Biệt thự tứ lập là gì? Đặc điểm nổi bật của biệt thự tứ lập

| 26-09-2022, 15:56 | Thị trường 24h

Đời sống người dân ngày càng tăng cao kéo theo nhu cầu nhà đất để ở cao cấp, biệt thự tứ lập chính là một trong những loại hình nhà ở đỉnh cao đáp ứng được các nhu cầu sống cho người dân hiện nay. Biệt thự tứ lập là gì? Phong cách thiết kế này có đặc điểm gì nổi bật? Đây chính là những thắc mắc được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. 

Khái niệm về biệt thự tứ lập

Khi nhắc đến tên biệt thự tứ lập không phải ai cũng hiểu rõ cũng như nắm bắt được mô hình thiết kế này hiện đang rất mới lạ tại nước ta. Đây là một trong những loại hình nhà ở được ưa chuộng trên thế giới đặc biệt là các nước Châu Âu.

Biệt thự tứ lập là gì? Đặc điểm nổi bật của biệt thự tứ lập
Biệt thự tứ lập – phong cách kiến trúc loại hình nhà ở mới thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình

Biệt thự tứ lập được xây dựng tạo thành tổng thể chung dựa trên một khối kiến trúc gồm 4 căn nhà riêng biệt hợp lại với nhau. Mỗi căn biệt thự có không gian riêng, có thể tách rời hoặc gắn liền để sử dụng chung đều được.

Sự đối xứng, cân bằng của 4 căn biệt thự từ các góc cạnh cho đến từng đường nét đều tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng bề thế, vững chắc. Cấu trúc thiết kế của biệt thự tứ lập từ cấu trúc bên ngoài cho đến nội thất bên trong đều tạo nên sự hoành tráng, sang trọng và đồ sộ.

Bên cạnh đó, kiến trúc của mỗi 1 phòng đều khá giống nhau về cả mặt ngoài và công năng sử dụng. Tuy nhiên, 4 căn biệt thự này đều có lối vào, đường đi riêng biệt nằm giữa 4 cạnh của mảnh đất nhằm gia tăng tầm nhìn bao quát và thông thoáng hơn.

Đặc điểm nổi bật của thiết kế biệt thự tứ lập

Loại hình biệt thự tứ lập này không giống với những loại hình nhà ở thông thường khác, nó có những đặc điểm nổi bật như sau:

Phong cách thiết kế

Biệt thự tứ lập có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài nên thiết kế mang đậm phong cách của Châu Âu. Từng chi tiết đường nét trong ngôi nhà đều thể hiện được sự tinh tế, khẳng định được sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ. Bên cạnh đó, nhiều tiện ích xung quanh như: vườn cây, sân cỏ, bể bơi, … đều góp phần tạo nên không gian sống cao cấp. 

Với sự thống nhất về cả không gian phòng ở hay kiến trúc bên ngoài đều tỉ mỉ và yêu cầu độ chính xác cao. Có như vậy mới làm nổi bật lên tính thẩm mỹ về kỹ thuật nhằm tạo ra công trình giá trị, chất lượng đáng sống.

Kiến trúc biệt thự tứ lập

Hiện nay, tại các khu đô thị mới có khá nhiều các công trình biệt thự tứ lập nhằm giúp tạo nên một tổng thể dân cư đồng nhất. Quần thể biệt thự tứ lập không chỉ làm tăng vẻ đẹp mà đồng thời còn làm nổi bật sự đa dạng của các loại hình nhà ở. Hình ảnh biệt thự tứ lập nổi trội với lối kiến trúc 4 biệt thự được xây dựng thành một thể thống nhất không tách rời, mỗi căn biệt thự đều được thiết kế giống nhau cả về công năng sử dụng và phong cách trang trí nội, ngoại thất.

Quy hoạch và xây dựng

Biệt thự tứ lập quy hoạch lối đi vào dựa trên đường giao thông của các cạnh của lô đất. Điều này giúp làm tăng thêm diện tích không gian cho toàn bộ khu nhà. Đồng thời còn giúp cho việc đi lại trở nên thuận tiện hơn.

Về xây dựng, tùy theo diện tích và quy hoạch của chủ thầu nên biệt thự tứ lập có thể được xây thành nhóm sát cạnh nhau hoặc tách rời từng nhóm 4 biệt thự với nhau. Nếu theo lối xây dựng không xát nhau thì không gian giữa các biệt thự đó được tận dụng làm lối đi hoặc trồng cây xanh.

Diện tích biệt thự tứ lập là bao nhiêu?

Vì được xây dựng thành nhóm 4 căn biệt thự với nhau nên loại hình bất động sản này luôn có diện tích sử dụng lớn. Thông thường lối kiến trúc này phù hợp với các gia đình nhiều người, nhiều thế hệ muốn sống gần nhau.

Biệt thự tứ lập thường được xây dựng trên những khu đất rộng rãi

Có nên mua biệt thự tứ lập không?

Thế nào là biệt thự tứ lập? Có nên mua biệt thự tứ lập hay không? Đây có lẽ là những câu hỏi thắc mắc của không ít người đang có ý định sở hữu loại hình nhà ở này. Hãy cùng Thông tin dự án điểm quan các ưu điểm nổi bật của mô hình này để bạn có câu trả lời chính xác nhất:

  • Biệt thự tứ lập được thiết kế thành từng nhóm 4 biệt thự sát cạnh nhau, mỗi căn biệt thự sở hữu 2 mặt tiền đường chính.
  • Bạn không cần phải thuê người thiết kế hay nghiên cứu chi phí xây dựng, chỉ cần tham khảo mẫu nếu ưng ý thì có thể nhanh chóng sở hữu. Ngoài ra, khi lựa chọn biệt thự tứ lập bạn còn có các lợi ích vừa tiện lợi vừa không tốn chi phí phát sinh trong quá trình thi công xây dựng.
  • Biệt thự tứ lập là một trong những loại hình nhà ở có sẵn nên khi bạn ký kết xong hợp đồng mua bán thì có thể chuyển vào ở luôn. Đây là ưu điểm lớn nhất nếu bạn là người bận rộn, hạn chế về thời gian.
  • Khi sở hữu biệt thự tứ lập bạn sẽ được sinh sống trong môi trường hiện đại, văn minh, nhiều tiện ích cao cấp, sang trọng.
Nếu gia đình bạn đông người, nhiều thế hệ thì biệt thự tứ lập chính là lựa chọn tốt.

5 mẫu thiết kế biệt thự tứ lập đẹp

Biệt thự tứ lập phong cách hiện đại

Biệt thự tứ lập được thiết kế theo phong cách hiện đại sang trọng kết hợp với mái thái truyền thống mang đến cho tổng thể kiến trúc vẻ đẹp tươi mới, thời thượng. Mặt tiền nhà rộng sẽ mang đến khả năng đón ánh sáng và gió tự nhiên. Phong cách thiết kế biệt thự tứ lập này phù hợp với các gia chủ yêu thích sự trẻ trung và năng động.

Biệt thự tứ lập phong cách cổ điển

Biệt thự tứ lập thiết kế theo phong cách cổ điển vẫn luôn giữ được vị trí vững chắc trong lòng khách hàng. Nhờ vào những tinh hoa kiến trúc riêng mang đậm nét sang trọng và quý phái. Hiện nay, không khó để bắt gặp được những công trình biệt thự tứ lập mang đậm phong cách cổ điển Châu Âu nguy nga và quyền thế. 

Những căn biệt thự mang phong cách thiết kế cổ điển thường có mặt tiền độc đáo với những lợp trụ cột, mái vòng trang trí tỉ mỉ tạo nên sự tráng lệ và đẳng cấp cho gia chủ.

Biệt thự tứ lập tân cổ điển

Hình ảnh biệt thự tứ lập đẹp được thiết kế theo phong cách tân cổ điển luôn làm hài lòng khách hàng khó tính vì vẻ đẹp quý phái và bề thế. Với sự kết hợp giữa những chi tiết như: Cột tròn, vuông, hệ thống đèn treo tường lung linh mang đến tổng thể cân đối, vững chắc. Đây cũng là một lựa chọn phù hợp cho những gia đình có nhu cầu tối ưu hóa giữa việc sử dụng nhà để ở và kinh doanh.

Biệt thự tứ lập phong cách tân cổ điển luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình

Biệt thự tứ lập kiểu nhà vườn xanh mát

Biệt thự tứ lập thiết kế kiểu nhà vườn thường được xây dựng trên những khu đất có diện tích lớn. Xung quanh biệt thự được kết hợp các cảnh quan như cây cối, hồ bơi, hồ cá, đời phun nước,… 

Layout biệt thự tứ lập Sun Tropical Village

Biệt thự tứ lập mini

Biệt thự tứ lập mini dành cho những khu đất bị hạn chế về diện tích, thường có thiết kế nhiều tầng được chú trọng trang trí phần mặt tiền để tạo nên những điểm nhấn đồ sộ, nguy nga, tráng lệ.

Biệt thự tứ lập là gì? Đây chính là loại hình nhà ở thiết kế mới thu hút nhiều nhà đầu tư bởi tính độc đáo và ấn tượng. Mong rằng những vấn đề về biệt thự tứ lập chúng tôi vừa giới thiệu đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn tốt. Hãy đến với chuyên trang bất động sản Thông tin dự án để cập nhật thêm các thông tin mới nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm