Xu hướng đầu tư 2020: Bất động sản Đông bắc TP HCM dẫn đầu xu thế

| 27-02-2020, 07:39 | Thị trường 24h

Khi quỹ đất trung tâm đã cạn kiệt, việc chuyển dịch đô th ịvà các khu vực tiện ích ra các quận lân cận là một điều tất yếu. Với những công trình giao thông lớn, khu vực Đông Bắc Sài Gòn đã thu hút nguồn vốn từ nhiều nhà đầu tư, vì thế thị trường bất động sản tại đây được đánh giá là sôi động bậc nhất TP. Hồ Chí Minh.

Các quận 2, 9, Thủ Đức và vùng ven hưởng nhiều lợi thế về hạ tầng và quy đất trống nên thu hút các dự án bất động sản đổ về. Vài năm trở lại đây, các dự án căn hộ được chào bán mới liên tục dọc theo trục đại lộ Phạm Văn Đồng, tạo nên một thị trường sôi động. 

Xu hướng đầu tư 2020: Bất động sản Đông bắc TP HCM dẫn đầu xu thế

Phối cảnh căn hộ Opal Boulevard. 

Bước sang năm 2019, một loạt các dự án mới ra đời như Opal Riverside, Opal Garden, 4S, Flora Novia trở thành tâm điểm, thu hút đầu tư của khách hàng TP HCM và các tỉnh lân cận. 

Tại dự án Opal Riverside, Opal Garden của chủ đầu tư Đất Xanh, đại diện đơn vị cho biết, trước đây giá mở bán trung bình 25 triệu đồng một m2, thì nay đang giao dịch ở thị trường thứ cấp với giá 40-42 triệu một m2. Cũng trên trục đường này, Tập đoàn Đất Xanh dự kiến tung ra dự án mới Opal Skyview với mức giá lên đến 3.000-3.500 USD một m2.

Trước đó, từ giữa năm 2019, Tập đoàn Đất Xanh khởi công dự án khu căn hộ cao cấp Opal Boulevard trên đại lộ Phạm Văn Đồng. Sản phẩm sở hữu thiết kế thông minh, không gian sống rộng rãi và tiện ích nội ngoại khu hiện đại. Là một trong những dự án hiếm hoi có pháp lý hoàn chỉnh trên thị trường hiện nay, Opal Boulevard được xây dựng gồm 2 tòa tháp, mỗi tòa tháp cao 36 tầng gồm 1.463 căn hộ và 22 căn thương mại dịch vụ.

Với giá bán từ từ 33 triệu đồng một m2, Opal Boulevard có nhiều loại hình sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt nhất là căn hộ diện tích rộng với 3 phòng ngủ, phù hợp cho nhu cầu của gia đình đông người hoặc nhiều thế hệ cùng chung sống.

Khách mua sản phẩm có thể lựa chọn các phương thức thanh toán linh hoạt theo thời gian, tiến độ xây dựng, hoặc ưu đãi chỉ 1% mỗi tháng. Opal Boulevard còn liên kết với ngân hàng thực hiện gói hỗ trợ tài chính mua nhà. Theo đó, chủ đầu tư hỗ trợ trả thay khách hàng 100% lãi vay, người mua không phải thanh toán bất kỳ khoản chi phí nào (tiền lãi và gốc) cho đến khi nhận thông báo bàn giao nhà.

Năm 2019 chứng kiến nhiều biến động của bất động sản TP HCM. Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (HoRE), số dự án đủ điều kiện mở hàng tại TP HCM vượt qua vòng phê duyệt giảm mạnh, chỉ 47 dự án thay vì vài trăm dự án như những năm trước. Nguồn cung năm 2019 đạt khoảng 24.514 căn (bằng 64% năm 2018), giá căn hộ tăng mạnh ở tất cả các phân khúc. Biến động giá chào bán mới căn hộ trung cấp trong năm 2019 tăng từ 15-20%, cá biệt có dự án tăng đến gần 40%. Phân khúc căn hộ hạng sang cũng thiết lập mặt bằng giá mới với giá chào bán lên đến 250 - 300 triệu đồng một m2.

Năm 2020 tiếp tục được chuyên gia dự báo là một năm nhiều thách thức đối với thị trường bất động sản TP HCM. Nguồn cung mới có thể vẫn ở trong tình trạng khan hiếm khiến doanh nghiệp giảm đi cơ hội kinh doanh, kéo theo việc mặt bằng giá bất động sản tăng. 

Dự án Opal Boulevard đang xây dựng tại đường Phạm Văn Đồng. 

Trước sức ép mặt bằng giá mới tăng cao, người mua nhà gặp khó khăn trong việc tìm mua các căn hộ ở trung tâm thành phố, mức giá hợp lý. Thay vào đó, khác hàng có xu hướng chấp nhận và dịch chuyển việc lựa chọn các dự án tại trung tâm các quận huyện hoặc thành phố đô thị vệ tinh. Các dự án này được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín, cùng với đầy đủ tiện ích, có kết nối giao thông thuận lợi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm