Sunshine Group "rót vốn" gần 7 triệu USD vào Khu Công nghệ cao TP.HCM

| 3-02-2021, 02:45 | Thị trường 24h

Sunshine Group được trao chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu Công nghệ cao TPHCM


Ngày 27-1, Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp đầu năm 2021. Tại Hội nghị, Ban quản lý SHTP đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 doanh nghiệp, trong đó có 4 doanh nghiệp trong nước và 4 doanh nghiệp FDI. 


Đáng chú ý trong số những doanh nghiệp trong nước được trao giấy chứng nhận đầu tư lần này, dự án xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm điện tử công nghệ cao của Công ty CP Đầu tư thương mại Sunshine Tech – thương hiệu phát triển công nghệ của Sunshine Group gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn cả. Dự án có vốn đầu tư lên tới gần 7 triệu USD, sẽ triển khai ngay sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư và dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 6/2021. Sunshine Tech là doanh nghiệp đầu tiên được cấp giấy phép sản xuất các thiết bị trong hệ sinh thái Smart Living tại Khu Công nghệ cao TPHCM. 

 PGS-TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban quản lý và các lãnh đạo SHTP trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho Sunshine Tech


Bà Nguyễn Thị Minh Thu – Trưởng phòng Xúc Tiến Đầu Tư khu CNC TPHCM cũng đánh giá cao dự án của Sunshine Tech. Bà chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi có Công ty CP Sunshine Tech là một trong những nhà đầu tư được trao chứng nhận hôm nay. Công ty đã đầu tư vào lĩnh vực vi mạch điện tử, trí tuệ nhân tạo, IoT, ứng dụng trong lĩnh vực nhà thông minh. Đây là một trong những lĩnh vực đang được ưu tiên thu hút. Tôi hi vọng rằng trong tương lai sẽ cùng với các doanh nghiệp khác trên cả nước đồng hành cùng với sự phát triển của khu CNC.”

 Bà Nguyễn Thị Minh Thu đánh giá cao dự án của Sunshine Tech

 

PGS-TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Ban quản lý SHTP, cho biết, việc chú trọng thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao (CNC) có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng đã tạo nền tảng bảo đảm sản lượng công nghiệp CNC tại SHTP tăng nhanh và bền vững những năm qua. Với mong muốn chào đón thêm nhiều nhà đầu tư mở rộng và đầu tư mới, thời gian tới, Khu Công nghệ cao TPHCM sẽ tiếp tục củng cố chất lượng nhân lực; tập trung phát triển chuỗi cung ứng, công nghiệp hỗ trợ; nâng cấp về hạ tầng, không chỉ về đường giao thông mà bao gồm cả hạ tầng viễn thông để tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.


Nhà máy công nghệ cao Sunshine Tech – Hệ thống chuẩn quốc tế sản xuất thiết bị thông minh

Sunshine Tech là công ty hoạt động chính về lĩnh vực công nghệ, thiết kế và sản xuất các sản phẩm điện tử phần cứng cũng như ứng dụng phần mềm trên nền tảng Internet Of Things và công nghệ cao. Đại diện của Sunshine Tech cho biết Sunshine Group mong muốn xây dựng một nhà máy công nghệ cao tại SHTP, tạo ra môi trường lý tưởng cho cán bộ, kỹ sư của công ty thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm điện tử trong lĩnh vực nhà thông minh, IoT; ứng dụng điều khiển trên thiết bị di động và các thiết bị điện gia dụng khác.


Tại đây, Sunshine Tech sẽ nghiên cứu và sản xuất các bảng mạch điện tử tích hợp, xây dựng phát triển các phần mềm liên quan như lập trình nhúng cho chip, phát triển ứng dụng trên điện thoại, nghiên cứu AI để từng bước hoàn thiện hệ sinh thái Smart Living nhằm phục vụ nhiều hơn, tốt hơn nhu cầu gia tăng của các dự án nhà ở, các dự án bất động sản lớn trên cả nước. 


Hệ sinh thái các sản phẩm phần cứng và phần mềm của Sunshine Tech sẽ áp dụng công nghệ liên quan đến “Thiết kế chế tạo board mạch nhúng”, “IoT trong nhà thông minh” và “Trí tuệ nhân tạo”. Các hệ thống sản phẩm được gọi là Sunshine Tech Smart living ecosystem: Ứng dụng IoT, trí tuệ nhân tạo liên kết các thiết bị có kết nối trong tòa nhà để giúp cho việc quản lý hiệu quả, tự động hóa nhiều thao tác, nâng cao trải nghiệm người dùng. Đây cũng sẽ là nơi sản xuất ra các thiết bị điện tử phục vụ cho các hệ thống như Smart Home – Nhà thông minh, Smart Parking – Bãi giữ xe thông minh, Smart Security – An ninh, an toàn…


Dự kiến, nhà máy sản xuất thiết bị điện tử của Sunshine Tech có diện tích gần 4500m2, tổng công suất ước đạt 270 nghìn thiết bị/năm. Trong đó, công suất giai đoạn 1 của dự án sẽ là 135 nghìn sản phẩm/năm và tăng dần vào giai đoạn 2, đạt 100% công suất từ tháng 6/2025.  


Khi tham gia đầu tư vào Khu CNC TPHCM, tất cả các sản phẩm của Sunshine Tech sẽ được thiết kế, lập trình bởi đội ngũ R&D của Sunshine Tech và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao nhập khẩu từ nước ngoài. Quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín, tự động hóa ở mức tối đa.

Ông Phạm Minh Tuấn – Giám đốc Chi nhánh Sunshine Tech Hồ Chí Minh cho biết: “Khu CNC TP.HCM là môi trường lý tưởng để thu hút và tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của các nhà đầu tư trong nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm công nghệ cao. Bằng kinh nghiệm và uy tín của mình cùng với sự hỗ trợ của Khu CNC TPHCM, chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ sớm tạo ra các sản phẩm thông minh mang thương hiệu Việt, thiết thực với nhu cầu của thị trường.”

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm