Tiềm năng tăng trưởng hút dòng vốn vào bất động sản phía Tây Hà Nội

| 8-07-2022, 20:34 | Thị trường 24h

Động lực từ hạ tầng tỷ đô

Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với định hướng phát triển khu vực phía Tây Hà Nội thành trung tâm hành chính mới đã tạo ra cú hích cho sự phát triển của khu vực này. 

Chỉ trong vài năm, những cung đường nghìn tỷ như vành đai 3, đại lộ Thăng Long, quốc lộ 32, đường Phạm Văn Đồng, đường Trần Hữu Dực, đường Trần Phú, tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh… đã ra đời và trở thành mạch dẫn đưa người dân sinh sống tại các quận thuộc khu vực phía Tây kết nối dễ dàng đến khu lõi thủ đô, đồng thời gia tăng liên kết vùng cho toàn khu vực.

Tiềm năng tăng trưởng hút dòng vốn vào bất động sản phía Tây Hà Nội

Bất động sản khu Tây Hà Nội ngày càng sôi động.


Theo chủ trương phát triển trong các năm tới, khu Tây Hà Nội vẫn sẽ trở thành điểm nóng trên thị trường khi các tuyến đường hạ tầng tỷ đô mới kết nối toàn bộ khu vực với trung tâm thành phố và các tỉnh thành xung quanh như Vành đai 3.5 và Vành đai 4 đang được thúc đẩy xây dựng.

Trong đó, dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội được khởi động từ đầu tháng 7/2022 là dự án hạ tầng “khủng” với tổng vốn đầu tư 95.000 tỷ đồng, tương đương gần 4 tỷ USD. Tuyến đường đi trực tiếp xuyên qua sẽ có chiều dài 112,8km, trong đó đoạn qua TP Hà Nội 58,2km, phần lớn đi qua khu vực quận Hà Đông - trung tâm kinh tế - tài chính của phía Tây thủ đô. 

Gia tăng khả năng kết nối giao thông còn là đòn bẩy đưa thị trường bất động sản khu Tây khởi sắc. Ghi nhận từ số liệu của các đơn vị nghiên cứu thị trường như CBRE hay Colliers đều cho thấy, trong vài năm gần đây, khu vực phía Tây Hà Nội liên tục chiếm vị thế so với khu vực phía Đông và Đông Bắc.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội nhấn mạnh: Với hạ tầng khá hoàn thiện, khu Tây vẫn sẽ là điểm đến được nhiều người lựa chọn thay vì các khu vực khác như khu Nam và khu Đông vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dần về hạ tầng. Báo cáo năm 2021 của Colliers International Việt Nam ghi nhận "người mua tại khu vực phía Tây Hà Nội đang có sự quan tâm đặc biệt đối với các dự án căn hộ cao cấp". 

Hút ‘ông lớn’ về xây tổ

Các chuyên gia hàng đầu về bất động sản cũng đánh giá khu vực phía Tây là biểu tượng cho tốc độ phát triển của Hà Nội. Các dự án bất động sản khu vực này cũng đang thu hút được lượng lớn cư dân có nguồn tài chính dồi dào chuyển về sinh sống, qua đó góp phần nâng tầm giá trị cho toàn bộ khu vực.

Nhiều dự án bất động sản khu vực này cũng đang thu hút được lượng lớn cư dân.


Theo ghi nhận, thị trường khu Tây Hà Nội đặc biệt là quận Hà Đông hiện có một số dự án được xem là cao cấp, nhưng không nhiều dự án có đủ quy mô, tiện ích để tạo thành những khu phức hợp đạt chuẩn và được vận hành bởi những đơn vị quản lý uy tín. Bất động sản cao cấp đã thiếu, bất động sản chú trọng đến cảnh quan sống, xây dựng những mô hình hồ điều hòa, vườn tự nhiên, mở thêm trung tâm thương mại, khu vui chơi mang đến tiện ích cho cư dân… còn hiếm hơn.

Tuy nhiên, bức tranh bất động sản tại khu Tây Hà Nội nói chung đã có nhiều thay đổi. Gần đây, với tiềm năng tăng trưởng nhìn thấy rõ từ hạ tầng lẫn nguồn cầu, khu vực này đang hút những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp và cận hạng sang như Vinhomes, Masterise… với các dự án nhà phố liên kế và biệt thự cảnh quan chuẩn mực quốc tế. 

Nếu trước kia người dân có tâm lý ngại khi mua nhà ở xa, tốn thời gian khi đi vào trung tâm thì nay các thói quen đã thay đổi. Bởi lẽ các dự án bất động sản khu Tây hiện nay đều chú trọng đến cảnh quan sống, xây dựng những mô hình hồ điều hòa, vườn tự nhiên, mở thêm nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi mang đến tiện ích cho cư dân như Thiên Đường Bảo Sơn, Aeon Mall Hà Đông, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, bảo tàng Hà Nội...


PV
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm