Tiến hành chạy thử tuyến tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 28-02-2020, 03:36 | Thị trường 24h

Hai đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1sẽ do công ty Hitachi sản xuất tại Nhật Bản, dự kiến sẽ được đưa về TP.HCM trong thời gian tới, sau đó sẽ tiến hành chạy thử trên đoạn từ Bình Thái - depot Long Bình.

Ngày 18/02, Trưởng ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP HCM đã báo cáo đến đoàn đại biểu Quốc hội về tiến độ dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên. Trước đó, để chuẩn bị cho công tác vận hành và bảo dưỡng tuyến Metro số 1, công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đã tiến hành hoàn thiện tổ chức và gấp rút triển khai các bước tiếp theo để bắt đầu đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Tiến hành chạy thử tuyến tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Hình dáng đầu tàu tuyến Metro Số 1. 

Theo dự kiến, sau khi đưa tàu về, TP.HCM sẽ cho chạy thử đoạn Bình Thái - depot Long Bình, sau đó tiếp tục cho chạy thử từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành và sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian gần nhất.

Được biết, sẽ có 17 đoàn tàu metro hoạt động trên tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên, trong đó mỗi đoàn tàu sẽ có 3 toa chở khách. Nhà thầu sẽ thử nghiệm và bàn giao trước 2 tàu, số còn lại sẽ tiếp tục được nhập về trong quá trình vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Tuyến Metro hiện đã hoàn thành hơn 80% khối lượng công việc

Trước đó, hôm 17/2, tuyến metro số 1 đã chính thức thông tuyến, báo hiệu kết thúc phần thi công kết cấu công trình sang giai đoạn lắp đặt đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin, tín hiệu và hoàn thiện các công việc khác. TP.HCM đặt mục tiêu sẽ hoàn thành 85% khối lượng dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trong năm nay và đưa vào hoạt động chính thức cuối năm 2021.

Tuyến Metro Số 1 có chiều dài gần 20 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư 46.300 tỷ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm