tìm thấy khi chỉnh sửa bản đồ Didion của chúng tôi ), tôi đã đặt mua những giỏ trứng cổ điển, có thể thu gọn và rất thoáng khí này từ Etsy để làm nơi lưu trữ cho cam quýt và các đồ vật khác của tôi.

Biên tập viên của Curbed Atlanta - Josh Green

Tôi đã đến muộn khi đến Target và Amazon để mua những quả tạ thực tế, vì vậy tôi đã nhờ đến tạ tập yoga và những tảng đá mini của vợ tôi trong vườn. Tôi may mắn có một phòng tắm bùn, nhưng sự riêng tư cần thiết cần thiết để không làm bẽ mặt bản thân khi liên tục nâng các tảng đá lên khiến không gian không cửa sổ đó trở nên quá tối và kỳ lạ. 

Vì vậy, tôi đã biến văn phòng tại nhà của mình thành một phòng tập thể dục đặc biệt. Bây giờ nó được trang bị thêm một quả bóng ổn định và một số dây cáp điện trở. Tôi rất vui khi thấy rằng vòng dây cáp quanh chân của ghế dài văn phòng, hoặc đỉnh của bản lề cửa cho phép tạo ra một phạm vi kháng cự đáng ngạc nhiên mà không hề bị cháy thảm.

Biên tập viên của Curbed Chicago - Sara Freund

 

 

Tôi đã có một bức tường trống lớn phía trên chiếc ghế dài của mình trong khoảng hai năm rưỡi. Nó thậm chí còn chói lọi hơn trong vài tuần qua. Vì vậy, tôi thu thập những thứ mà tôi đã có để treo như: Khung ảnh cũ có ảnh gia đình, tác phẩm nghệ thuật nhỏ, bưu thiếp, một con dao rựa từ Việt Nam, dây đeo cườm của con voi và hai chiếc mũ rộng vành. Tôi đặt tất cả ra sàn và bắt đầu treo các món đồ từ giữa ra ngoài. Và bây giờ tôi rất tự hào, tôi gần như muốn nhìn vào bức tường của mình hơn là xem một chương trình Netflix khác.

Biên tập viên của Curbed SF - Brock Keeling

 

Với một phòng khách theo ý của tôi, tôi không sử dụng phòng ngủ của mình như một phòng làm việc tại nhà. Ngủ và làm việc trong cùng một căn phòng, điều mà tôi đã làm trong hơn bảy năm và đã mang lại kết quả thảm hại cho tâm lý của tôi trong quá khứ. Dù sao đi nữa, tôi đã chuyển một chiếc bàn gỗ vuông nhỏ vào hốc tường của cửa sổ lồi năm mặt, đặt hai màn hình trên đó, thêm một chiếc đèn và một chiếc ghế. Văn phòng mới tại nhà của tôi đã được hoàn thành. 

Tôi vẽ một loạt các tấm rèm bằng kim loại có giá cả phải chăng để sử dụng khi tôi cần ngoài trời làm bối cảnh lý tưởng khi tôi ở nhà một mình trong hầu hết thời gian trong ngày. Tôi cũng giữ một chiếc bàn nhỏ, trước đây là giá đỡ cho một cây cao su đang chớm nở, bên cạnh tôi để đặt một chiếc loa Sonos.

Biên tập viên chủ nghĩa đô thị - Alissa Walker

Tôi thường ôm máy tính xách tay của mình trên quầy bếp khi tôi phải viết xong, nhưng vì tôi ở nhà với hai đứa trẻ nên giờ đây tôi đã phải ẩn mình để làm việc.

Cho đến tuần này, tôi mới phát hiện ra rằng chiếc tủ từng là của bà tôi và bây giờ nằm ​​trong phòng ngủ phụ của chúng tôi có chiều cao hoàn hảo cho một chiếc bàn đứng. Thêm vào đó, ánh sáng trong đó thật đáng yêu vào những buổi chiều và từ đó  tôi có thể không bao giờ làm việc ở nơi khác.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm