Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ khởi công trước 31/3/2023

| 23-08-2022, 13:39 | Thị trường 24h

Bộ  Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri về việc triển khai đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và tuyến đường sắt Tp.HCM - Cần Thơ.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ khởi công trước 31/3/2023

Ảnh minh hoạ.


Liên quan đến tiến độ triển khai dự án đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau - một trong những tuyến giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL, trong văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ, Bộ GTVT cho biết, Bộ đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị quản lý dự án) khẩn trương hoàn tất các thủ tục để có thể khởi công dự án trước ngày 31/3/2023 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Thời gian thực hiện từ năm 2021, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Dự án sẽ gồm 2 thành phần là đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau. Cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026, góp phần tạo thêm nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL.

Đối với tuyến đường sắt Tp.HCM - Cần Thơ, Bộ GTVT cho biết, tuyến có chiều dài khoảng 174km. Dự kiến nghiên cứu đầu tư trong giai đoạn đến năm 2030. Hiện Bộ đã giao Ban Quản lý dự án đường sắt nghiên cứu chuẩn bị đầu tư dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, theo báo Giao thông.

Bộ GTVT cho rằng, do dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp, thuộc tiêu chí dự án quan trọng quốc gia nên việc nghiên cứu chuẩn bị đầu tư cần được xem xét một cách kỹ lưỡng nhằm bảo đảm hiệu quả, tính khả thi và đáp ứng các yêu cầu về kinh tế - kỹ thuật.

Để sớm hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, báo cáo các cấp có thẩm quyền về chủ trương đầu tư dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Cần Thơ và các địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ trong quá trình nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư dự án.

Trước đó, cử tri TP Cần Thơ đã có kiến nghị Bộ GTVT sớm thực hiện chủ trương và tập trung các nguồn lực để đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Đồng thời là tuyến đường sắt cao tốc Tp.HCM - Cần Thơ.

Phản hồi cử tri, Bộ GTVT cho biết, dự án đường bộ cao tốc đoạn Cần Thơ - Cà Mau đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư các dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau.


Gia Linh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm