Tp.HCM lên phương án đấu giá lại 4 lô đất Thủ Thiêm bị bỏ cọc

| 10-08-2022, 14:29 | Thị trường 24h

Hội nghị Đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền Tp.HCM vừa được tổ chức. Bên lề Hội nghị, ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, UBND Thành phố đang xây dựng phương án để tổ chức đấu giá lại 4 lô đất bị bỏ cọc ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Sau khi 4 doanh nghiệp trúng đấu giá 4 lô đất tại Thủ Thiêm lần lượt bỏ cọc, UBND Tp.HCM đang hoàn thiện phương án để tổ chức đấu giá lại nhằm đảm bảo các lô đất được bên trúng đấu giá đưa vào sử dựng theo quy hoạch phê duyệt, Thành phố sẽ thực hiện chặt chẽ từ khâu trình tự thủ tục đến tư cách của các bên tham gia đấu giá. 

Tp.HCM lên phương án đấu giá lại 4 lô đất Thủ Thiêm bị bỏ cọc

TP.HCM lên phương án đấu giá lại 4 lô ‘đất vàng’ ở Thủ Thiêm bị bỏ cọc.


Cũng theo ông Thắng, trong việc đấu giá các khu đất vừa rồi, TP đã có báo cáo Thủ tướng, TP đã làm đúng trình tự đấu giá, chỉ khi nào trình tự thủ tục thay đổi thì TP mới thay đổi, các cơ quan Trung ương cũng đã kiểm tra việc thực hiện của TP và khẳng định TP thực hiện đúng quy trình.

Trước đó, vào tháng 12/2021, 4 doanh nghiệp đã trúng đấu giá 4 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Các doanh nghiệp này là: Công ty TNHH Đầu tư BĐS Ngôi Sao Việt (trúng đấu giá lô đất 3-12 với số tiền 24.500 tỷ đồng); Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thương mại Bình Minh (trúng đấu giá lô đất 3-9 với số tiền 5.026 tỷ đồng); 

Công ty Cổ phần Dream Republic (trúng đấu giá lô đất 3-5, với số tiền 3.820 tỷ đồng); và Công ty Cổ phần Sheen Mega (trúng đấu giá lô đất 3-8 với số tiền 4.000 tỷ đồng). 

Tổng số tiền bán đấu giá 4 lô đất nói trên hơn 37.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó không lâu Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (thành viên Tập đoàn Tân Hoàng Minh) gửi tâm thư xin bỏ cọc vào cuối tháng 1/2022. Tiếp đó, Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh thương mại Bình Minh có văn bản xin bỏ cọc lô đất 3-9.

Đến tháng 7, thời hạn cuối cùng của 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm là Công ty Dream Republic và Sheen Mega nộp tiền nhưng 2 đơn vị này vẫn không nộp nên mất cọc do hợp đồng bị hủy.

Do các doanh nghiệp trung đấu giá lần lượt không thực hiện nộp tiền theo hợp đồng mua bán tài sản đấu giá. Cục thuế Tp.HCM đã thu được 1.051 tỷ đồng tiền đặt cọc, tương ứng 20% giá khởi điểm các lô đất, của 4 doanh nghiệp. 


An Tú
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm