Xác minh thông tin vợ bí thư Huyện ủy Long Thành gom đất nông nghiệp dự án

| 22-08-2022, 10:57 | Thị trường 24h

Vừa qua, ở tỉnh Đồng Nai đã lùm xùm liên quan đến thông tin vợ ông Dương Minh Dũng, Bí thư huyện uỷ Long Thành là bà Huỳnh Kim Yến và bà Huỳnh Quyên Thu (em ruột bà Yến) mua rất nhiều đất nông nghiệp tại xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch với diện tích hơn 10ha và cả hai đứng tên khoảng 30 sổ đỏ.

Các khu đất bà Yến, bà Thu đứng tên đều thuộc quy hoạch dự án khu dân cư Phú Hữu đã được UBND tỉnh Đồng Nai ra thông báo thu hồi đất từ tháng 5/2013. Trong khi các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp lại nằm sau thời điểm có thông báo thu hồi đất của UBND tỉnh Đồng Nai. Vì vậy dư luận cho rằng việc người thân Bí thư huyện Long Thành gom đất và được cấp sổ "có vấn đề".

Xác minh thông tin vợ bí thư Huyện ủy Long Thành gom đất nông nghiệp dự án

Gia đình và người thân Bí thư huyện Long Thành mua hơn chục hecta đất thuộc dự án đã có thông báo thu hồi đất.


Giải thích với báo chí về việc bà Huỳnh Kim Yến thu gom đất nông nghiệp, ông Dương Minh Dũng, Bí thư huyện uỷ Long Thành cho rằng: "Gia đình bên vợ sống ở xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch từ lâu. Chị em vợ gom góp tiền mua đất rải rác nhiều nơi từ năm 1997. Sau khi bán đất ở chỗ cũ, vợ và các em vợ tôi cũng mua nhiều khu đất ở xã Phú Hữu cho gần nhà để có cơ hội thì hợp tác làm ăn. Phần vợ tôi có hơn 1ha. Tôi cũng đã kê khai tài sản và báo cáo Tỉnh ủy".

Liên quan đến vụ việc này, ông Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai xác nhận đã nắm được thông tin phản ánh. Tổ xác minh sẽ làm rõ việc bà Huỳnh Kim Yến (vợ ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành) mua đất nông nghiệp trước hay sau quy hoạch làm dự án, cũng như việc kê khai tài sản của ông Dũng theo quy định đã đầy đủ chưa.

Trả lời báo chí, ông Bình cho biết: "Vụ việc báo chí phản ánh vợ bí thư Huyện ủy Long Thành mua, gom đất nông nghiệp tại khu đất đã được quy hoạch sẽ được Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy thẩm tra, xác minh theo thẩm quyền. Khi có kết quả xác minh, Ủy ban kiểm tra sẽ chuyển thông tin đến Ban tuyên giáo Tỉnh ủy để cung cấp công khai cho các cơ quan báo chí".


Thanh Ka (t/h)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm