Những điều cần biết khi cho Vinmart thuê mặt bằng

| 18-12-2020, 04:00 | Kiến thức

Bạn đang sở hữu mặt bằng trống và hiện có nhu cầu cho VinMart thuê nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi xin cung cấp tới cho các bạn một vài lưu ý cũng như kinh nghiệm cho Vinmart thuê nhà.


Với chỉ tiêu phủ sóng ở mọi ngõ ngách, địa bàn trên đất nước nên Vinmart có nhu cầu tìm kiếm mặt bằng được đẩy mạnh. Với uy tín của mình, Vinmart giành được sự ưu tiên trong tâm thế của người có mặt bằng cần cho thuê, nhu cầu ngày càng tăng và dành được nhiều sự chú ý.

Những tiêu chuẩn mặt bằng của Vinmart yêu cầu cần lưu ý

Để lựa chọn được mặt bằng phù hợp, người thuê cần đánh giá trên nhiều yếu tố. Cùng tham khảo ngay những tiêu chuẩn mặt bằng của Vinmart qua những lưu ý dưới đây.

Yêu cầu về diện tích mặt bằng cho thuê

Đối chiếu theo bản thông báo của Vinmart, họ có nhu cầu thuê vị trí ở những địa điểm như: mặt bằng nằm tại các trục đường chính, khu tập trung đông dân cư, khu mua bán sầm uất, ưu tiên gần chợ, khu trường học, bệnh viện, khu hành chính - văn phòng đông người qua lại.


Mặt bằng khu dân cư: đảm bảo mặt tiền phải lớn hơn 4,5m, diện tích phục vụ kinh doanh phải đạt từ 70 tới 150m2.
Nhà mặt phố: đảm bảo mặt tiền lớn hơn 4,5m và diện tích từ 70 đến 150m2.

Căn chung cư hoặc Shophouse: đối với quy mô dạng này đòi hỏi mặt tiền phải lớn hơn, tầm khoảng trên 5m mặt tiền và diện tích trên 100m2.

Yêu cầu về thời hạn cho thuê và thời điểm thanh toán

Thời gian cho thuê: Vinmart yêu cầu mỗi hợp đồng phải đạt tối thiểu từ 5 năm.
Thanh toán: đảm bảo đều đặn 3 tháng / lần.

Mức giá cho thuê mặt bằng với Vinmart

Đối với quy mô mặt bằng có diện tích dưới 180m2 và mặt tiền dưới 10m: 50tr/tháng.
Đối với quy mô mặt bằng đạt diện tích trên 200m2 và mặt tiền trên 12m: 100tr/tháng.

Kinh nghiệm cho Vinmart thuê nhà

Nhu cầu thuê mặt bằng ngày càng tăng, kéo theo đó là sự đa dạng về người thuê mặt bằng. Giữa khá nhiều cơ hội cho thuê, vậy có nên cho Vinmart thuê nhà hay không là điều khá nhiều băn khoăn. Hãy cùng tham khảo ngay kinh nghiệm cho Vinmart thuê nhà qua những chia sẻ dưới đây.

Thỏa thuận rõ ràng về giá và thời gian thuê giữa hai bên

Thỏa thuận rõ ràng với bên quản lý của Vinmart về hạng mục thời gian cho thuê và thời điểm thanh toán tiền mặt bằng một cách hợp lý, rõ ràng. Nên lưu ý rằng thời hạn tối thiểu mà Vinmart yêu cầu là 5 năm cho 1 bản hợp đồng. Bên cạnh đó cũng cần ghi trong hợp đồng về việc gia hạn hợp đồng khi đáo hạn.


Sau khi hết hạn hợp đồng có thể tùy thuộc vào nhu cầu của đôi bên mà có thể tự động gia hạn kèm theo những những điều kiện ràng buộc mới. Thông nhất rõ về ngày bắt đầu và kết thúc hợp đồng để tránh xảy ra tranh cãi.

Thống nhất về thời gian hoạt động

Các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị thường có khung giờ hoạt động nhất định, có thể theo ca hoặc bán 24/24. Bởi vậy bạn cần thỏa thuận rõ về giờ đóng mở cửa hàng đúng hợp đồng.

Lưu ý về các tiện ích đi kèm

Các điều kiện về lối đi hay chỗ để xe cũng cần được lưu ý, những nơi có điều kiện đi lại hay vị trí để xe thuận lợi có thể giành được những ưu thế nhất nhật, tuy nhiên cũng có thể thỏa thuận trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của hai bên thuê và cho thuê.

Mức tăng chi phí hàng năm

Ai trong chúng ta đều hiểu rằng đồng tiền sẽ trượt giá với một tỉ lệ nhất định theo hàng năm, đi kèm là những biến động về thị trường, từ đó sẽ phát sinh những khoản chi phí tăng thêm hàng năm. Bên cho thuê nhà nên ghi rõ những điều khoản này vào hợp đồng để đảm bảo thống nhất quyền lợi lâu dài.

Tình trạng kiểm định mặt bằng khi bàn giao

Trên thực tế đối với tình trạng của mặt bằng sẽ có những tiêu chí, điều kiện khác nhau. Hai bên cần xác nhận lại tình trạng mặt bằng và thống nhất về việc tu sửa hàng năm. Cần quy định rõ những bên thuê được phép thay đổi bao nhiêu phần trăm so với tình trạng mặt bằng ban đầu.

Các vấn đề phát sinh

Đây là hạng mục quy định về các yếu tố xảy ra ngoài ý muốn của cả 2 bên. Ví dụ như nằm trong dự án cần giải phóng mặt bằng, đơn vị kinh doanh thua lỗ, bên cho thuê có xảy ra nội bộ tranh chấp quyền, … Các điều khoản này cũng cần được ghi rõ và thỏa thuận sao cho thỏa đáng cả đôi phía. Nếu bạn đang có mặt bằng ở các thành phố lớn cần cho Vinmart thuê thì hãy thật cẩn thận trong thương thảo và ghi rõ ràng các hạng mục, điều khoản để đảm bảo quyền lợi cũng như trách nhiệm của cả hai bên. 


Hi vọng với bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn được những kinh nghiệm cho vinmart thuê nhà bổ ích và giải đáp được các thắc mắc của bạn khi có mặt bằng muốn cho thuê.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm