Những tiêu chí tìm nhà cho thuê của gia đình có con nhỏ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-12-2020, 03:44 | Kiến thức

Đối với gia đình có con nhỏ, yếu tố không gian sống rộng rãi với đầy đủ tiện ích được đặt lên hàng đầu. Thay vì đầu tư một khoản lớn để tậu đất làm nhà, các vợ chồng trẻ đang có xu hướng tìm nhà cho thuê bởi giá cả phù hợp và nội thất sẵn có. Nếu như bạn đang có tổ ấm của riêng mình và đang cần đi tìm nhà cho thuê phù hợp, hãy nắm bắt ngay kinh nghiệm tìm nhà cho thuê sau đây.


Những tiêu chí tìm nhà cho thuê của gia đình có con nhỏ

Việc lựa chọn nơi an cư lạc nghiệp không hề dễ dàng, nhất là những gia đình mới có thêm thành viên. Họ có nhiều yêu cầu đưa ra để đáp ứng không gian sống cho sự phát triển của con cái. 

Khi đi tìm nhà cho thuê, các gia đình có trẻ nhỏ có xu hướng tìm đến những căn vừa vặn với diện tích và kết cấu thoáng mát, bố trí gọn gàng và sẵn tiện nghi. Cùng với đó, yếu tố an ninh và hệ thống camera giám sát sẽ làm các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi lưu trú và sinh hoạt cùng con. 

Môi trường cảnh quan, không gian nhiều mảng xanh cùng vấn đề giáo dục là nhu cầu tiếp theo của các cặp đôi khi tìm nhà cho thuê phù hợp với gia đình mình. Trường học gần nhà là một trong những yêu cầu được chú trọng nhiều nhất bởi nếu trường xa khu vực sinh sống, bố mẹ sẽ mất thời gian đưa đón, cũng không an tâm để trẻ tự đi học khi còn bé.

Gia đình có con nhỏ gặp khó khăn khi tìm nhà cho thuê 

Với những nhu cầu đặc biệt, cùng khả năng kinh tế chưa quá lớn, tìm nhà cho thuê với các gia đình có con nhỏ thật sự là một bài toán khó.

Tầm tài chính của các vợ chồng trẻ thường chưa vững, có quá nhiều chi phí trong một tháng phải gánh. Khi có con nhỏ, họ luôn cần tính kĩ để cân đối ngân sách cho phù hợp. Các gia đình rất dễ đối diện với tình trạng chi phí vượt quá khả năng chi trả bởi điều kiện kinh tế và nhu cầu sinh hoạt hằng ngày luôn có sự chênh lệch.

Do không có nhiều kinh nghiệm, những cặp vợ chồng thường không biết phải tìm nhà cho thuê nhà ở đâu và đâu mới là căn nhà phù hợp với mình. Bên cạnh việc “lạc lối” trong khâu tìm kiếm, họ còn dễ dính vào những chiêu lừa đảo bởi thông tin không chính xác khi tìm nhà cho thuê hoặc nhà không giống như mô tả. Hơn nữa, một số khách hàng do không cập nhật đã kí hợp đồng nhà với giá quá cao khi chưa xem xét kĩ mặt bằng chung của thị trường.

Cách tìm nhà cho thuê cho các gia đình có con nhỏ

Để tìm nhà phù hợp là xác định nhu cầu cùng với khả năng tài chính của gia đình. Với lượng lớn nhà cho thuê hiện nay, bạn có thể nhanh chóng tìm thuê căn hộ có diện tích hợp lý và chi phí nằm trong khả năng tài chính dự trù. Cùng thiết kế khoa học và mức giá điện nước quy định, bạn nên quan tâm đến chất lượng nhà, an ninh khu vực trước khi đi đến thỏa thuận với gia chủ.

Thời đại công nghệ 4.0 mang lại ưu điểm: dễ dàng tiếp cận các nguồn tin tìm nhà cho thuê từ Internet, mạng xã hội một cách tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, trong một “rừng” thông tin, các cặp đôi nên chọn lọc từ nguồn đảm bảo như trang web Propzy để có thể tìm được một nơi lưu trú phù hợp nhất cho con trẻ. Việc tìm hiểu và khảo sát kĩ những thông tin về khu vực sinh sống sẽ mang lại nhiều thời gian hạnh phúc bên tổ ấm của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm