Bật mí 6 cách môi giới nhà đất hiệu quả cho người mới

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-07-2022, 07:08 | Thị trường 24h

Môi giới nhà đất là nghề được rất nhiều người lựa chọn hiện nay bởi cơ hội việc làm cao và mức thu nhập cực khủng. Tuy nhiên, khả năng thành công trong nghề này cũng rất khó. Theo một thống kê gần đây đã chỉ ra rằng chỉ 3% người môi giới bất động sản đạt được thành công. Vậy có cách môi giới nhà đất hiệu quả nào không?

Hãy cùng Thông tin dự án tìm hiểu ngay!

Thiết lập kế hoạch xây dựng sự nghiệp môi giới nhà đất

Mặc dù khả năng thất bại rất cao, nhưng vì sao chúng ta vẫn quyết tâm chọn nghề và theo nghề? Có thể là vì tính chất của công việc môi giới là thời gian tự do, chủ động 100%. 

Hay đơn giản là cơ hội có được nguồn thu nhập không giới hạn. Để sở hữu được những thứ này, người môi giới phải nỗ lực không ngừng, thậm chí làm việc đến 80 giờ mỗi tuần. Khi đã dành đủ thời gian để tìm ra động lực để theo đuổi ngành, đã đến lúc bạn cần phải vạch ra kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu của mình.

Bật mí 6 cách môi giới nhà đất hiệu quả cho người mới
Hãy vạch ra kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu của mình

Không có một khởi đầu thuận lợi nào nếu không có kế hoạch cụ thể. Môi giới bất động sản cũng vậy, hãy thiết lập cho mình một mô hình chi tiết để tham gia cuộc chơi mà không bị loại bỏ từ bước đầu. 

Dưới đây là một số điều người môi giới nên tìm hiểu và thực hiện: 

  • Liệt kê: Các liệt kê danh sách trong khu vực được phân chia tương đối đồng đều giữa các nhà môi giới nhà đất chi phối dường như tất cả các danh sách liệt kê tốt? 
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân: Để có thể thành công thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp với nhân khẩu học trong khu vực? Loại thương hiệu nào đang hoạt động tốt tại khu vực của bạn?
  • Mô hình môi giới: Các loại hình môi giới, môi giới ảo, người mua, người bán?
  • Marketing, tiếp thị: Hãy cố gắng tìm hiểu về các hoạt động marketing của đối thủ trên nhiều nền tảng in ấn, sự kiện, trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội. Họ đang thành công ở những cách môi giới đất nào? Và bạn có thể làm điều gì tốt hơn thế?

Top 6 cách môi giới nhà đất đơn giản mà hiệu quả

Cách 1: Nắm bắt thị trường và xu hướng

Môi giới thường nắm rất rõ thị trường nhà đất tại địa phương và các khu vực lân cận, nguồn cung sẵn có hoặc đã bán. Họ cũng hiểu về mặt bằng giá đất, nhu cầu khách hàng xu hướng thị trường trong tương lai, cũng như lý do tại sao một số bất động sản nhà đất không thể bán được. Điều này sẽ giúp họ xác định được một tài sản nhà đất dễ thanh khoản, sửa đổi, hoặc bổ sung các yếu tố cần thiết để bất động sản được chuyển nhượng nhanh nhất.

Cách 2: Hiểu rõ cách thức đầu tư và khách hàng mục tiêu

Môi giới có thể tư vấn cho khách hàng các cách thức để tăng lợi tức đầu tư, như cải tạo để cho thuê ngắn hạn trong thời gian không sử dụng. Nhiều khi, việc cải tạo một chút kết cấu của ngôi nhà, trang trí thêm một vài món đồ vật trong nhà lại có thể khiến giá trị căn nhà tăng lên đáng kể. Tuỳ vào tình trạng nhà đất mà bạn cần có hướng tư vấn cho phù hợp.

Môi giới có thể tư vấn cho khách hàng các cách thức để tăng lợi tức đầu tư

Cách 3: Áp dụng 3 bước định giá chính xác

Giá bất động sản thường mang tính cá nhân và địa phương rõ rệt, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích, kiến trúc và trang thiết bị, pháp lý, vị trí, nhu cầu bán nhanh hay chậm để chờ bán được giá tốt nhất,… 

Một môi giới nhỏ cần phải có cách để cân đối tiêu chuẩn của thị trường, mong muốn của người bán và các điều kiện để giá chào bán được tốt nhất. Định giá không quá cao khiến giao dịch chuyển nhượng khó thành công hay không định giá quá thấp khiến người bán chịu thiệt thòi.

Các bước định giá nhà đất đơn giản, chính xác trong cách môi giới nhà đất hiệu quả này:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần xác định rõ các yếu tố liên quan đến vị trí của bất động sản là nằm ở khu vực nào, đường lớn hay đường nhỏ, hẻm chính hay hẻm phụ. Theo đó, giá trị của tài sản cũng sẽ thay đổi. Nhà mặt tiền đường thường có giá trị kinh doanh cao nên giá bán cũng sẽ cao hơn các ngôi nhà trong hẻm.
  • Bước 2: Sau khi đã xác định được vị trí và các đặc điểm của tài sản, bạn cần dành thời gian để tham khảo bảng giá đất mới nhất do cơ quan thành phố, tỉnh ban hành.
    Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo giá bán thị trường dựa vào thông tin từ ngân hàng hay các trang web mua bán bất động sản uy tín như Thông tin dự án, chỉ với một vài cú click chuột là bạn đã có ngay vài chục, bản tin đăng rao bán về nhà đất trong cùng khu vực để tham khảo.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể đóng vai người đi mua để khảo sát giá trực tiếp các ngôi nhà đăng biển bán trong khu vực. Nếu được thì bạn nên xem tối thiểu 3 bất động sản.
  • Bước 3: Sau khi đã thu thập được nhiều thông tin thì bạn cần phải tổng hợp, so sánh và đánh giá. Từ đó đưa ra quyết định mức giá bán hợp cho nhà đất của mình. Trong trường hợp bạn vẫn còn phân vân trước quyết định thẩm định giá của mình, bạn có thể tìm đến những người có kinh nghiệm làm môi giới nhà đất và thẩm định giá chuyên nghiệp nhờ hỗ trợ.

🏘 Tham khảo thị trường nhà đất sôi động tại Thông tin dự án


Bán nhà Trường Chinh, quận Đống Đa 40m/3,15 tỷ 3,15 tỷ8 phút trước Quận Đống Đa

ĐƯỜNG OTO TRÁNH GẦN MỸ ĐÌNH 40M2x6T 10,8 TỈ 10,8 tỷ7 giờ trước Quận Nam Từ Liêm

Cách 4: Tối ưu xây dựng thương hiệu và marketing

Marketing là một hoạt động không thể thiếu nếu muốn thành công ở bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào. Với công nghệ phát triển như hiện nay, người môi giới được hỗ trợ bởi rất nhiều công cụ để tối ưu hoạt động marketing của mình. Nhờ vậy mà bạn có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán bất động sản nhanh hơn. 

Bên cạnh các hoạt động truyền thống như phát tờ rơi, treo băng rôn, đặt booth tư vấn tại các khu vực tiềm năng, … thì SEO, chạy quảng cáo Google, Tiktok, Facebook cũng là các kênh marketing giúp mang lại nhiều khách hàng hơn.

Cách 5: Luyện tập đàm phán chuyên nghiệp

Người môi giới nhà đất với cách môi giới nhà đất giới sẽ sở hữu một khả năng giao tiếp và đàm phán rất tốt nhằm mang lại hiệu quả cao cho công việc. Các kỹ năng này cần được trau dồi và cải thiện liên tục trong quá trình làm việc, không ai sinh ra đã sẵn sàng là một người môi giới giỏi.

Người môi giới nhà đất thành công thường có khả năng giao tiếp và đàm phán rất tốt

Với vai trò trung gian, môi giới giữ một cái đầu lạnh trong tất cả các cuộc đàm phán để hiểu được mấu chốt vấn đề hay các điểm không thể thương lượng của cả người mua và người bán. Từ đó, điều hướng các cuộc trò chuyện theo hướng tốt hơn và cân bằng mọi việc nhằm mang lại thành công cho giao dịch.

Cách 6: Hiểu để tránh các nguy cơ tiềm ẩn

Công việc nào cũng sẽ tiềm ẩn nguy cơ, với nghề môi giới bất động sản thì chuyện giao dịch thất bại ở phút cuối chỉ vì một yêu sách bất ngờ “từ trên trời rớt xuống” của chủ nhà hoặc khách hàng là bình thường. Ví dụ như khách hàng đòi giảm giá đã thương lượng, chủ nhà yêu cầu người mua phải chịu các khoản thuế phí,…

Một môi giới giỏi thường lường trước được các vấn đề bất trắc có thể xảy ra và đưa ra phương án phù hợp để cân đối lợi ích của cả người mua và người bán.Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn các cách môi giới nhà đất hiệu quả. Hy vọng đây là những kiến thức bổ ích dành cho bạn. Thông tin dự án https://nha.chotot.com/ là chuyên trang đăng tin mua bán bất động sản được tin chọn nhất Việt Nam hiện nay. Đây cũng chính là một kênh tiếp cận hiệu quả, với hàng triệu lượng truy cập mỗi ngày, bản tin đăng rao bán nhà đất của bạn sẽ được nhiều người có nhu cầu đọc và liên hệ khi đúng nhu cầu. Chúc các bạn có nhiều giao dịch thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm