Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng

| 27-05-2022, 08:50 | Thị trường 24h

Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng
Hướng nhà theo tuổi chuẩn phong thủy

Hướng nhà là yếu tố rất quan trọng khi xây dựng bất kì một công trình nào. Hướng nhà theo tuổi sẽ giúp gia chủ có cuộc sống thuận lợi, tốt đẹp. Vậy làm thế nào để xác định hướng nhà theo tuổi? Hướng nhà thế nào là tốt, thế nào thì nên tránh? Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Hướng nhà là gì?

Tùy theo trường phái phong thủy, chúng ta sẽ có các định nghĩa về hướng nhà khác nhau. Để hiểu một cách đơn giản, chúng ta có thể tham khảo cách xác định hướng nhà cơ bản nhất. Trong xây dựng nói chung, hướng nhà sẽ được hiểu là hướng giúp ngôi nhà đón được nhiều dương khí nhất. Có thể hiểu hướng nhà chính là đường thẳng vô hình vuông góc với mặt tiền của nhà. Trong đó, mặt tiền là mặt nhà có chứa cửa chính. 

Chọn hướng nhà theo tuổi của gia chủ

Cụ thể, chúng ta có thể xác định hướng nhà cơ bản theo công thức sau: 

  • Đối với các ngôi nhà có sân rộng, hướng nhà sẽ chính là hướng đi qua sân của ngôi nhà. 
  • Đối với các căn nhà có một bên mặt tiền, hướng nào tiếp giáp với mặt đường chính là hướng của ngôi nhà đó. 
  • Tương tự, đối với căn nhà có 2 hay nhiều bên giáp mặt đường, cửa chính nằm ở bên nào thì bên đó chính là hướng của ngôi nhà. 

> Đọc thêm: Góc phong thủy – Hướng nhà Đông Nam hợp tuổi nào?

Vì sao hướng nhà cần phải theo tuổi

Có nhiều cách để xác định hướng nhà phù hợp. Tuy nhiên, người ta thường ưu tiên chọn hướng nhà theo tuổi. Khi hướng nhà hợp tuổi, sẽ giúp cho cuộc sống gia chủ thuận lợi hơn. Không chỉ về hạnh phúc gia đình, mà công danh sự nghiệp cũng gặp được nhiều may mắn. Ngược lại, nếu hướng nhà không hợp mệnh gia chủ sẽ mang lại vận rủi. Gia đình lục đục, bệnh tật, xui xẻo khác thường được cho là do chưa xác định đúng hướng nhà theo tuổi. 

Xây nhà là việc quan trọng

Xây nhà không chỉ đòi hỏi một số tiền lớn mà còn cần rất nhiều nỗ lực. Bên cạnh đó, ngôi nhà sẽ đồng hành cùng chúng ta có khi là cả cuộc đời. Do đó, các chi tiết khó có thể thay đổi như hướng nhà cần được xác định đúng từ đầu. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, hướng nhà còn ảnh hưởng rất nhiều đến ngôi nhà. Hướng nhà sẽ ảnh hưởng đến thời tiết, khí hậu, ánh sáng và sự tiện lợi cho các thành viên. 

Như đối với yếu tố khí hậu. Một hướng nhà phù hợp sẽ phù hợp với khí hậu. Hướng nhà tốt sẽ giúp đón gió và ánh sáng vừa đủ. Đồng thời tránh các cơn nắng gắt hay các đợt gió mùa không tốt. Hay một hướng nhà tốt sẽ giúp ngôi nhà có nguồn sáng tự nhiên. Một nguồn sáng ổn định, nhẹ nhàng sẽ giúp đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Trong khi đó, nếu đón nắng gắt hay bị khuất sáng sẽ khiến con người dễ ốm. Vào mùa nắng nóng dễ khó chịu, bức bối. 

Vai trò của chọn hướng nhà theo tuổi

Hướng nhà tốt giúp hấp thụ linh khí

Trong phong thủy, linh khí là một dạng năng lượng trong đất trời. Loại năng lượng này mang đến sức sống, sự sinh sôi, nảy nở và các điềm may đến cho mọi vật thể, sinh linh. Với con người, đón được linh khí sẽ giúp bạn vững vàng hơn, tự tin, khoan dung và tốt đẹp hơn. 

Trong phong thủy nhà đất, hướng nhà tốt là hướng nhà phù hợp với bản mệnh gia chủ nhất. Hướng nhà đón được linh khí được đánh giá là hướng vàng. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu chọn hướng nhà theo tuổi, hướng nhà này còn mang đến nhiều may mắn về sức khỏe, tài lộc. 

> Đọc thêm: Xem hướng nhà theo tuổi cần chú ý gì?

Cách chọn hướng nhà theo tuổi thuộc Bát Trạch

Bát trạch là trường phái phong thủy xác định hướng nhà theo tuổi của gia chủ. Đây là phương pháp được nhiều người tin dùng vì có độ chính xác cao, chuẩn mệnh gia chủ. Theo đó, xem hướng nhà trong phong thủy Bát Trạch chia tuổi con người thành hai nhóm chính là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Trong mỗi nhóm đó tiếp tục chia thành 4 nhóm nhỏ khác. Theo Bát Trạch, trong trời đất có 4 phương, 8 hướng. 

  • Nhóm Đông tứ trạch bao gồm 4 hướng: Đông Nam, Bắc, Nam, Đông. 
  • Nhóm Tây tứ trạch bao gồm 4 hướng còn lại gồm: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây.

Khi chọn hướng nhà theo Bát Trạch, cần xác định được cung mệnh của gia chủ. Trong đó, mỗi năm sẽ tương ứng một mệnh trong Bát Trạch. Mà dựa vào bát quái, người ta quy ước như sau: 

  • Hướng Tây tứ trạch tương ứng với các con số 2, 6, 7, 8.
  • Hướng Đông tứ trạch thì tương ứng với các số 1, 3, 4, 9.
  • Riêng con số 5, nếu gia chủ là nam sẽ quy thành số 2, là nữ sẽ quy ra số 8.

Sau đó, cộng 2 con số cuối cùng của năm sinh âm lịch, tối giản thành 1 số. Nếu gia chủ là nam, lấy 10 trừ đi số vừa tìm được. Trong trường hợp là nữ, hãy lấy 5 cộng với số vừa tìm. Lưu ý, những người có năm sinh từ 2000 trở lên thì nếu là nam sẽ lấy 9 để trừ và là nữ thì lấy 6 cộng với số vừa tìm được. 

Cách chọn hướng nhà theo Bát Trạch

Sau khi có được con số cuối cùng, chỉ cần tra cứu theo bảng dưới để xác định cung mệnh của gia chủ:


STT


1


2


3


4


5


6


7


8


9


Nam


Khảm


Ly


Cấn


Đoài


Càn


Khôn


Tốn


Chấn


Khôn


Nữ


Cấn


Càn


Đoài


Cấn


Ly


Khám


Khôn


Chấn


Tốn


Chọn hướng nhà theo tuổi thuộc cung mệnh

Trong phong thủy, người ta phân chia 8 hướng của không gian tương ứng với 8 cung mệnh khác nhau. Theo đó, cần phân chia theo 8 quẻ của Bát Quái (gồm Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn Ly, Khôn, Đoài). Tiếp theo, 8 hướng này lại được chia thành hai nhóm chính gồm Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. 

Chọn hướng nhà theo tuổi thuộc và cung mệnh

Bát trạch là yếu tố rất quan trọng để có thể chọn đúng hướng nhà theo tuổi. Nếu gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh thì nên chọn hướng nhà theo Đông Tứ Trạch. Ngược lại thì nên chọn hướng nhà về phía Tây Tứ Trạch. Dưới đây là một số quẻ quái và phương hướng: 

  • Tây Tứ Mệnh gồm 4 hướng tốt: Càn (Tây Bắc), Khôn (Tây Nam), Đoài (Tây) và Cấn (Đông Bắc). 
  • Đông Tứ Mệnh gồm 4 hướng tốt cụ thể: Tốn (Đông Nam), Li (Nam), Chấn (Đông) và Khảm (Bắc).

Chọn hướng nhà theo tuổi dựa vào phong thủy

Sau khi có được tuổi âm chính xác của gia chủ, ta có thể lựa chọn hướng nhà theo tuổi dựa vào các trường phái trong phong thủy. 

Các hướng phong thủy trong xây nhà

4 hướng tốt khi xây nhà theo phong thủy

Trong phong thủy, có 4 hướng tốt mà các gia chủ nên chú ý lựa chọn khi xây nhà. Dưới đây, Mogi sẽ giới thiệu đến bạn 4 hướng tốt đó. 

Hướng Sinh khí

Hướng sinh khí đại diện cho nguồn năng lượng sinh sôi, tăng trưởng. Hướng nhà này thường được tin là sẽ mang đến hanh thông và tài vận cho gia chủ. Có hướng nhà này gia chủ sẽ được hỗ trợ để vạn sự hanh thông, thành đạt. 

Hướng Thiên y

Đây là hướng nhà đại diện cho cát khí và quý nhân. Gia chủ sẽ nhận được các vận may tài lộc và luôn được mọi người giúp đỡ. 

Hướng Diên niên

Hay còn gọi là hướng Phước Đức. Hướng nhà này sẽ mang đến sự thuận hòa, êm đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình. Công việc và sự nghiệp cũng sẽ có nhiều thăng tiến tốt đẹp. 

Hướng Phục vị

Đây là hướng mà gia chủ sẽ nhận được sự hỗ trợ trong cuộc sống. Từ đó giúp hóa giải nhiều vấn đề, khó khăn trong cuộc sống. 

4 hướng xấu trong phong thủy cần tránh

Lưu ý tránh các hướng xấu được liệt kê dưới đây để tránh những xui xẻo không đáng có. 

Các hướng nhà xấu nên tránh

Hướng Lục sát

Nên tránh hướng nhà này vì dễ mang đến các mất mát, thiệt hại. Cuộc sống sẽ gặp nhiều vấn đề, dễ bị trì hoãn hay đứt đoạn. 

>Xem thêm: Lục sát là gì? Ý nghĩa cung Lục sát và cách hóa giải hiệu nghiệm nhất!

Hướng Ngũ quỷ

Gia chủ của những căn nhà có hướng này dễ gặp phải tai bay vạ gió, mọi sự lận đận. Khi gặp phải hướng này, sẽ gặp phải thị phi, cãi vả. 

>Xem thêm: Ngũ quỷ là gì? Cách xác định và khắc chế cung ngũ quỷ trong nhà cửa

Hướng Tuyệt mệnh

Hướng nhà này mang đến nhiều hung khí. Hướng tuyệt mệnh thường liên quan đến sự chia lìa, xui xẻo và bệnh tật.

Hướng Họa hại

Khi xây nhà theo hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở. Không chỉ trong cuộc sống thường ngày, mà sự nghiệp hay tình duyên đều không suôn sẻ. Tính chuyện không thành, lại gặp nhiều xui xẻo. 

Một số lưu ý khi chọn hướng nhà theo tuổi

Bên cạnh đó, để chọn được hướng nhà phù hợp với gia chủ cần lưu ý thêm một số điều sau. Đây là các lưu ý sẽ giúp bạn giải quyết các thắc mắc còn lại về vấn đề chọn hướng nhà theo tuổi. 

Lưu ý khi chọn hướng nhà

Chọn theo tuổi người đàn ông

Như các thông tin ở bên trên, cần chọn hướng nhà theo tuổi gia chủ sao cho phù hợp. Mà trong hầu hết gia đình, đàn ông thường là chủ nhà và là trụ cột gia đình. Do đó, từ xa xưa, người ta đã ưu tiên chọn hướng nhà theo tuổi người đàn ông trong gia đình. Trong các trường hợp nhà không có đàn ông, có thể chọn tuổi của nữ chủ để xác định hướng nhà. Nếu không, có thể mượn tuổi của người đàn ông nào thân thiết và tin cậy trong họ hàng để chọn hướng theo tuổi. 

Kết hợp với những yếu tố khác trong phong thủy

Hướng nhà không phải là yếu tố duy nhất cần quan tâm khi xây nhà. Bạn nên kết hợp hướng nhà với các đặc điểm khác như khí hậu, đặc điểm địa lý, tự nhiên xung quanh nhà. Tất cả điều này được kết hợp hiệu quả sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt hơn khi xây nhà. 

Hướng nhà không quyết định tất cả

Phong thủy không quyết định hoàn toàn cuộc sống bạn

Trên thực tế, phong thủy hay hướng nhà chỉ là một trong những khía cạnh của cuộc sống. Nếu vì lí do nào đó bạn không thể chọn hướng nhà theo tuổi hay hợp mệnh, đừng lo lắng quá. Hãy quan tâm đến không gian sống, không gian bên trong nhà cùng nhiều yếu tố khác nữa. Ngoài ra, có rất nhiều cách hóa giải nếu hướng nhà không hợp mạng. Bạn chỉ cần chú ý cải thiện đời sống tinh thần và vật chất của gia đình thôi. 

Vậy là chúng ta đã vừa tìm hiểu về cách chọn hướng nhà theo tuổi và những điều cần lưu ý. Chúc bạn sẽ có được những dự án thật ý nghĩa của riêng mình nhé. Đừng quên truy cập Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật thêm các tin tức thú vị về bất động sản bạn nhé!

> Đọc thêm:

  • Tuổi Quý Dậu 1993 hợp hướng nào? Cách chọn hướng nhà hợp phong thuỷ
  • Hướng dẫn cách xem hướng nhà theo tuổi và 8 hướng trong phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm