Diện tích chỉ vẻn vẹn 55m² nhưng căn hộ này lại hiện đại, sang trọng, tiện nghi đến bất ngờ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-10-2020, 02:26 | Nhà đẹp

Tuy căn hộ chỉ vỏn vẹn 55m² nhưng vẫn đủ để mọi người trong gia đình cảm thấy vô cùng hài lòng bởi mọi góc nhỏ đều được tận dụng khéo léo để bố trí đầy đủ nội thất, mang lại cuộc sống hiện đại, tiện nghi.  

Căn hộ có diện tích 55m² với không gian vuông vắn, nhiều ánh sáng tự nhiên. Những điểm cộng này giúp chủ nhân của căn hộ và kiến trúc sư đều cảm thấy yêu thích.   Diện tích khiêm tốn không phải là vấn đề lớn khi kiến trúc sư Nguyễn Thanh là người có nhiều kinh nghiệm xử lý các không gian nhỏ. Toàn bộ căn hộ được tính toán kỹ lưỡng, khảo sát khá chi tiết để tạo nên một không gian với đầy đủ nội thất, vật dụng, màu sắc hài hòa.   Kiến trúc sư Nguyễn Thanh chia sẻ: "Thiết kế nội thất căn hộ chung cư chưa bao giờ là điều dễ dàng, bởi tất cả đều bị hạn chế bởi không gian bố trí. Mọi thứ đều đã được định hình sẵn. Do đó, làm thế nào để thiết kế cho căn hộ vừa gọn gàng, thoáng đãng, vừa đủ công năng sử dụng cần sự tính toán bài bản và kỹ lưỡng.   Ngay từ giai đoạn lên ý tưởng và concept mặt bằng ban đầu phải được thống nhất kỹ càng giữa kiến trúc sư và gia chủ để khi lên 3D, mọi thứ không bị sai lệch và xáo trộn quá nhiều. Điều này cũng giúp cho gia chủ dễ dàng hình dung ra trước được các vị trí đồ đạc sẽ được sắp xếp như thế nào. Qua đó, khi lên 3D sẽ hạn chế việc phải chỉnh sửa quá nhiều".    

Diện tích chỉ vẻn vẹn 55m² nhưng căn hộ này lại hiện đại, sang trọng, tiện nghi đến bất ngờ

  Căn hộ có diện tích nhỏ nhưng đã được KTS cùng chủ nhà xử lý hài hòa từ màu sắc đến cách phân chia các phòng chức năng.  

Căn hộ với diện tích tổng thể là 55m² bao gồm 1 phòng khách kết nối với bếp, 2 phòng ngủ, 1WC và 2 loggia. Với kinh nghiệm thiết kế, thi công, căn hộ được hoàn thiện chỉ trong vòng 10 ngày. Gia chủ khá bận nên đã giao phó toàn bộ cho kiến trúc sư cũng như đơn vị thi công nội thất. Vì thế, kiến trúc sư Nguyễn Thanh đã khá tâm huyết trong việc lựa chọn và cung cấp tất cả các thiết bị sao cho phù hợp nhất với chi phí tổng là 150 triệu đồng.    

  Căn phòng khách được chọn màu xanh làm gam màu chủ đạo.    

  Không gian liên kết sắc màu xanh nổi bật với màu trung tính như gỗ, be, ghi...    

  Phòng khách kết nối với bếp.  

Kệ tivi được đặt lệch sang phía bên để tạo thêm không gian rộng rãi cho khu vực sofa và bàn trà. Kiến trúc sư Nguyễn Thanh cũng sử dụng thêm mảng nhấn bằng giấy dán tường phía sau sofa để tạo vẻ đẹp ấn tượng và cuốn hút. Giấy dán được kiến trúc sư lựa chọn màu xanh để tạo cảm giác dịu nhẹ, êm ái hơn.    

  Sofa bed giúp tạo thêm khu vực nghỉ ngơi cho khách khi cần thiết.    

  Với phòng khách liên thông bếp, kiến trúc sư ưu tiên bố trí khu vực bếp sao cho đầy đủ công năng sử dụng nhất. Khu vực bàn ăn được thiết kế hệ ghế băng liền tường để tiết kiệm không gian khi hạn chế sử dụng các ghế ăn đơn. Đặc biệt đó là việc sử dụng hệ sofa bed khi cần có thể kéo ra thành giường giúp có thêm chỗ nghỉ ngơi cho khách khi đến chơi. Do phòng khách khá hạn chế nên việc sử dụng sofa bed là hoàn toàn hợp lý và tiện dụng.    

  Bên cạnh phòng khách là khu vực ăn uống.    

  Ghế băng kết hợp với ghế đơn kim loại.    

  Mọi người có thể quây quần ở nơi ăn uống nhưng vẫn quan sát được toàn bộ không gian.    

  Bộ bàn ghế ăn nổi bật trên nền trung tính của tường và sàn.  

Đặc biệt, căn hộ có loggia phòng khách hướng Tây rất nóng vào buổi chiều. Vì thế, kiến trúc sư sử dụng hệ rèm vải 2 lớp với lớp vải dày cản nắng một cách tối ưu nhất. Giải pháp này giúp phòng khách giảm nhiệt đáng kể.    

  Phòng bếp tiện nghi với đồ gia dụng hiện đại.    

  Góc bếp liền với cửa chính.  

Khu vực phòng ngủ có diện tích khá hạn hẹp. Để tối ưu hóa không gian, kiến trúc sư thiết kế hệ giường phản băng chạy dài và liên kết với tủ đựng quần áo để tiết kiệm phần khoảng trống dành cho việc đứng mỏ tủ. Hơn nữa cách này giúp cho việc tạo sự liên kết giữa tủ đồ và giường ngủ.    

  Phòng ngủ với diện tích nhỏ được KTS thiết kế giường ngủ kết hợp tủ đựng đồ.    

  Không gian được kết nối.    

   

   

   

   

   

   

  Không gian với cách kết hợp màu sắc hợp lý, hiện đại.    

  Phòng ngủ thứ hai được chọn lựa màu sắc trẻ trung, tươi tắn.    

   

   

   

   

  Căn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên tạo sự rộng thoáng và gọn gàng.  

Với các vật liệu cơ bản như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, giấy dán tường, tranh trang trí, rèm vải, rèm cầu vồng cùng các thiết bị gia dụng như bếp, hút mùi, máy rửa bát, tủ lạnh, tivi… Không gian căn hộ được hoàn thiện với vẻ đẹp tiện nghi và hiện đại, giúp gia chủ thoải mái tận hưởng cuộc sống thoải mái mà mình vẫn mơ ước. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm