Phân tích – Đánh giá Dự án Hoa viên Sala Garden – Bất động sản cho người đã khuất

| 24-05-2020, 16:29 | Góc nhìn chuyên gia / Thị trường 24h

“Người bán không dùng, người mua chưa dùng còn người dùng thì…không biết”…

Mình không biết định nghĩa bất động sản dành cho người đã khuất bên trên có còn đúng hay không khi Sala Garden là dự án hoa viên nghĩa trang cao cấp mở bán là chủ yếu dành cho khách hàng đầu tư mua theo lốc, cùng với sự tham gia đông đảo của các sàn môi giới liên kết F1, F2 chào mời đầu tư và…để sau này dùng làm “của để dành” cho người thân và ngay cả chính mình sau này.

Ban đầu nghe thì có vẻ rất ghê rợn nếu bạn còn trẻ nhưng nghiệm lại thì thứ 1 nó đúng là bất động sản tức tài sản gắn liền với đất, thứ 2 là nhu cầu “dùng” là có thật mà càng ngày lại càng cao khi nhà nước có chủ trương dời hết các nghĩa trang ở trung tâm hay mộ ở các khu dân cư ra các công viên nghĩa trang để quy hoạch đô thị bài bản, đảm bảo môi trường, các cụ lớn tuổi luôn có xu hướng chọn trước cho mình nơi an nghỉ sau cùng nhất là miền trung và miền bắc.

Hoa viên Sala Garden được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và cao cấp, bán cho nhà đầu tư ở giai đoạn đầu và người sử dụng ở giai đoạn sau, kết hợp cách bán hàng qua hệ thống sàn giúp sản phẩm thành công ngoài mong đợi. Nào chúng ta cùng đi phân tích vài yếu tố tạo nên thành công then chốt của dự án sala garden và ngành kinh doanh tỷ đô này nhé!



1. Về tổng quan dự án có quy mô hơn 35.000 mộ với đầy đủ các dịch vụ nhà tang lễ, hồ cảnh quan, chùa với các xá lợi các cao tăng đắc đạo được thỉnh từ tây tạng về, khu nhà nghỉ, căng tin và đang xây cả nhà thờ nữa. Chủ đầu tư BeeGreen vốn xuất thân từ thiết kế cảnh quan, chủ dự án nghỉ dưỡng Oceanami Hồ Tràm nên cảnh quanh dự án được đầu tư bài bản thậm chí thực tế còn đẹp hơn cả phối cảnh. Theo các sếp Beegreen chia sẻ thì cảm hứng làm hoa viên Sala Garden theo chuẩn 5 sao đó là họ muốn phục vụ tốt nhất cho cả người sống lẫn người đã khuất, một quan điểm khá thú vị.


2. Về vị trí, dự án Sala Garden theo mình có vị trí cực tốt về địa lý khi đi từ TPHCM xuống chỉ tầm 30 phút, nằm ngay tuyến QL51 đi vào là trung tâm 4 Tỉnh thuộc tứ giác động lực là Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu. Về mặt tâm linh hay phong thuỷ thì đây là vùng đất cao ráo, nhiều chùa chiền nên có vẻ khá phù hợp để xây dựng hoa viên nghĩa trang.


3. Về thiết kế thì mình thấy không khác gì khu đô thị dành cho người sống khi có đủ cả nhà phố (mộ đơn), song lập (mộ đôi), đơn lập (mộ gia tộc) thậm chí còn có cả chung cư sau này (tường lưu tro cốt)…còn cảnh quan thì bao đẹp với cỏ cây xanh mướt, nước bao quanh, dịch vụ chuẩn 5 sao khi chủ đầu tư làm theo mô tuýp của nước ngoài, có hệ thống xử lý khí âm nên khi tham quan dự án không có cảm giác ghê rợn hay lạnh lẽo.


4. Về pháp lý thì dự án có giấy phép xây dựng, sổ đỏ, quyền sở hữu phần mộ và hợp đồng mua bán mộ, nhưng hành lang pháp lý về loại sản phẩm kinh doanh này chưa thực sự đầy đủ để đối chiếu và tham khảo. Cần tìm hiểu thêm.


5. Về giá bán thì theo team khảo sát thì giá đầu tư ban đầu tầm 35-45tr/mộ thanh toán theo tiến độ, nay giao động bán lại từ 75-90tr/mộ, tức gấp 2 trong vòng 3 năm, và càng về sau “cư dân” về đông thì có lẽ giá sẽ còn tăng theo, cũng đáng để suy nghĩ về đầu tư đấy nhỉ?


6. Về điểm mạnh của dự án theo team phân tích thì nó đến từ vị trí quá tốt dự án, tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp ngay từ ban đầu khác biệt hoàn toàn các mô hình cũ trước đây (có thu phí quản lý và chăm sóc mộ), hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, có cả các khách hàng mua để…từ thiện nữa cơ cả nhà.


7. Về điểm yếu theo mình đó chính là chủ đầu tư khống chế giá bán thứ cấp, không để thị trường tự điều chỉnh, nên có lẽ nếu đầu tư đây là sản phẩm đầu tư lâu dài. Điểm yếu thứ 2 đó chính là hành lang pháp lý của loại hình bất động sản này còn chưa đầy đủ khiến có rất nhiều kẽ hở khó bảo vệ được nhà đầu tư khi cần ra hàng hay có nhu cầu vay vốn ngân hàng.


# Tổng kết thì theo team phân tích đây là 1 sản phẩm bất động sản mới lạ để đầu tư, nhu cầu thật ngày càng cao, đầu tư lâu dài chắc thắng, tuy nhiên cần phải theo dõi thêm. Còn các bạn thì như thế nào? Hãy cùng đóng góp ý kiến và phản biện nhé!

Nguồn: FB Lương Ngọc Khánh


Một vài ý kiến thảo luận:

Khanh Luu Tran Phân khúc “Khách hàng” sử dụng sản phẩm của Sala Garden cũng đã khác so với mua đất lẻ ở ngoài, họ chấp nhận bỏ số tiền tương ứng với giá trị sản phẩm đem lại. Việc đầu tư và tăng giá ở đây chúng ta cứ nghĩ đơn giản đã là Đất nền thì dù Đất ở hay Đất chôn mặt bằng chung đều tăng giá theo hàng năm đó là điều hiển nhiên ai cũng biết, và việc thay vì 1 người Chủ họ đứng ra làm và hưởng lợi 1 mình thì họ mời gọi các Nhà đầu tư cùng góp vốn và được sinh lời cũng là điều tất nhiên. Việc làm không có gì xấu cho đến khi Người ta nghĩ nó xấu.

Mai Tuấn Anh Thực ra, đối với Việt Nam còn khá mới mẻ. Nhưng với các nước như Hongkong, Đài Loan, Singapore, Nhật Bản… Khi giá BĐS đã vượt xa tài chính, NĐT chỉ còn có thể đầu tư Burial Plot (mộ đơn). BĐS sanh phần có đặt thù vừa là sản phẩm đầu tư, vừa là sản phẩm tiêu dùng. Đã là tiêu dùng thì sẽ có cung, có cầu và có giá thị trường. Nói đơn giản như Mì ăn liền là sản phẩm tiêu dùng, thì việc Người tiêu dùng ( End-Users) có quyền lựa chọn thương hiệu họ ưa thích như gấu đỏ, Omachi hay 1 gói mì Hàn Quốc nào đó… Tùy vào tài chính và nhu cầu thiết yếu mà lựa chọn sản phẩm tiêu dùng phù hợp.

Nguyễn Thể Thực sự rất thích dự án kiểu như này vì sẽ làm nghĩa trang cảm giác chỉnh chu, sạch sẽ, khang trang và đẹp hơn. 5 năm trước cũng được chào mời phân phối, nhưng để mua rồi sau này sử dụng còn được…


 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm