Cen Homes và mục tiêu dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản

| 22-02-2021, 04:21 | Thị trường 24h

Cen Homes và mục tiêu dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản

Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu trong lĩnh vực bất động sản

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra bước đột phá cho toàn thị trường bất động sản (BĐS). Theo báo cáo về xu hướng thị trường BĐS năm 2019 của Công ty PwC, BĐS công nghệ đang trở thành xu thế chính trong ngành BĐS.


Đầu tư vào công nghệ trong lĩnh vực BĐS đang có xu hướng bùng nổ trong những năm gần đây. Theo nghiên cứu của Ernst & Young, có khoảng 75,2 tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm đã được “rót” vào thị trường công nghệ BĐS kể từ năm 2015 và gần 1/3 trong số đó được thực hiện trong năm 2019. 


Điển hình như: Tại châu Á, Lianjia là một kỳ lân trong lĩnh vực BĐS công nghệ của Trung Quốc, với phạm vi tiếp cận trực tuyến rộng rãi trên toàn cầu. Thành lập năm 2001, Lianjia đã có sự phát triển vượt bậc với hơn 8.000 văn phòng và 150.000 nhà môi giới. Danh mục BĐS lên tới 500.000 căn hộ tại 8 thành phố lớn của Trung Quốc, giá trị ước tính khoảng 600 tỷ Nhân dân tệ. Ngoài trụ sở chính tại Trung Quốc, Công ty còn có văn phòng đại diện tại các quốc gia khác như Mỹ, Australia và New Zealand.


Không giống như các mô hình thông thường, Lianjia có được thành công nhờ khả năng tận dụng những tiến bộ công nghệ, tăng năng suất đáng kể trong ngành môi giới BĐS, cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người mua và người bán. Môi giới công nghệ có thể phục vụ lượng khách hàng gấp 10 lần môi giới truyền thống.


Theo định giá của các công ty tài chính, giá trị của Lianjia lên tới hàng tỷ USD và được nhiều nhà đầu tư lớn rót vốn. Thành công của Lianjia cho thấy, tiềm năng phát triển của các công ty BĐS công nghệ ngày càng lớn.


Không nằm ngoài xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực BĐS trên thế giới, Việt Nam đang chứng kiến công nghệ được áp dụng vào kinh doanh BĐS. Việt Nam với cơ cấu dân số trẻ và số lượng lớn người đam mê công nghệ (64 triệu người dùng internet, chiếm 66% dân số; 62 triệu người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, chiếm 64% dân số) đã nhanh chóng đón nhận công nghệ thông minh và dần bắt nhịp với xu hướng của thế giới.


Ứng dụng công nghệ cũng được cho là xu hướng tạo ra sự thay đổi nhanh chóng trong mô hình kinh doanh BĐS tại Việt Nam. Với việc người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các đô thị thông minh, cơ hội phát triển của các công ty BĐS công nghệ đang rất lớn.


Nền tảng công nghệ tiên phong Cen Homes

Từ câu chuyện của Lianjia và các công ty môi giới BĐS công nghệ hàng đầu thế giới, lãnh đạo Cen Land xác định công nghệ có vai trò quyết định đến hoạt động kinh doanh của công ty.


Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land


Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land cho biết: Đầu tư cho công nghệ trên cơ sở những nền tảng giao dịch có sẵn là đầu tư phát triển bền vững.


Vì vậy, Cen Land sẽ mở rộng quy mô, phát triển thêm những ứng dụng công nghệ để hoàn thiện, các dịch vụ phục vụ khách hàng, nhà đầu tư, cộng đồng môi giới… ngày càng tốt hơn, xứng đáng là công ty BĐS công nghệ lớn nhất tại Việt Nam.


Gần 10 năm trước, nhận thấy cần phải tạo ra một cổng giao dịch điện tử dành cho người môi giới để họ có thể “chuyển đổi số cá nhân” bắt nhịp xu thế ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng BĐS, Cen Land đã tạo ra website Nghemoigioi.vn.


Từ nền tảng này, cùng với sự thay đổi của công nghệ BĐS, khách hàng cần những giải pháp tốt hơn cho việc mua bán, tham khảo giá cả, thông tin minh bạch nên Cen Land quyết định thành lập nền tảng công nghệ BĐS Cen Homes.


Với mức đầu tư 10 triệu USD, Cen Homes đã trở thành nền tảng công nghệ BĐS sở hữu cơ sở dữ liệu và hệ thống định giá BĐS online lớn nhất tại Việt Nam với độ chính xác cao, nhờ áp dụng các cộng nghệ thực tế ảo, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo.


Theo thống kê, Cen Homes có số lượng tài khoản đăng ký lên tới 250.000, trong đó app Cen Homes có đến 24.000 lượt tải. Lượng người dùng tăng 62% trong 4 tháng gần đây. Hiện Cen Homes đang giới thiệu 500 dự án với gần 3.000 tin mua bán, cho thuê BĐS đăng tải mỗi tháng. Trung bình giao dịch mỗi tháng khoảng 800 sản phẩm. 


Giữa năm 2020, Cen Homes tiếp tục ra mắt những tiện ích online, các công nghệ mới nhất ngành BĐS, chuyển đổi từ dịch vụ online thành siêu ứng dụng. Qua đó, trở thành nền tảng dẫn đầu lĩnh vực công nghệ BĐS tại Việt Nam.


Với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ hàng đầu ngành công nghệ BĐS, cùng đợt cập nhật dữ liệu lớn mới, Cen Homes dự kiến sẽ tạo nên một “siêu ứng dụng” khi ra mắt vào tháng 7/2021 với các công nghệ mới như: Kết nối mạng ngang hàng, dữ liệu lớn...


Cùng với chính sách nhượng quyền thương hiệu Cen Homes trên toàn quốc, nền tảng công nghệ Cen Homes được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của các đơn vị trong hệ sinh thái Cen Land trong thời gian tới và sẽ phủ sóng rộng khắp lãnh thổ Việt Nam.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm