Thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương và cách tra cứu thông tin quy hoạch hiệu quả

| 19-07-2022, 13:05 | Thị trường 24h

Thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương là những thông tin không thể bỏ qua với những ai đang có ý định đầu tư mua bán bất động sản trên địa bàn tỉnh để có cho mình những hướng đầu tư bất động sản hiệu quả nhất. 

  • Giá đất ở khu vực đó có thực sự sốt hay không? 
  • Những khu vực nào ở Bình Dương sắp được đưa vào quy hoạch?
  • Cơ hội đầu tư nào đang chờ đợi bạn “đổi đời”?…

Để giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng Chợ Tốt dành 3 phút đọc bài viết sau đây với đầy đủ tin tức quy hoạch mới nhất và cách tra cứu thông tin quy hoạch xây dựng tỉnh Bình Dương chính xác nhé!

Thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương và cách tra cứu thông tin quy hoạch hiệu quả
Bình Dương đã có những dự tính quy hoạch đến năm 2030

Các hình thức tra cứu thông tin quy hoạch của Bình Dương

Hiện nay việc tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương ngày càng trở nên dễ dàng hơn khi có rất nhiều các hình thức tra cứu khác nhau, bạn có thể dựa vào đó để tra cứu các thông tin quy hoạch ở những nơi mình nhắm tới khi muốn đầu tư bất động sản. 

Bạn có thể sử dụng các hình thức sau để tra cứu thông tin quy hoạch trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

1. Sử dụng sổ đỏ

Trong các cuốn sổ đỏ sẽ có đầy đủ các thông tin quy hoạch liên quan đến lô đất đó, chính vì thế khi bạn có dự định đầu tư bất động sản ở đây cũng có thể dựa vào các cuốn sổ đỏ để kiểm tra các thông tin quy hoạch một cách hiệu quả. 

Trong sổ đỏ sẽ ghi rõ rất có thuộc diện quy hoạch hay không để bạn có thể mua được những lô đất phù hợp, ngoài ra nếu là đất nông nghiệp bạn cũng sẽ có phương án thỏa thuận giá cả phù hợp nhất.

2. Sử dụng cổng thông tin điện tử

Hiện nay trên các cổng thông tin chính thức của tỉnh Bình Dương cũng đã có những thông tin chính xác về quy hoạch trên toàn tỉnh, do đó bạn có thể truy cập vào những trang thông tin của tỉnh để tham khảo những quy hoạch mới nhất ở tỉnh thành này. 

Ví dụ, khi bạn muốn tra cứu thông tin quy hoạch Thuận An Bình Dương thì chỉ cần truy cập vào các cổng thông tin điện tử của tỉnh qua website https://thongtinquyhoachbinhduong.vn/tracuu/, điền các thông tin người dùng và tìm kiếm đến mục quy hoạch thành phố Thuận An là sẽ biết được những thông tin quy hoạch chi tiết của thành phố này.

Có thể dùng các cách khác nhau để tra cứu quy hoạch ở tỉnh Bình Dương

3. Sử dụng các phần mềm/app mobile

Theo nhịp chuyển động số của cả nước, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương cũng đã kịp thời tạo điều kiện để người dân có thể xem thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương một cách tiện lợi hơn thông qua app Quy hoạch Xây dựng Bình Dương tải cho Android hoặc iOS.

Ngoài những cách tra cứu trên thì bạn có thể đến trực tiếp UBND tỉnh hoặc Sở Tài Nguyên và Môi Trường của tỉnh Bình Dương để tìm hiểu, tại đây cũng có những bản đồ quy hoạch chi tiết của từng khu vực để bạn tham khảo cho mình những thông tin chính xác nhất.

Quy hoạch tỉnh Bình Dương trong những năm sắp tới

Theo thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương mới nhất mà Chợ Tốt có được thì tỉnh sẽ chi khoảng 50.000 tỷ đồng để quy hoạch tất cả các khu vực trên địa bàn tỉnh, chú trọng vào cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông.

Với mức đầu tư mạnh mẽ như vậy thì chắc chắn trong thời gian tới trên tỉnh Bình Dương sẽ có rất nhiều các công trình được khởi công. 

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu tất cả các thành phố và thị xã cũng như các huyện trên địa bàn tỉnh cùng nghiên cứu tình hình thực tế ở địa phương mình, góp ý với HĐND tỉnh để đưa ra các phương án tốt nhất giúp quy hoạch trên toàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

Chi tiết quy hoạch của tỉnh Bình Dương đối với từng khu vực trong tỉnh như sau:

1. Với các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An

Đây là 3 thành phố trọng điểm của tỉnh Bình Dương khi có nền kinh tế phát triển cũng như có các khu công nghiệp lớn tọa lạc, do đó UBND tỉnh đã phê duyệt đầu tư mạnh mẽ vào các khu trọng điểm trong 3 thành phố này. 

Tất cả các hạng mục như: giao thông, hạ tầng, y tế, giáo dục,… đều sẽ được đồng loạt quy hoạch xây dựng để phát triển một cách nhanh chóng và bền vững hơn.

2. Với thị xã Bến Cát và thị xã Tân Uyên

Hiện nay theo như thông tin quy hoạch Bình Dương mới nhất thì UBND tỉnh quyết định quy hoạch hai thị xã này thành các thị xã phát triển kinh tế bền vững, mở rộng các khu kinh tế trọng điểm trên địa bàn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tìm kiếm việc làm. 

Trong những năm sắp tới hai thị xã này sẽ được xây dựng và cải tạo nhiều hơn về hạ tầng lẫn giao thông, hướng các thị xã này trở thành một trong những khu đô thị đáng sống nhất trong khu vực.

3. Với các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và Phú Giáo

Nếu bạn kiểm tra thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương, bạn sẽ nhận thấy rằng các huyện trọng điểm này đều đang nhận được sự đầu tư mạnh mẽ của tỉnh, tạo nền tảng thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh mẽ. 

UBND tỉnh Bình Dương còn chú trọng đến việc mở rộng các khu công nghiệp trên địa bàn các huyện, nâng cấp thêm cơ sở hạ tầng để các huyện này có thể vươn mình thành những khu đô thị văn minh và là bàn đạp giúp nền kinh tế toàn tỉnh phát triển hơn.

Tỉnh thực hiện quy hoạch theo từng khu vực khác nhau

🏘 Tham khảo những căn nhà đẹp tại Bình Dương đang được quan tâm trên Thông tin dự án


KẸT TIỀN BÁN GẤP LÔ ĐẤT THỔ CƯ 600 triệu4 phút trước Huyện Bàu Bàng

Tôi cần bán gấp đất lái thiêu bình dương 35,1842 tỷ4 phút trước Thành phố Thuận An

Quy hoạch về giao thông trên địa bàn tỉnh

Không chỉ chú trọng đến quy hoạch đất và cơ sở hạ tầng mà tỉnh Bình Dương cũng rất quan tâm đến đầu tư vào cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông với mức đầu tư lên đến 23.000 tỷ đồng.

Dự kiến từ nay đến năm 2025 toàn tỉnh sẽ có thêm nhiều các con đường huyết mạch nối Bình Dương với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, nâng cấp giao thông sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế thị trường của tỉnh phát triển mạnh mẽ.

Từ năm 2025 – 2030 sẽ hoàn thành nâng cấp các tuyến đường giao thông cũng như mở rộng các tuyến đường huyết mạch trên toàn tỉnh, sau đó sẽ tiến hành xây dựng thêm các cầu vượt cùng những giao lộ trọng điểm để cải thiện giao thông và nâng cao thông hành cho người dân.

Còn từ năm 2030 – 2045 sẽ định hướng đến việc hoàn thiện hệ thống giao thông trên toàn tỉnh, cải thiện cũng như đồng bộ hệ thống giao thông một cách tốt nhất. Tập trung phát triển giao thông hiện đại cũng như phát triển hệ thống cao tốc trên cao, đa dạng hóa các loại hình giao thông trên toàn tỉnh.

Việc sử dụng các phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương rất có lợi cho các đơn vị đầu tư nhà đất ở đây, chỉ cần ở nhà và sử dụng vài thao tác là bạn đã có thể nắm bắt được những quy hoạch ở những khu vực mà mình quan tâm tới. 

Vì thế, khi bạn muốn tham khảo thông tin quy hoạch trên địa bàn tỉnh Bình Dương thì hãy sử dụng cho mình các cổng thông tin điện tử trực tuyến để tra cứu.

Trên đây là những thông tin về quy hoạch về tỉnh Bình Dương mà Chợ Tốt muốn gửi đến bạn cũng như là cách tra cứu thông tin quy hoạch hiệu quả nhất, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi có nhu cầu đầu tư vào thị trường bất động sản trong tỉnh thành này. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm