[xfgiven_google] [/xfgiven_google]

CGTN: Cuộc thăm dò của CGTN về kinh tế Trung Quốc III: Tương lai của 'Trung Quốc' vẫn là Trung Quốc!

{fullname} {fullname} | 27-02-2024, 19:43 | ---

BẮC KINH, 27/02/2024 /PRNewswire/ -- "Tương lai của 'Trung Quốc' vẫn la Trung Quốc!" Đay la lời nhấn mạnh của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình voi cong đồng doanh nghiep Trung Quốc nhằm neu bật cac cơ hoi của Trung Quốc tren thị trường toan cầu tại Hoi nghị Thượng đỉnh CEO Hợp tac Kinh tế Chau Á - Thai Bình Dương 2023. Theo kết quả khảo sat do CGTN va Đại học Nhan dan Trung Quốc (RUC) thực hien thong qua Vien Nghien cuu Truyền thong Quốc tế New Era, 90,6% số người được hỏi tren toan cầu coi Trung Quốc la mot quốc gia quan trọng va xem viec đẩy mạnh hợp tac cung có lợi voi Trung Quốc la vì lợi ích rieng của họ, mot quan điểm đã trở thanh sự đồng thuận trong cong đồng quốc tế.

Trung Quốc khong thể phat triển tach biet voi thế gioi cũng như thế gioi khong thể phat triển thịnh vượng nếu thiếu đi Trung Quốc. Theo quan điểm những người trả lời khảo sat tren toan thế gioi, Trung Quốc khong chỉ la đong lực tăng trưởng kinh tế toan cầu va la cơ hoi phat triển thế gioi ma còn la đối tac ổn định va đang tin cậy của cong đồng quốc tế. Trong cuoc khảo sat, có toi 84,5% số người được hỏi tren toan cầu cho biết Trung Quốc la quốc gia sở hữu nền kinh tế có suc ảnh hưởng nhất tren thế gioi. Trong khi đó, 81,9% số người tham gia khảo sat coi Trung Quốc la quốc gia mang lại nhiều cơ hoi va sự phat triển của Trung Quốc sẽ mang lại cơ hoi cho thế gioi. 75,6% số người được hỏi khac hy vọng nưoc họ có thể duy trì mối quan he tốt đẹp voi Trung Quốc, họ tin rằng sự tham gia tích cực của Trung Quốc vao cac vấn đề quốc tế có thể giup duy trì trật tự quốc tế cong bằng va hợp lý. Những người được hỏi cho rằng trong số 8 cường quốc tren thế gioi, bao gồm cả Trung Quốc va Mỹ, cac mối lien he kinh tế va thương mại voi Trung Quốc mang lại nhiều lợi ích nhất cho quốc gia của họ. Trong mắt họ, Trung Quốc cũng la đối tac đang tin cậy nhất.

Niềm tin va kỳ vọng của thế gioi đối voi nền kinh tế Trung Quốc xuất phat từ thị trường rong lon va ổn định của Trung Quốc cũng như khai niem phat triển can bằng, phối hợp va toan dien ma Trung Quốc đã tuan thủ trong hoạt đong ngoại hối của mình. Về phương dien nay, 63,2% số người được hỏi tren toan cầu đanh gia cao sự nhất quan va ổn định trong định hưong chính sach đối ngoại của Trung Quốc, tin rằng Trung Quốc đã đã đem lại mot "yếu tố ổn định" trong bối cảnh thế gioi đầy biến đong. 64,6% số người được hỏi khac cho rằng Trung Quốc la mot quốc gia có trach nhiem, đóng vai trò ngay cang quan trọng va mang tính xay dựng trong quản trị toan cầu.

Từ cac khai niem về mot cong đồng toan cầu vì tương lai chung, Sang kiến Vanh đai va Con đường, Sang kiến Phat triển Toan cầu, Sang kiến An ninh Toan cầu, Sang kiến Văn minh Toan cầu va vai trò trung gian của Trung Quốc trong viec hòa giải giữa Ả Rập Xe-ut va Iran va thuc đẩy Hoi nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Lien Hợp Quốc hưong toi "Đồng thuận UAE", cac ý tưởng, kế hoạch va hiểu biết của Trung Quốc ngay cang chiếm được nhiều lòng tin va kỳ vọng từ cong đồng quốc tế. Trong cuoc khảo sat, 76,5% số người được hỏi đồng ý rằng Trung Quốc la mot quốc gia đang được ton trọng. Tổng cong có 84,2% số người được hỏi tren toan cầu khen ngợi Trung Quốc la mot quốc gia thanh cong. Trong khi đó, 80,1% số người được hỏi tin rằng tầm ảnh hưởng quốc tế của Trung Quốc đang gia tăng va kỳ vọng Trung Quốc sẽ mang lại nhiều kinh nghiem quý gia hơn cho quản trị toan cầu.

Cac cuoc khảo sat được thực hien tren toan cầu, voi 15.037 người tham gia từ cac quốc gia phat triển như Mỹ, Phap, Nhật Bản va Han Quốc va cac quốc gia đang phat triển như Peru, Mexico, Thai Lan va Nigeria.

https://news.cgtn.com/news/2024-02-26/CGTN-polls-on-China-s-economy-III-The-next-China-is-still-China--1rvluMDbcUE/p.html

 


nguồn: CGTN
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
To display this block, please, enable the history of last viewed posts in script settings on the admin panel
Khám phá & trải nghiệm