Top 7 cửa hàng tiện lợi phổ biến ở Sài Gòn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-06-2020, 04:08 | Thị trường 24h

Cửa hàng tiện lợi hay cửa hàng tiện ích (Convenience store) là một loại hình doanh nghiệp bán lẻ quy mô nhỏ với sản phẩm là một loạt các mặt hàng hàng ngày như cửa hàng tạp hóa. Hiện nay mô hình kinh doanh này cực kỳ phát triển tại thành phố Hồ Chí Minh.

1. Cửa hàng Vinmart+


Hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng VinMart & VinMart+ là hai thương hiệu bán lẻ thuộc tập đoàn Vingroup – tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và trong khu vực. Ra đời từ năm 2014 cho đến nay, hệ thống VinMart & VinMart+ không ngừng phát triển vươn lên, ra mắt với hơn 108 siêu thị VinMart và 1.700 cửa hàng VinMart+ phủ rộng khắp Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về chất lượng hàng hóa và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm mua sắm từ bình dân đến cao cấp của mọi khách hàng.

Điểm đặc biệt: Chuỗi cửa hàng Vinmart+ cung cấp những sản phẩm rau, quả từ nông trại Vineco đạt tiêu chuẩn Vietgap. Các sản phẩm từ hai hệ thống VinmartCook và VinmartGood tiện ích và giá thành hợp lý. Hiện Vinmart đang triển khai hệ thống Scan and GO đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua số lượng lớn. Vinmart còn có hình thức tích và tiêu điểm mới lạ thu hút được khách hàng.

Cam kết:


Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo an toàn chất lượng, đa dạng từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, điện máy gia dụng cho tới thời trang, đồ chơi…
Dịch vụ vượt trội: Mua sắm trực tuyến dễ dàng hoặc tại cửa hàng, thanh toán thông minh nhanh chóng, an toàn bảo mật thông tin…
Vận chuyển siêu tốc: Giao hàng trong ngày với hầu hết các mặt hàng.

2. Cửa hàng Circle K


Bắt đầu từ năm 1951 tại bang Texas, Mỹ, tới nay, Circle K đã trở thành một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi uy tín rộng khắp, nổi tiếng trên toàn thế giới vì chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời với hơn 16.000 cửa hàng, bao gồm:


Hơn 13.000 cửa hàng do công ty điều hành hoạt động tại Mỹ, Canada, Đan Mạch, Na Uy & Đông Âu
Hơn 2.000 cửa hàng Circle K nhượng quyền hoạt động tại nhiều nước khác nhau trên thế giới, gồm: Campuchia, Trung Quốc, Costa Rica, Hy Lạp, đảo Guam, Honduras, Hồng Kông, Indonesia, Macau, Mexico, Mông Cổ, New Zealand, Ả Rập Saudi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, và Việt Nam.
Circle K Việt Nam hiện đã có hơn 300 cửa hàng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hạ Long, Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ và sẽ còn tiếp tục phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở khắp mọi nơi.
Cam Kết: đối với khách hàng được gói gọn trong 4 chữ F (4Fs) (Tươi, Thân Thiện, Nhanh, và Đầy Đủ).

3. Cửa hàng B’s Mart


Top 7 cửa hàng tiện lợi phổ biến ở Sài Gòn

Hiện nay, B’s mart sở hữu hơn 75 cửa hàng tiện lợi trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Trong tương lai, B’s mart sẽ nhanh chóng mở rộng phát triển trên toàn quốc với mong muốn trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Việt Nam.

Cùng với sự phát triển của xã hội và nhu cầu mua sắm mạnh mẽ của người tiêu dùng, B’s mart ra đời hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những giá trị tiêu dùng tốt nhất thông qua 4 phương châm chính:


Tiện lợi 24/7 – Mở cửa liên tục 24 giờ một ngày và 7 ngày một tuần, B’s mart luôn sẵn sàng chào đón khách hàng ghé đến tham quan và mua sắm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi.
Tiết kiệm thời gian – Chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s mart sinh ra là để phục vụ cho đối tượng khách hàng bận rộn, khách hàng mua lẻ và khách du lịch, giúp quý khách tiết kiệm tối đa thời gian mua sắm của mình.
Đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm – Mặt hàng phong phú, chất lượng cùng giá thành ổn định, phù hợp với kế hoạch chi tiêu của đa số người tiêu dùng chính là yếu tố luôn được B’s mart đặc biệt quan tâm.

Đặc biệt: B’s mart còn cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tiện ích như: máy rút tiền ATM, thẻ nạp điện thoại và các dịch vụ khác.

4. Cửa hàng Family Mart


FamilyMart Việt Nam được thành lập vào năm 2009. Vào 07/2013, FamilyMart Việt Nam có sự thay đổi trong việc hợp tác liên doanh, vào cuối tháng 12/2013, FamilyMart sở hữu 20 cửa hàng sau 6 tháng cơ cấu lại. Với mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi số 1 Việt Nam, FamilyMart sẽ luôn luôn nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ cũng như những tiện ích đi kèm.

5. Cửa hàng Ministop


Với sứ mệnh xây dựng xã hội tràn ngập nụ cười bằng sự “tươi ngon”, “thân thiện”, “tiện lợi”, MINISTOP chăm chút việc cung cấp từng sản phẩm đến Quý khách hàng, đặt mục tiêu trở thành cửa hàng không thể thiếu cho cuộc sống hằng ngày của Quý khách hàng.

“MINISTOP còn trang bị khu vực ăn uống trong cửa hàng COMBO, mô hình kết hợp giữa cửa hàng tiện lợi và cửa hàng thức ăn nhanh chế biến tại chỗ để trở thành cửa hàng phù hợp với lối sống của Quý khách và để MINISTOP trở thành nơi Quý khách hàng có thể trò chuyện thư giãn và thưởng thức các món ăn ngon”. giám đốc của Ministop.

Cam kết: Tươi ngon, thân thiện, tiện lợi.

6. Cửa hàng 7- Eleven


Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam được mở vào năm 2017, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 19 góp mặt trong hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới này.

Sự hiện diện của 7-Eleven tại Việt Nam được thực hiện thông qua nhượng quyền độc quyền cho Công ty Cổ phần Seven System Việt Nam (SSV) – là nơi tập hợp đội ngũ trẻ và năng động đang không ngừng nỗ lực để tiếp nối thành công mà thương hiệu này đã xác lập trên thế giới.

Điểm đặc biệt của 7-Eleven là không phải cửa hàng nào cũng giống nhau. Nếu như ở Mỹ, 7-Eleven hơi giống các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini khác, ngoại trừ việc họ có thứ đồ uống Slurpee tuyệt ngon thì ở những nơi khác, đặc biệt châu Á, 7-Eleven đã trở thành một phần của cuộc sống.

7.Cửa hàng GS25


GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc. Và đây cũng là một trong những thương hiệu “đe dọa” nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi ngoại gia nhập thị trường Việt Nam.

Được biết GS25 được coi là “gã khổng lồ” với hàng ngàn cửa hàng tiện lợi có mặt khắp nơi ở xứ sở Kim Chi. Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài đầu tiên của GS25 phát triển với cửa hàng thứ nhất khai trương vào ngày 19/1 tại Quận 1, TP HCM và hứa hẹn sẽ mở hơn 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

GS25 mang đậm văn hóa Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ là chuỗi cửa hàng tiện mới thu hút ở Việt Nam. Cửa hàng tiện lợi không chỉ là nơi để bán sản phẩm tươi ngon và an toàn, mà còn được xem là nơi có thể dẫn dắt xu hướng ẩm thực và quảng bá nhiều hình ảnh văn hóa Hàn Quốc.

Tổng hợp

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm