Thông tin quy hoạch Tp.HCM mới nhất cho tất cả mọi người

| 18-07-2022, 17:36 | Thị trường 24h

Thông tin quy hoạch Tp.HCM đang là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm tới, việc nắm bắt được các quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố sẽ là chìa khóa giúp các nhà đầu tư mua bán bất động sản mở ra con đường kinh doanh tốt nhất cho mình. 

Thế nhưng kế hoạch quy hoạch HCM ở thời điểm hiện tại như thế nào không phải ai cũng có thể biết được cũng như nắm bắt một cách chính xác nhất.

Vậy nên hôm nay Chợ Tốt sẽ gửi đến bạn 4 cách tra cứu thông tin quy hoạch toàn thành phố cùng những thông tin quy hoạch Tp.HCM mới nhất từ nay đến 2025 để chọn ra cho mình những hướng đầu tư tốt nhất nhé!

Cách tra cứu thông tin quy hoạch của Tp.HCM

Là trung tâm kinh tế của toàn khu vực và là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, vậy nên việc quy hoạch đô thị của Tp.HCM luôn chú trọng  phát triển kinh tế thành phố ngày một mạnh mẽ hơn. 

Thông tin quy hoạch Tp.HCM mới nhất cho tất cả mọi người
Tp.HCM đang có những điều chỉnh quy hoạch trên toàn thành phố

Để có thể thực hiện tra cứu quy hoạch Hồ Chí Minh một cách chính xác nhất thì các bạn có thể sử dụng các cách sau đây:

  • Tra cứu bằng app mobile: các bạn tải app mobile của sở quy hoạch TPHCM về điện thoại, sau đó sử dụng app để xem thông tin quy hoạch chi tiết.
  • Tra cứu trên web trực tuyến: hiện nay sở quy hoạch TPHCM cũng đã thành lập các trang web trực tuyến để người dân tra cứu thông tin quy hoạch một cách dễ dàng hơn, vì thế bạn cũng có thể truy cập vào website của sở quy hoạch TPHCM để xem các thông tin quy hoạch chi tiết của thành phố.

Thông tin quy hoạch Tp.HCM từ nay cho tới năm 2025

1. Quy hoạch phát triển không gian

Hiện nay UBND TP.HCM đang thực hiện quy hoạch Hồ Chí Minh từ trung tâm thành phố, quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng như phát triển thành phố theo những hướng nhất định. Cụ thể như sau:

  • Hướng Đông
    Đây là một hướng chính của thành phố khi có các tuyến đường huyết mạch nối thành phố với các vùng lân cận, chính vì thế UBND thành phố đã phê duyệt xây dựng các cơ sở hạ tầng và đô thị ở đây với mật độ cao và đồng bộ về hạ tầng xã hội kỹ thuật trong khu vực.
  • Hướng Tây
    Hướng tây của Sài Gòn có rất nhiều kênh rạch cho nên thành phố đã phát triển theo hướng quy hoạch đô thị xung quanh các con sông lớn, tuy là quy hoạch xây dựng đô thị tại đây nhưng phải đảm bảo không lấn chiếm sông ngòi để đảm bảo dòng chảy tốt cho thành phố.
  • Hướng Nam
    Hướng nam cũng là hướng có nhiều sông rạch trên địa bàn thành phố, do đó thành phố đã thúc đẩy xây dựng hạ tầng thoát nước tại đây để đảm bảo thành phố sẽ nhanh chóng tiêu thoát nước sau những ngày mưa lớn.
  • Hướng Bắc
    Ở hướng bắc thì Sài Gòn cho xây dựng đồng bộ các hạ tầng xã hội và kỹ thuật, quy hoạch thêm nhiều các khu đô thị mới để nâng cao chất lượng sống tại đây.
Bản đồ quy hoạch Tp.HCM mới nhất

2. Quy hoạch phân vùng phát triển

Nếu như các bạn có nhu cầu mua bán nhà đất tại đây thì sẽ cần có bản đồ quy hoạch tp hcm và nhìn vào đó để thấy Sài Gòn được quy hoạch phân vùng vô cùng rõ ràng, mỗi một vùng sẽ tương ứng với từng màu sắc khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Với các vùng phát triển đô thị thì thành phố phân ra với 13 quận nội thành hiện hữu và 6 quận thành mới, ngoài ra còn có các thị trấn thuộc huyện, khu đô thị mới phát triển cũng được nằm trong phần vùng này.
  • Với các vùng kinh tế công nghiệp thì thành phố chú trọng vào các huyện như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè.
  • Với các vùng phát triển về lĩnh vực sinh thái thì thành phố cũng chú trọng tới các con sông lớn như sông Sài Gòn, sông Nhà Bè, sông Đồng Nai hoặc là khu vực rừng ngập mặn ở huyện Cần Giờ.
  • Còn với các khu vực được quy hoạch để phát triển nông nghiệp thì thành phố cũng nhắm tới các huyện là Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và Cần Giờ.

Ngoài ra thì Tp.HCM cũng rất chú trọng đến các khu dân cư phát triển và các khu bảo tồn thiên nhiên bằng cách quy hoạch những khu vực này một cách rõ ràng, thúc đẩy xây dựng hạ tầng và điều hướng quy hoạch lâu dài cho từng địa phương.

🏘 Tham khảo thị trường nhà đất tại Thông tin dự án


Nhà cần bán nhanh 3,2 tỷ1 phút trước Quận 12

Nhà Mặt Tiền Rạch Cầu Suối 52m2 Vĩnh Lộc A 1,47 tỷ1 phút trước Huyện Bình Chánh
Tp.HCM sẽ tổ chức quy hoạch theo từng vùng khác nhau

3. Quy hoạch giao thông trên địa bàn thành phố

Một thông tin quy hoạch tp.hcm nữa mà Thông tin dự án muốn gửi đến các bạn đó chính là quy hoạch về giao thông trong địa bàn thành phố, ở trong thành phố hiện nay có đầy đủ các loại hình giao thông như: đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không.

3.1. Với đường bộ

Thành phố đang phát triển xây dựng trục đường chính là đường vành đai 2, 3, 4, trục thành phố với xa lộ Hà Nội, trục đường lớn Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đường quốc lộ 13. Ngoài ra, còn có những tuyến đường đang được đánh giá rất cao đó là tỉnh lộ 10 và quốc lộ 50 nối thành phố với các tỉnh thành phát triển trong khu vực.

3.2. Với đường sắt

Theo thông tin quy hoạch TpHCM mới nhất thì các tuyến đường sắt trên địa bàn thành phố như đường sắt Thống Nhất sẽ được cải tạo và nâng cấp, xây dựng mới các tuyến đường sắt trên cao và 2 tuyến đường sắt đi Biên Hòa và Lộc Ninh để đáp ứng cho nhu cầu đi lại của người dân.

3.3. Với đường thủy

Trong những năm tới thành phố sẽ tiến hành cải tạo và nâng cấp các tuyến giao thông đường sông bằng cách nạo vét sông ngòi, xây dựng và tu sửa đê điều để đảm bảo giao thông được tốt nhất. Di dời Tân Cảng, cảng Tân Thuận Đông, cảng RAu Quả, cảng Bến Nghé và cảng Nhà Rồng, đầu tư xây dựng cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước.

3.4. Với đường hàng không

Nâng cấp và cải tạo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để trở thành một trong những điểm trung chuyển hàng không tốt nhất khu vực và quốc tế, trong những năm sắp tới cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có thể đạt mức 20 triệu hành khách trong 1 năm.

Giao thông trong thành phố cũng sẽ được quy hoạch chi tiết

Ngoài ra Tp.HCM cũng thúc đẩy phát triển hạ tầng ở khu vực cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất một cách mạnh mẽ để các máy bay ở đây có thể hoạt động cả ngày lẫn đêm, đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành để giảm thiểu số lượng hành khách cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Trên đây là những thông tin về quy hoạch trên toàn địa bàn Tp.HCM mà Thông tin dự án muốn gửi đến các bạn để hỗ trợ cho các bạn trong các thương vụ đầu tư nhà đất của mình, tuy chưa thực sự đầy đủ nhưng cũng sẽ góp phần giúp bạn hiểu thêm về các điểm quy hoạch trong thành phố ở những năm sắp tới. 

Tóm lại việc tra cứu thông tin quy hoạch của TPHCM có rất nhiều cách khác nhau, các bạn có thể sử dụng những phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch tphcm để có thể tham khảo thêm thông tin cho mình hoặc là tra cứu các thông tin trên các trang web quy hoạch của TPHCM.

Những hình thức tra cứu thông tin quy hoạch này đang được đánh giá rất cao, vừa có thể mang tới cho bạn những thông tin hữu ích về quy hoạch thành phố lại vừa đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được

Hy vọng những thông tin trên mà Thông tin dự án mang tới sẽ có ích cho các bạn trong các thương vụ đầu tư bất động sản của mình trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm