Hưng Yên sẽ có thêm khu đô thị gần 300ha

| 18-10-2019, 10:20 | Thị trường 24h

Mới đây, đồ án quy hoạch Khu đô thị Đại An, tỷ lệ 1/500 vừa được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt. Được biết dự án có quy mô 293,9ha, do Công ty CP Đầu tư xây dựng Đại An - công ty con của Tập đoàn Geleximco làm chủ đầu tư.


Dự án nằm trên địa giới hành chính của thị trấn Như Quỳnh, xã Tân Quang, thuộc huyện Văn Lâm và xã Nghĩa Trụ thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Theo đồ án quy hoạch, dự án sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng về nơi ở cho khoảng 42.000 người.

Hưng Yên sẽ có thêm khu đô thị gần 300ha
Một góc tỉnh Hưng Yên.

Trước đây, tỉnh Hưng Yên được biết chủ yếu là mảng bất động sản công nghiệp và một số dự án đô thị sinh thái, điển hình là Khu đô thị Ecopark được đầu tư bởi Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico). Nhưng thời gian gần đây đã có nhiều dự án lớn được một số chủ đầu tư nghiên cứu triển khai trên địa bàn tỉnh.

Có thể kể đến một số dự án tiêu biểu đã được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt phương án đầu tư trong thời gian qua như: dự án Khu đô thị phía Đông sông Điện Biên của Tập đoàn Vingroup với quy mô diện tích dự kiến là 232ha; một loạt dự án của doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Hoà Phát, trong đó có Khu đô thị rộng 150ha nằm trên địa bàn huyện Ân Thi.

Mới đây, dự án Khu đô thị Villa Park Hưng Yên nằm trên địa bàn 5 xã thuộc huyện Văn Giang và Yên Mỹ, quy mô khoảng 830ha cũng đang được MIK Group đề nghị cho phép khảo sát, lập quy hoạch và đề xuất đầu tư.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm