Chia sẻ kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn quận 10 với giá tốt

| 1-02-2021, 07:33 | Kiến thức

Quận 10 là một trong những quận có diện tích lớn và vị trí địa lý thuận lợi tại Thành phố Hồ Chí Minh, với bất cứ ai đã và có ý định vào Sài Gòn để sinh sống và làm việc đều nghĩ ngay đến quận 10 để thuê nhà. Vậy vì sao quận 10 được coi là địa điểm lý tưởng để thuê nhà, những điều gì bạn cần chú ý để có thuê được một căn nhà như ý, giá cả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Quận 10 là địa điểm lý tưởng cho việc thuê nhà nguyên căn

Quận 10 nằm về phía Tây Nam của trung tâm Thành phố, diện tích 571,81 ha khoảng, từ quận 10 bạn có thể di chuyển thuận lợi sang nhiều địa điểm khác của Thành phố, là một trong những quận có cơ sở vật chất, hạ tầng phát triển bậc nhất ở Hồ Chí Minh. 


Bên cạnh đó quận 10 còn mang đến rất nhiều tiện ích, dịch vụ giải trí, mua sắm; nơi tập trung nhiều trường đại học, học viện danh tiếng của khu vực miền Nam cũng như đối với cả nước; là điểm đến lý tưởng cho những người đam mê ẩm thực Nam Bộ. 


Trong những năm gần đây, quận 10 được ví như một thị trường sôi động của việc mua bán bất động sản. Nhờ diện tích lớn cho nên các loại hình nhà cho thuê ở quận 10 cũng vô cùng đa dạng, từ nhà trọ, nhà nguyên căn, chung cư mini với mức giá có sự dao động lớn. Người cho thuê có rất nhiều lựa chọn cho mình khi thuê nhà tại đây tùy thuộc vào tình hình tài chính thực tế của mình. 


Nhà nguyên căn quận 10 có nhiều lợi thế đối với những người cho thuê như: chất lượng công trình xây dựng đảm bảo, diện tích sử dụng rộng rãi tạo không gian thoải mái, đồng thời chia thành các khu vực sinh hoạt riêng biệt; nhà nguyên căn thường được sắm sửa đầy đủ tiện nghi cho người thuê nhà như điều hòa, bình nóng lạnh, hệ thống điện nước đảm bảo; người cho thuê được tự do về giờ giấc đi lại, không giống như các loại nhà trọ ra vào phải qua nhà chủ. 


Đối tượng cần thuê nhà nguyên căn tìm đến quận 10 cũng đủ mọi thành phần, từ các nhóm sinh viên, đến người đi làm, người nước ngoài, hộ gia đình,…Với đối tượng sinh viên, tài chính hạn hẹp các bạn có thể rủ một nhóm cùng thuê để chia sẻ chi phí, với những người đi làm và hộ gia đình có tài chính hơn thì nhà nguyên căn sẽ là một nơi “an cư” lâu dài cho họ, còn đối với những người kinh doanh, họ có thể thuê nhà nguyên căn, sau đó cho thuê lại để sinh lời…

Những điều bạn cần quân tâm để thuê được một căn nhà nguyên căn quận 10 ưng ý

Những tiêu chí cần cho căn nhà bạn muốn thuê

Đó là các tiêu chí về vị trí căn nhà bạn cần thuê để thuận tiện cho việc đi lại, là sinh viên thì cần gần trường học hoặc tiện đường xe bus, là người đi làm thì cần gần chỗ làm hoặc thuận đường; tiếp theo là thời gian bạn cần ở tại nhà này là bao lâu; xác định bạn cần thuê để ở hay thuê nhà để vừa ở vừa cho thuê lại để từ đó có các yêu cầu về nội thất như số phòng tắm, phòng ngủ, đường mạng internet… Nhưng tiêu chi này càng rõ ràng thì bạn sẽ càng sớm tìm được ngôi nhà phù hợp nhất cho mình.

Xác định năng lực tài chính, ngân sách thuê nhà phù hợp

Như trên chúng tôi đã nói, những đối tượng khác nhau sẽ có tầm tài chính khác nhau đê thuê nhà, từ đối tượng có thu nhập cao và ổn định đến những đối tượng thu nhập thấp sẽ có những căn nhà với giá khác nhau và vị trí cũng khác nhau.

Xem xét hiện trạng ngôi nhà

Đó là vị trí cụ thể của căn nhà, nằm ở mặt tiền hay trong hẻm, có dễ ra vào hay không, chất lượng xây dựng (tường, cửa, khu vệ sinh có đảm bảo không), cách bố trí phòng, dịch vụ internet có ổn định không, an ninh có tốt không, nguồn nước có sạch không?

Thương lượng chi phí thuê nhà minh bạch rõ ràng

Mỗi căn nhà với vị trí, diện tích, các tiện ích khác nhau đều có giá tương xứng, dao động từ 5 – 7 triệu/ tháng đến 20 – 25 triệu/ tháng. Bạn cần thống nhất về giá cả và có hợp đồng, ký kết rõ ràng trước khi quyết định cho thuê.

Tìm hiểu một số thông tin về chủ nhà 

Việc hiểu rõ về chủ ngôi nhà – người mà bạn thuê nhà sẽ giúp bạn liên lạc được khi cần thiết, tránh được rủi ro pháp lý không đáng có.

So sánh giá cả ngôi nhà thông qua các dịch vụ bất động sản

Thay vì đến từng ngôi nhà để gặp chủ nhà hỏi giá, bạn có thể vào những trang web bất động sản uy tín để tìm hiểu thông tin, đặc điểm từng ngôi nhà và giá cho thuê, điều này sẽ giúp bạn chọn được ngôi nhà phù hợp nhất với nhu cầu. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm