Chi phí xây phòng trọ 20m2 như thế nào là hợp lý?

| 12-06-2022, 13:42 | Thị trường 24h

Cho thuê phòng trọ là một trong những xu hướng đầu tư bất động sản đầy tiềm năng tại các thành phố lớn tại Việt Nam. Những nơi này có điều kiện phát triển kinh tế xã hội vượt bậc, thu hút nhiều người ở các địa phương khác đến sinh sống, học tập và làm việc. Điều này sẽ tạo nên một lượng lớn nhu cầu tìm kiếm chỗ ở. Do vậy, chi phí xây phòng trọ 20m2 – diện tích phòng trọ phổ biến hiện nay được rất nhiều người quan tâm. 
|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
1. Kinh doanh nhà trọ và những điều cần biết trước khi đầu tư
2. 5 bước cải tạo phòng trọ cũ thật đơn giản
3. Cách tính chi phí xây phòng trọ 12m2 chuẩn nhất

Phân loại thiết kế xây dựng nhà trọ hiện nay

Để định hình được các mô hình phòng trọ đẹp và dự toán được chi phí xây phòng trọ 20m2, hợp với cách kinh doanh, đối tượng khách hàng của mình, bạn nên tìm hiểu các loại hình thiết kế xây phòng trọ cho thuê hiện nay. 

Phân loại phòng theo kiến trúc không gian

  • Phân theo thiết kế khu vệ sinh trọ

Thiết kế phòng trọ không khép kín: loại nhà trọ sử dụng nhà vệ sinh chung giữa các phòng với nhau mà không có nhà vệ sinh bên trong. Kiểu nhà trọ này là kiểu truyền thống, cũ và thường là thiết kế phòng trọ có diện tích từ 8 – 12m2 với đặc trưng là sạch, ít mùi, thoáng nhưng lại bất tiện trong sinh hoạt.

Thiết kế phòng trọ khép kín: Đây là loại nhà trọ có nhà vệ sinh, bếp ăn ngay trong phòng thuận tiện cho sinh hoạt. Thường các phòng có diện tích từ 12m2 – 20m2. Mẫu nhà trọ khép kín này cần thông thoáng nếu không sẽ bí, dễ ẩm mốc, môi trường không tốt, mất vệ sinh.

Chi phí xây phòng trọ 20m2 như thế nào là hợp lý?
Chi phí xây dựng phòng trọ 20m2
  • Phân chia theo không gian phòng

Thiết kế phòng trọ không có gác lửng: Đây là các mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ không gác xép phổ biến trước đây nhưng hiện này ít được xây dựng bởi không tận dụng được nhiều không gian bên trên để tăng diện tích sử dụng. Nếu phòng có gác thì người ở có thể tận dụng để chứa thêm đồ đạc, giúp cho không gian sống gọn gàng hơn. 

Thiết kế nhà trọ có gác lửng: đây là mẫu phòng trọ có gác xép hiện nay được nhiều chủ nhà trọ lựa chọn để tăng diện tích sử dụng và tính thẩm mỹ với chi phí xây dựng phòng cho thuê không quá cao và không chiếm quá nhiều diện tích cho một phòng. Xây phòng trọ 20m2 có gác lửng được xem là loại hình phổ biến nhất hiện nay. 

  • Phân chia theo kết cấu công trình
Phòng trọ kiểu nhà cấp 4: là kiểu phòng trọ nhà 1 tầng hay 1 trệt và thường được xây dựng ở khu vực có diện tích rộng với các kiểu thiết kế xây nhà trọ 100m2, 200m2, 300m2,…Những khu đất xây những phòng trọ này thường là những khu vực đất với thời hạn sử dụng khu đất nông nghiệp, đất vườn, đất trồng cây lâu năm hoặc không có dự định lâu dài nên chỉ xây dựng các công trình có thời hạn sử dụng trên dưới 10 năm nên không xây kiên cố giúp giảm chi phí và không lãng phí khi dỡ bỏ.Thiết kế xây nhà trọ nhiều tầng: đây là các mẫu phòng trọ 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng, 5, 6, 7 tầng tùy thuộc vào kế hoạch của chủ đầu tư và giấy phép xây dựng được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đây là những công trình kiên cố, mục đích sử dụng lâu dài nên cần phải đảm bảo về việc xây dựng trên đất thổ cư, có quyền sử dụng đất. Đối với kiểu phòng trọ này, đòi hỏi chi phí xây dựng khá đắt đỏ. Thiết kế nhà trọ lắp ghép bằng thép tiền chế: đây là kiểu nhà trọ được xây dựng bằng cách lắp ghép và hoàn toàn có thể xây 2 tầng mà vẫn đảm bảo an toàn. Thêm vào đó chi phí xây nhà trọ lắp ghép tiết kiệm nhất về tiền bạc, thời gian và hoàn toàn có thể tháo dỡ khi cần thiết để di chuyển đến địa chỉ khác. Kiểu mẫu nhà trọ tiền chế là loại nhà với kết cấu khung thép và được chế tạo lắp ghép theo bản vẽ thiết kế dãy phòng trọ cụ thể đã định trước.
Phân loại phòng trọ 

Làm thế nào để tối ưu chi phí xây phòng trọ 20m2?

Để xây dựng một dãy phòng trọ cho thuê với diện tích mỗi phòng khoảng 20m2, chủ đầu tư nên tìm hiểu nhiều loại hình phòng trọ khác nhau, phù hợp với tệp khách hàng tiềm năng của mình để có ngay những khách thuê phòng trọ. Xây phòng trọ 20m2 hết bao nhiêu tiền sẽ là đắn đo trên một chặng hành trình mới đối với những chủ đầu tư loại hình này và được tính dựa vào các chi phí dưới đây: 

Chi phí thiết kế bản vẽ xây nhà trọ cho thuê

Bản vẽ thiết kế sẽ giúp cho chủ đầu tư rút ngắn được thời gian xây dựng, tiết kiệm được chi phí, sớm đưa công trình vào hoạt động để thu hồi số vốn đã đầu tư. Hiện nay, mô hình nhà trọ đang ngày trở nên phát triển và có sự cạnh tranh cao nên bản vẽ thiết kế xây dựng sẽ giúp bạn có được khu nhà trọ đẹp, hợp lý và tối ưu chi phí nhất có thể. 

Chi phí xây 1 phòng trọ 20m2 với các công trình xây dựng phức tạp khác nên chi phí thiết kế bản vẽ xây dựng cũng không cao. Chỉ giao động khoảng 150.000 đồng đến 250.000 đồng/m2.

👇 Tham khảo các mẫu nhà trọ cho thuê hàng đầu tại Thông tin dự án


Cho thuê phòng trọ gần khu Times City 2,5 triệu/tháng19 phút trước Quận Hai Bà Trưng

Phòng trọ quận Hoàn Kiếm không chung chủ 3 triệu/tháng55 phút trước Quận Hoàn Kiếm

Giá cả vật liệu xây nhà trọ cho thuê

Vật liệu chính là một trong những yếu tố then chốt giúp xác định chi phí xây 1 phòng trọ 20m2 bao nhiêu tiền. Giá cả sẽ phụ thuộc vào từng địa chỉ cung cấp và thời điểm mua hàng. Tuy nhiên, cần tham khảo kỹ lưỡng để mua được các vật liệu chất lượng tốt với mức giá hợp lý nhất. Một số vật liệu xây dựng thiết yếu và dễ dàng khảo sát giá trên thị trường bao gồm: gạch xây, gạch tường, gạch nền, cát, đá, xi măng, bê tông, ống nhựa, sơn tường, xà gồ kẽm, tôn lạnh,…

Chi phí vận chuyển

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển và chất lượng công trình phòng trọ cho thuê. Nếu phòng trọ được xây dựng trên những khu đất gần đường lớn, có lối đi rộng rãi sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí vận chuyển khá nhiều. Ngược lại, nếu công trình được xây dựng ở những nơi có địa thế hạn chế, nhỏ hẹp thì chi phí vận chuyển sẽ khá nhiều. 

Chi phí nhân công

Lựa chọn đơn vị thi công cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí xây phòng trọ. Chi phí đơn vị thi công chưa bao gồm vật tư khoảng trên dưới 1 triệu đồng/m2 xây dựng. Còn với nhà trọ có gác xép, chi phí khoảng 1.100.000 đồng – 1.500.000 đồng/m2.

Với đơn vị thi công đã bao gồm vật tư chi phí thi công khoảng 2.500.000 đồng – 3.100.000 đồng/m2. Còn với nhà gác xép, chi phí cao hơn khoảng 3.400.000 đồng – 4.200.000 đồng/m2.

Như vậy chi phí xây phòng trọ 20m2 trọn gói sẽ khoảng 30 đến 45 triệu đồng, tùy vào chất lượng gác xép gỗ hoặc bê tông.

Tính chi phí xây dựng phòng trọ

Đăng tin cho thuê phòng trọ trên Thông tin dự án

Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng phòng trọ thì chắc hẳn sau khi xây xong bạn cũng mong muốn thật nhiều may mắn và có nhiều khách hàng, đừng lo – đã có Thông tin dự án https://nha.chotot.com.

Đây là một nền tảng đăng tin rao bán và cho thuê bất động sản uy tín. Bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác sẽ đăng tin cho thuê phòng trọ được ngay mà không cần phải chờ đợi quá kiểm duyệt quá lâu. Đồng thời, nơi đây cũng chào đón rất nhiều người có nhu cầu thuê hoặc mua bất động sản, giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Đăng tin trên Thông tin dự án

Chi phí xây phòng trọ 20m2 như trên chỉ mang tính chất tham khảo. Thực tế, ở mỗi vùng miền khác nhau, giá cả vật liệu và nhân công có những sự biến động nhất định. Nếu muốn có dự toán chính xác, bạn cần tìm hiểu thật kỹ giá cả thị trường để chủ động hơn trong kế hoạch của mình. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm