5 bước làm môi giới nhà đất hiệu quả, chốt khách 100% thành công

| 18-07-2022, 21:14 | Thị trường 24h

Môi giới nhà đất là nghề đang làm mưa làm gió trên thị trường việc làm hiện nay. Bởi lẽ đây là một nghề rất dễ giàu. Tuy nhiên, để thành công trên con đường làm nghề lại không hề đơn giản. Trong bài viết này, Thông tin dự án sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin cơ bản về nghề cũng như các bước làm môi giới nhà đất hiệu quả nhất hiện nay.

Vì sao cần có các bước môi giới nhà đất?

Nghề môi giới dù hấp dẫn nhưng lại không hề dễ dàng. Giữa thành công và thất bại chỉ cách nhau trong gang tấc. Với nghề môi giới bất động sản thì không yêu cầu quá cao về bằng cấp, trình độ hoặc kinh nghiệm. Tuy nhiên, để có thể tồn tại và thành công trong nghề thì bạn cần phải nắm rõ các bước môi giới nhà đất. Đây là yếu tố rất quan trọng trong việc giúp bạn có thể chốt sales thành công, hoàn tất giao dịch nhanh chóng.

Đây được hiểu là một chiến lược, kế hoạch hoặc cũng chính là kỹ năng của người làm môi giới đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà đất, chung cư, đất nền, …. Với cách môi giới nhà đất chuẩn, người môi giới có thể dễ dàng tiếp cận cũng như thuyết phục khách hàng thành công nhanh chóng. Từ đó, khách hàng cũng đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, khả năng tin cậy của bạn, dẫn đến việc đưa ra quyết định hợp tác cao hơn.

5 bước làm môi giới nhà đất hiệu quả, chốt khách 100% thành công
Quy trình làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công

5 bước môi giới nhà đất hiệu quả

Sau đây là 5 bước môi giới nhà đất được đưa ra dựa trên các quy chuẩn chung nhằm kiểm soát và quản lý hiệu quả của quá trình môi giới. Sẽ tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà người môi giới có thể áp dụng một phần hoặc toàn bộ các bước môi giới nhà đất này.

Giai đoạn 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu về nhà đất ngay tại thời điểm này và trong tương lai gần. Và khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy sự phát triển sự nghiệp môi giới nhà đất của bạn. Để tìm được khách hàng, chuyên gia Thông tin dự án hướng dẫn làm môi giới nhà đất hiệu quả với các công việc sau:

  • Phân tích một cách chi tiết về thị trường và phân khúc bất động sản mục tiêu. Việc làm này bao gồm cả việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm bất động sản khác
  • Xác định chân dung khách hàng mục tiêu như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, nghề nghiệp, thu nhập,… Tìm hiểu kỹ tâm lý người mua cũng như các đặc tính ảnh hưởng đến quyết định của họ.
  • Xác định các nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuất hiện. Từ đó lựa chọn công cụ tiếp cận cho phù hợp như mạng xã hội, email, trang tin bất động sản, sự kiện,…
  • Không bỏ sót bất cứ khách hàng tiềm năng nào, dù hiện tại họ chưa có nhu cầu. Hãy xếp họ vào nhóm khách hàng tiềm năng trong tương lai và thường xuyên tìm cách gợi mở nhu cầu.

Công thức Daily 4/10 để tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Tìm kiếm khách hàng là một tập hợp các công việc yêu cầu nhiều thời gian và công sức. Bạn cần phải có sự sắp xếp các công việc một cách khoa học và kiên trì thực hiện. Hãy áp dụng công thức Daily 4/10 sau để có cách môi giới nhà đất, tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

  • Phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng: Hãy thêm ít nhất 10 liên hệ tiềm năng vào danh sách mỗi ngày.
  • Tiếp cận và tương tác: Hãy trò chuyện ít nhất với 10 người trong danh sách liên hệ tiềm năng mỗi ngày. Cần chuẩn bị kịch bản trước để đảm bảo bạn sẽ thăm dò được nhu cầu khách hàng tốt nhất.
  • Nâng cao kiến thức về thị trường: Hãy tìm hiểu thêm ít nhất 10 sản phẩm bất động sản mỗi ngày. Bạn có thể khảo sát thực tế hoặc tìm hiểu qua internet.
  • Kết nối và bám đuổi: Hãy tiếp tục liên hệ với khách hàng bạn đã tiếp xúc mỗi ngày bằng cách gọi điện, gửi email, …
Khách hàng cũng đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, khả năng tin cậy của bạn

Giai đoạn 2: Tạo được cuộc hẹn

Sau khi đã tìm kiếm và kiên trì xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, nếu bạn thuyết phục được khách hàng gặp mặt tư vấn trực tiếp thì xin chúc mừng bạn đã đến với giai đoạn thứ 2 trong các bước làm môi giới nhà đất thành công.

– Trước khi đến cuộc hẹn với người bán:

Bạn cần đánh giá sơ bộ về chủ nhà để hiểu động lực bán của họ, và các thông tin cần thiết như giấy tờ sở hữu, các vấn đề pháp lý, …

Tiếp thao, hãy định giá nhà đất sao cho sát với giá đất thị trường nhất có thể. Vì 2 yếu tố giúp bạn có một cuộc hẹn thành công đó là bản đánh giá hiện trạng bất động sản chi tiết và thảo luận với người bán về giá bán của họ.

🏘 Tham khảo những căn nhà đẹp giá rẻ đang mua bán tại Thông tin dự án


cần bán gấp nhà để vào nam 3,8 triệu15 phút trước Quận Hoàng Mai

Bán nhà 4 tầng ngõ 678 Đê La Thành 6,15 tỷ28 phút trước Quận Ba Đình

Hãy chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hướng dẫn khách hàng bán nhà với các thông tin về cách đánh giá, tình trạng thị trường, giá trị nhà đất tại thời điểm bán, cách đăng bán, …

– Tại cuộc hẹn với người bán:

Đây là thời điểm bạn cần thuyết phục chủ nhà lựa chọn bạn đăng bán nhà đất của họ. Hãy thể hiện bạn là một chuyên gia nhà đất và những lợi ích khi làm việc với bạn như: Được định giá sát với thị trường nhất, được hỗ trợ đăng tin miễn phí trên các kênh marketing, nhanh chóng tìm được khách hàng tiềm năng, …

Tương tự khi làm việc với người mua, trước cuộc hẹn thì bạn cần phải đánh giá được khả năng tài chính, nhu cầu mua để ở hay đầu tư, mong muốn về vị trí, thời gian giao dịch, … Hãy dành sự chú ý tới nhu cầu thực sự của người mua và đưa ra nhiều sự lựa chọn. Điều này thể hiện bạn đang rất quan tâm và cố gắng giúp họ tìm được ngôi nhà phù hợp nhất.

Giai đoạn 3: Thương lượng

– Làm việc với người bán: 

Với cách môi giới nhà đất tối ưu, đây là giai đoạn bạn cần phải thực hiện trong những lời hứa hẹn của mình trong cuộc họp trước đó. Bạn cần phải thường xuyên cập nhật thông tin về những nỗ lực marketing tìm kiếm người mua, phản hồi của khách sau khi tới xem nhà, … để người bán nắm được tình hình và tin tưởng hơn vào chất lượng dịch vụ của bạn,

– Làm việc với người mua: 

92% người mua sử dụng Internet trong quá trình tìm mua nhà đất. Công việc của bạn lúc này là xác định được những ngôi nhà phù hợp với khách hàng. Đưa người mua đi tham quan trực tiếp, phân tích khách quan tất cả các yếu tố để khách hàng xem xét liệu có phù hợp với mình không.

Giai đoạn 4: Ký kết hợp đồng

Đây là giai đoạn được mong chờ nhất trong suốt quá trình. Nhưng trước khi ký kết hợp đồng cho thuê hay bán BDS, đừng quên 1 hợp đồng rất quan trọng với môi giới BDS, chính là hợp đồng môi giới.

a) Ký kết hợp đồng môi giới

Hãy đảm bảo thống nhất thời hạn thực hiện dịch vụ môi giới và thù lao hoặc hoa hồng bạn sẽ nhận được. Hơn nữa, bạn cần biên bản thỏa thuận với bên tìm mua/tìm thuê để họ cam kết không làm việc trực tiếp với bên bán/cho thuê, ảnh hưởng đến quyền lợi và công sức mà bạn đã bỏ ra.

Một hợp đồng môi giới thường bao gồm các phần sau:

  • Thông tin về Bên môi giới (Bên A) và Bên được môi giới (Bên B)
  • Điều 1: Thông tin về đối tượng và nội dung môi giới: loại hình, địa chỉ, diện tích khuôn viên, diện tích sử dụng, tiện nghi…
  • Điều 2: Phí môi giới: thù lao môi giới, hoa hồng môi giới
  • Điều 3: Phương thức và thời hạn thanh toán
  • Điều 4: Thời gian thực hiện môi giới, hết thời hạn này hai bên có thể thỏa thuận thêm và được ký kết bằng một phụ lục hợp đồng.
  • Điều 5: Quyền và nghĩa vụ của các bên
  • Điều 6: Vi phạm hợp đồng, trường hợp bên B không thanh toán đủ, trường hợp bên A không thực hiện dịch vụ…
  • Điều 7: Thỏa thuận chung: chi phí, điều khoản bảo mật,…
  • Điều 8: Giải quyết tranh chấp

b) Ký kết hợp đồng mua bán bất động sản

Bao gồm 4 bước dưới đây:

Bước 1: Thỏa thuận

  • Thời gian, địa điểm ký với các bên liên quan
  • Giá mua bán/cho thuê BDS
  • Số tiền đặt cọc, hình thức và thời gian cọc tiền
  • Thời hạn hợp đồng đặt cọc và thời hạn hợp đồng công chứng
  • Xác định bên chi trả các khoản phí cho công chứng, toà án, thuế

Bước 2: Ký kết hợp đồng mua bán/cho thuê

Bạn có thể tham khảo 2 mẫu hợp đồng mua bán và cho thuê nhà đất của Thông tin dự án nhé:

  • Hợp đồng mua bán nhà đất
  • Hợp đồng cho thuê nhà đất 

Bước 3: Ký kết hợp đồng công chứng

  • Ký chuyển quyền sở hữu Bất Động Sản
  • Chi trả tiền giữa các bên (đạt tới 80% giá cả ghi trong hợp đồng)

Bước 4: Giao nhận BDS

Dù làm việc với người bán hay người mua thì bạn cũng cần phải cập nhật cho họ những thông tin khách quan và trung thực nhất, tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng của nhà đất, giá cả, các điều khoản hợp đồng. Mục tiêu cuối cùng là mang tới được sự hài lòng cho khách hàng.

Hãy mang đến sự hài lòng cho khách hàng

Giai đoạn 5: Kết thúc giao dịch

Nếu bạn đến được giai đoạn này thì xin chúc mừng bạn, vì đã có được một giao dịch thành công và nhận được tiền hoa hồng xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra. Tùy thuộc vào cách phân chia các bước của mỗi môi giới. Các bước trên có thể được chia nhỏ hơn hoặc gộp chung. 

Điều này sẽ không quá quan trọng, chỉ yêu cầu đảm bảo pháp lý rõ ràng và hạn chế khả năng phát sinh rủi ro cho các bên mua bán nhà đất và cả môi giới một cách tối đa.

Trên đây là hướng dẫn các bước làm môi giới nhà đất chi tiết nhất. 

Hy vọng, thông qua hướng dẫn làm môi giới nhà đất này, các bạn đã hiểu về quy trình mua bán nhà đất hiệu quả và có thể áp dụng vào công việc của mình. Trong quá trình môi giới, sẽ phát sinh thêm nhiều vấn đề ngoài dự kiến, lúc này người môi giới phải linh hoạt xử lý trong phạm vi quyền hạn và khả năng.

Thông tin dự án là chuyên trang đăng tin mua bán nhà đất uy tín chất lượng. Đừng quên truy cập Thông tin dự án hàng ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích và tìm kiếm những ngôi nhà mơ ước cho gia đình của bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm