Cách treo gương bát quái theo từng loại gương để thu hút nhiều may mắn

| 17-08-2022, 16:15 | Thị trường 24h

Trong phong thủy, gương bát quái từ lâu đã trở thành một trong những đồ vật được nhiều gia đình tin tưởng như một công cụ để bảo vệ khắc phục, hoặc hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu – hướng nhà có thể thu hút may mắn hoặc dẫn đến nỗi buồn hay bệnh tật. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách treo gương bát quái để hóa giải vận xui và thu hút tài lộc. 

Cách treo gương bát quái đúng cách theo từng loại gương

Có 3 loại gương bát quái là gương bát quái lõm, gương bát quái lồi và gương bát quái phẳng. Mỗi loại gương sẽ có những đặc điểm khác nhau. Do vậy, cách treo gương bát quái đúng cách cũng khác nhau dựa vào các đặc điểm của từng loại cụ thể như sau: 

Cách treo gương bát quái theo từng loại gương để thu hút nhiều may mắn
Cách treo gương bát quái theo từng loại gương

Đối với gương bát quái lõm

Gương bát quái lõm được sử dụng phổ biến tại các cửa hàng kinh doanh để giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong làm ăn buôn bán. Nó ít khi được sử dụng trong gia đình.

Loại gương này thường được treo ở trước cửa giúp đem đến tài lộc và xua đuổi những xui xẻo, không may mắn trong kinh doanh. Gương nên được treo ở trên cửa chính của cửa hàng. Gia chủ cần được lựa chọn kỹ lưỡng sao cho không khắc lại bản mệnh của chủ cửa hàng hoặc không hợp với phong thuỷ khu đất kinh doanh.

Đối với gương bát quái lồi

Gương bát quái lồi giúp xua đuổi tà khí, sát khí, tránh được sự quấy nhiễu của ma quỷ, giúp cho gia đình bình yên và tránh được sự xui xẻo. Thêm vào đó, với những gia đình có trẻ nhỏ, việc treo gương bát quái lồi giúp cho trẻ tránh được sự trêu đùa của ma quỷ, giúp bé giảm quấy khóc và ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, khi treo gương bát quái ở trước cửa nhà chúng ta nên mời thầy phong thuỷ về xem, bói gương bát quái lồi có khả năng khuếch tán cả tà khí và cát khí.

Vì vậy, nếu tự ý treo vô tình có thể làm mất đi nguồn cát khí cho gia đình.

Đối với gương bát quái phẳng

Gương bát quái phẳng sẽ thích hợp cho những căn nhà thuộc thổ đất không phong thuỷ, ví dụ như: nơi có nhiều vật nhọn hướng vào nhà, hay trước nhà thường có cây cổ thụ, cây to, hay nhà gần nghĩa địa,… để xua đuổi tà khí. 

Gương bát quái phẳng nên được treo ở những khu vực trên cửa chính của ngôi nhà hoặc cửa sổ sẽ giúp loại bỏ những ảnh hưởng xấu này.Loại gương này được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình. 

Cách treo gương bát quái theo tuổi đúng cách

Cách treo gương bát quái theo tuổi là gia chủ nên có sự lựa chọn cẩn thận loại gương phù hợp với mình để tận dụng những lợi ích của gương bát quái,. Khi chọn vị trí treo gương bát quái, chúng ta còn có thể dựa vào bản mệnh của gia chủ.

Đối với mệnh mộc thì nên treo gương có gam màu xanh và treo về hướng đông. Với những người mệnh kim, nên treo ở phía tây và cho những gương có màu đồng. Với người mệnh hoả, treo hướng bắc sẽ giúp cho gia đình thuận hoà, bình yên.

Treo gương bát quái nên hợp với bản mệnh

4 điều khi treo gương bát quái gia chủ cần lưu tâm

Làm lễ xin phép thổ địa ngôi nhà

Gương bát quái, khi mua về nên được bọc kín trong vải đỏ. Trước khi treo gương lên trên trước cửa phải làm lễ, xin phép thần linh, thổ địa cai quản ngôi nhà. Tức là gương được đặt lên bàn thờ, sau đó người có chuyên môn sẽ đọc trì chú để khai quang rồi mới tiến hành treo gương. Thông thường, gương sẽ được khai quang vào ngày rằm hoặc mùng một.

Treo gương bát quái bên ngoài nhà

Theo phong thủy, trong nhà không bao giờ nên treo nhiều hơn hai chiếc gương bát quái – một chiếc ở mặt trước, một chiếc ở mặt sau là đủ. Hầu hết gương bát quái được đặt trên hoặc gần cửa ra vào để phân tán hay tích tụ năng lượng tùy vào mục đích sử dụng của gia đình.Gương bát quái đặt ở những vị trí này sẽ thu hút những vận may, tài lộc hoặc xua đuổi tà khí. Trường hợp gia chủ cho thuê nhà ở cũng cần lưu ý với người thuê không nên treo gương đối diện nhà hàng xóm vì sẽ mang lại vận xui cho họ. 

 Không sử dụng các loại gương có hình thần tướng cưỡi hổ

Nếu gương bát quái có khắc hình thần tướng cưỡi hổ, tay cầm binh khí hoặc hổ phù ngậm binh khí sẽ tạo ra sát khí mạnh. Nếu gia đình treo gương bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng đến nhà đối diện. Ngoài ra, hung khí ở khắp nơi cũng kéo đến nhà bạn với sức mạnh áp đảo khiến gương không chống chọi được. Đây là một trong những sai lầm lớn vì nhiều người cho rằng gương bát quái thêm thần hổ phụ trợ thì càng thêm mạnh.

Những điều lưu ý khi treo gương bát quái

5 nguyên tắc phong thuỷ cần tuân thủ

Nguyên tắc 1
Không treo gương ở những vị trí hướng vào nhà hàng xóm, điều này làm cho sát khí chuyển hướng sang nhà đó, điều này là không nên.

Nguyên tắc 2
Nên treo gương bát quái hướng ra bên ngoài, không treo gương bát quái ở trong phòng hoặc những nơi có nhiều người.

Nguyên tắc 3
Không treo quá nhiều gương bát quái trong nhà, số lượng tối thiểu là hai.

Nguyên tắc 4
Lưu ý về thời điểm để treo gương, thời điểm thích hợp nhất là 12 giờ trưa, lúc này khí vượng giàu có.
Lưu ý rằng, gương bát quái ngoài việc xua đuổi tà khí còn có tác dụng thanh tẩy uế khí, sát khí, vì vậy, bạn cần giữ tấm lòng thánh thiện, không làm điều ác nếu không sẽ gặp hậu hoạ.

Nguyên tắc 5
Khi chọn vị trí treo gương, không treo gương đối diện với tượng của thần thánh, như vậy là bất kính, thể hiện sự không tôn trọng.

Những nguyên tắc phong thủy cần tuân thủ khi treo gương bát quái

Tác hại khi treo gương bát quái không phù hợp

Chọn không đúng loại gương

Việc chọn đúng loại gương bát quái là yếu tố quan trọng nhất vì chỉ khi chọn đúng gương nó mới thể hiện giá trị, vai trò của mình đúng nghĩa.

Có những trường hợp chọn sai loại gương bát quái không những không có lợi mà còn gây ra các tác hại, ảnh hưởng xuất đến cho người dùng nặng là tán gia bại sản còn nhẹ thì gia đình lục đục phân tán.

Treo gương không đúng nơi, vị trí

Để gương bát quái phát huy được hết công dụng, gia chủ cần nên tham khảo cách treo gương bát quái của người có chuyên môn để treo đúng nơi, đúng vị trí để gương phát huy được hết công dụng. 

Treo gương bát quái âm dương phải dựa vào loại gương và vấn đề phong thủy mà ngôi nhà đang gặp phải. Nếu là gương cầu lồi thì ta chỉ có thể treo bên ngoài nhằm xua đi tà khí còn với gương lõm cũng như gương phẳng ta có thể treo cả trong cùng ngoài để tăng thêm phúc khí.

Việc treo đúng vị trí cũng khá quan trọng, chúng ta thường thấy có nơi người ta treo gương bát quái trên tường nhưng có nơi lại treo trên vách cửa và có nơi lại treo ngay cửa ra vào và thậm chí là treo ngay ở trên bàn thờ. 

Đăng tin rao bán bất động sản với Thông tin dự án

Nếu bạn đang có nhu cầu rao bán các loại hình bất động sản thì hãy tìm ngay Thông tin dự án. Đây là một trang tin cho phép người dùng dễ dàng đăng tin rao bán nhà, đất hoặc cho thuê phòng trọ, văn phòng,..

Đăng tin rao bán bất động sản trên Thông tin dự án

Đây là một trong những phương thức rao bán bất động sản được nhiều người quan tâm do đem lại hiệu quả cao, đồng thời, tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Đối với trang web hoặc app Thông tin dự án, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thể truy cập ngay. Bạn có thể đăng tin chỉ qua vài thao tác đơn giản.

Thông tin dự án đã giúp hàng nghìn hàng triệu khách hàng ở mọi loại hình kết nối và chốt giao dịch. Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm khách hàng qua kênh này mà không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian và công sức.

Quay lại với chủ đề cách treo gương bát quái, mỗi loại gương có cách sử dụng khác nhau. Khi treo gương bát quái, bạn nên tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để đảm bảo được tác dụng của loại gương này. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm