Trường mầm non đầu tư gần 9 tỷ đồng, mới bàn giao đã rạn nứt: Đã khắc phục, sửa chữa

| 2-10-2020, 04:04 | Thị trường 24h

Trường mầm non đầu tư gần 9 tỷ đồng, mới bàn giao đã rạn nứt: Đã khắc phục, sửa chữa

Khe lún đã được nhà thầu sửa chữa, khắc phục.


Theo đó, ngày 1/10, bà Hà Thị Lý, Hiệu trưởng trường Mầm non Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết: Sau khi phát hiện lớp vữa ngay sát khe lún bị bong tróc, các vết rạn nứt trên bờ tường, dưới cửa sổ phòng học… tại Phân hiệu 1, phía đơn vị thi công đã kịp thời khắc phục và sửa chữa.

Phía đơn vị thi công đã kịp thời khắc phục và sửa chữa.


Cũng theo đại diện nhà thầu thi công công trình này, Công ty CP Xây lắp công trình An Phát cho biết thêm: Viêc thi công bằng vật liệu gạch không nung dẫn đến việc xuất hiện các vết rạn nứt xảy ra là chuyện không thể tránh khỏi. Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã tiến hành khắc phục sửa chữa. Hiện, đơn vị đã xử lý xong các vết nứt và khe lún. Đơn vị đã bắn keo xây dựng, cắt mặt rộng 2cm để xử lý và sơn lại toàn bộ những điểm sửa chữa đã cơ bản thẩm mỹ.

Các điểm rạn nứt và khe lún đã được sơn lại thẩm mỹ.


Trước đó đã đưa tin, vào tháng 12/2019, liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Châu Tuấn và Công ty CP Xây lắp công trình An Phát đã trúng gói thầu xây lắp Nhà học 2 tầng 8 phòng học Trường mầm non Xuân An (phân hiệu 1), thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 8,7 tỷ đồng do UBND huyện Nghi Xuân làm chủ đầu tư.

Sau quá trình triển khai thi công, ngày 4/3, công trình nhà học 2 tầng 8 phòng trường mầm non Xuân An phân hiệu 1 được nghiệm thu.

Trường Mầm non Thị trấn Xuân An (Phân hiệu 1), huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.


Vào đầu năm học 2020 - 2021, nhà trường đã đưa học sinh vào học tại công trình này. Tuy nhiên, khi mà phụ huynh và bạn giám hiệu nhà trường chưa kịp tận hưởng trọn vẹn niềm vui về dãy phòng học mới, khang trang này thì phát hiện tình trạng rạn nứt tại công trình này.

Lớp vữa ngay sát khe lún bị bong tróc.


Qua quan sát, tại các bờ tường, dưới chân cửa sổ… đã xuất hiện các vết rạn nứt. Trải qua thời gian, các vết rạn nứt ngày càng to và thể hiện rõ hơn.

Xung quanh công trình này, nhiều vết rạn nứt đã được nhà thầu thi công gia cố một cách cầu thả bằng việc đắp, trát sơn, bả để lấp hiện tượng này.

Tình trạng rạn nứt xuất hiện tại công trình.


Đặc biệt, ngay tại khe lún nằm trên tầng 2 của công trình, lớp vữa ngay sát khe lún bị bong tróc rơi xuống nền nhà. Thấy tình trạng nguy hiểm như vậy, dù biết mất thẩm mỹ nhưng Ban giám hiệu nhà trường đã phải tự che chắn lại để tránh nguy hiểm cho các trẻ mầm non khi đi qua khu vực này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm