Kinh nghiệm tích lũy giúp bạn chọn được căn hộ chung cư ưng ý

| 27-02-2021, 01:58 | Kiến thức

Để tìm được một căn hộ chung cư tốt quả thật không phải điều dễ dàng, bạn phải dựa vào rất nhiều yếu tố như vị trí, phong thủy,… Hiểu được điều này, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số kinh nghiệm mua căn hộ chung cư ưng ý.


Kinh nghiệm tích lũy giúp bạn chọn được căn hộ chung cư ưng ý

Xác định vị trí chung cư phù hợp

Trước khi tiến hành mua chung cư bạn cần phải xác định: “Vị trí này có thật sự phù hợp, có tiện đi lại, làm việc hay không?” Tuy nhiên, vấn đề này đôi khi còn phụ thuộc vào tài chính của mỗi người. 


Thông thường, những nơi thuộc trung tâm thành phố, gần chợ, gần trường học thì giá thành sẽ cao hơn. Còn những nơi xa trung tâm thì giá thành sẽ có phần thấp hơn. Tuy nhiên, nếu biết cách tìm hiểu, cân bằng thì bạn vẫn có thể mua được những căn chung cư giá tốt mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của bản thân.


Tốt nhất, nên dung hòa 3 yếu tố: Vị trí, nhu cầu, ngân sách để đưa ra những lựa chọn phù hợp. Đồng thời, thường xuyên cập nhật các dự án đã, đang và sẽ được xây dựng ở khu vực mà mình mua nhằm tìm kiếm được căn hộ ưng ý nhất.

Đánh giá năng lực của chủ đầu tư

Một trong những lưu ý quan trọng khi mua căn hộ đó chính là bạn phải đánh giá chính xác năng lực của chủ đầu tư. Hãy bắt tay vào tìm kiếm tất cả các dự án mà chủ đầu tư đó đã làm trước đây. Một chủ đầu tư tốt, có danh tiếng sẽ đảm bảo được tiến độ hoàn thành dự án cũng như giấy tờ pháp lý cần thiết.


Còn nếu như bạn nhận thấy trước đó, chủ đầu tư này đã vướng phải vấn đề kiện cáo, hay các vấn đề liên quan đến pháp lý thì tốt nhất bạn nên dừng ý định mua căn hộ chung cư do công ty đó làm chủ đầu tư. Đồng thời, mỗi chủ đầu tư sẽ có phương án quy hoạch, xây dựng, thiết kế riêng. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ càng trước điều này trước khi đưa ra quyết định mua một căn hộ chung cư nào đó nhé

Xác định các tiện ích nội khu, tiện ích ngoại khu của chung cư

Hiện nay, nhằm thu hút khách hàng, các dự án chung cư ngày càng trú trọng hơn đến việc lắp đặt tiện ích nội khu và tiện ích ngoại khu. Chính vì vậy, nếu như bạn đang có nhu cầu mua chung cư thì hãy tìm hiểu thật kỹ vấn đề này nhé!


Nhiều người cho rằng, tiện ích thì thế nào cũng được, không quá cần thiết. Tuy nhiên, trên thực tế, theo đánh giá của những người sử dụng chung cư thì hệ thống tiện ích nội, ngoại khu ảnh hưởng đến 60% quá trình sinh hoạt của gia đình mỗi ngày.


Chính vì vậy, hãy xác định trước các nhu cầu của bản thân, nên chú trọng đến các hoạt động vui chơi, học tập của con cái hay các trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi trong gia đình. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét hệ thống siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi quanh khu vực chung cư mình định mua.

Xác định sức chứa tầng hầm của chung cư

Nhiều người cho rằng, tầng hầm chỉ là yếu tố phụ và không đáng để quan tâm. Nhưng trên thực tế, đây là yếu tố quan trọng mà bạn nên tìm hiểu. Thông thường, mỗi hộ gia đình hiện nay thường có 2 chiếc xe máy, một số hộ còn có 1 đến 2 chiếc ô tô. Vì vậy, nếu tầng hầm quá nhỏ, không đủ chỗ cho gia đình bạn đỗ xe thì sẽ rất phiền toái và bất tiện.

Nên chọn lựa các căn hộ tầng trung

Ở chung cư, tốt nhất bạn nên lựa chọn những căn hộ tầng trung, vì nếu lựa chọn những căn hộ tầng quá cao thì sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như thoát hiểm, còn nếu chọn tầng quá thấp thì bạn sẽ chịu cảnh bụi bẩn hay tiếng ồn làm phiền, thậm chí còn bị muỗi tấn công.

Nên tốt nhất, bạn nên chọn các căn hộ chung cư từ tầng 7 đến tầng 15. Đây là không gian sống lý tưởng nhất.

Lựa chọn căn hộ xa chỗ để rác và thang máy 

Một toàn nhà có rất nhiều căn chung cư nằm ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những căn hộ tránh xa khu vực thang máy để giảm thiểu tiếng ồn và những nơi tập kết rác để tránh mùi hôi thối.


Ngoài ra, để tận dụng sự thông thoáng thì tốt nhất, hãy lựa chọn căn hộ căn góc.

Lựa chọn căn hộ tránh hướng cửa trực diện sang nhà đối diện

Nếu như cửa chính nhà bạn đối diện với cửa chính nhà đối diện thì chắc chắn khi mở cửa sẽ cảm thấy khá bất tiện cho cả hai gia đình. Ngoài ra, theo phong thủy, đây cũng là hướng không tốt, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, điều này chỉ mang tính tâm linh, tham khảo mà thôi nên cũng không cần quá để tâm.


Mong rằng, với những kinh nghiệm mua căn hộ chung cư ăn ý trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn phần nào giải quyết các khó khăn của mình. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm