Phú Quốc đến thời nhà đầu tư dài hạn

| 15-09-2019, 14:40 | Thị trường 24h

Phú Quốc không chỉ là vùng biển có mặt nước trong xanh, được mệnh danh là Thiên đường Đảo Ngọc lớn nhất Việt Nam mà còn có các dự án du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp.




Phú Quốc đến thời nhà đầu tư dài hạn

Dự án Khu du lịch phức hợp Minh Thành Khang ở Phú Quốc đã chậm tiến độ 4 năm qua

Cùng với đó, Safari với các nhóm động vật quý hiếm, VinPearl với khu du lịch vui chơi đẳng cấp số 1 Việt Nam là 2 điểm ưa thích mà gia đình tôi luôn muốn đến, nghỉ và thưởng thức cảm giác khám phá trở lại. Đặc biệt, các bạn nhỏ trong mùa hè được tận hưởng cảm giác mạnh của các thú chơi cùng khám phá các bí mật thiên nhiên hoang dã.

Thế nhưng đầu mùa hè năm 2019, một người bạn tôi, "tường trình" từ Phú Quốc một chùm ảnh các con đường đầy rác và núi rác chưa thể xử lý. Bạn kèm theo lời nhắn: "Thật tiếc cho Phú Quốc khi thiên đường cũng bốc "mùi David Dương"...

Có thể nói rác thải đã và đang là vấn nạn lớn đối với Phú Quốc, là tỳ vết mà nếu không xử lý được, thiên đường nghỉ dưỡng này đang và sẽ không còn là thiên đường. Cùng với đó, nhiều dự án được chủ đầu quây tôn để khẳng định chủ quyền chưa kịp triển khai, chắn tầm nhìn từ đường ra mặt biển khơi mênh mông.

Đáng nói là những dự án đó rào chắn xềnh xoàng, cẩu thả, tạo những điểm nhấn... lem luốc của một Phú Quốc dọc những tuyến đường biển chưa hoàn toàn được quy hoạch, khơi thông.

Một người dân địa phương lái xe chuyên chở du khách tham quan thở dài chỉ về dãy núi xa xa, nói với chúng tôi: Phú Quốc năm xưa có 99 ngọn núi, nay để khai thác đá phục vụ xây dựng, đã cắt mất một ngọn núi. Không biết rồi nay mai, có còn ngọn núi nào âm thầm bị biến mất nữa hay không. Cứ đà này, những gì đẹp đẽ, hoang sơ, thậm chí có ý nghĩa linh thiêng của Đảo Ngọc rồi sẽ không còn.

Cùng với sự nuối tiếc về cảnh quan Phú Quốc, với quyết định dừng quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu của Chính phủ, nhiều nhà đầu tư địa ốc đã ồ ạt tháo chạy khỏi nơi đây. Nhiều nhà đầu tư nhận định, những ai đã trót "ôm hàng", đầu tư đất đai nhằm đón sóng đặc khu có thể sẽ gặp phải cảnh chôn vốn dài lâu hoặc muốn thoát hàng phải chấp nhận cắt lỗ.

Thế nhưng, khá ngạc nhiên khi tại TP HCM, một doanh nghiệp địa ốc lớn, đang có quỹ đất khu đô thị rất lớn tại vùng cận trung tâm TP HCM, cho biết tới đây, một trong những chiến lược của Công ty ông là tạm thời dừng triển khai phát triển khu đô thị từng hoạch định. Đổi lại, Công ty sẽ có chiến lược hướng ra Phú Quốc, phát triển dự án đã "đắp chiếu" mấy năm nay.

"Chính trong thời điểm các nhà đầu tư rời bỏ Phú Quốc, chúng tôi sẽ khởi động lại dự án để nhanh chóng đón đầu tương lai. Không có đặc khu, có thể không là may mắn với Phú Quốc hay với nhiều nhà đầu tư trong mắt họ. Nhưng với chúng tôi, ngược lại, có thể nó là một quyết định có lợi cho Phú Quốc của thiên đường nghỉ dưỡng tương lai. Phú Quốc sẽ thoát khỏi làn sóng đầu tư, đầu cơ xô bồ. Đây là chính lúc để thanh lọc thực sự những nhà đầu tư có cam kết gắn bó và đóng góp cho sự phát triển dài hạn của vùng đất này" - vị lãnh đạo Cty địa ốc nói trên bày tỏ.

LÊ MỸ

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm