Mách bạn những cách cải tạo nhà bếp siêu đẹp siêu tiết kiệm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-05-2022, 16:58 | Thị trường 24h

Trong một ngôi nhà, nơi quan trọng nhất có lẽ chính là nhà bếp. Đây là nơi giữ lửa của mỗi gia đình và là sum vầy, tỏa ra sự yêu thương trong mỗi bữa ăn. Vì vậy, không gian nhà bếp cũng cần phải có tính thẩm mỹ để tạo ra được sự thoải mái cho thành viên của gia đình. Bạn đang muốn nâng cấp nhà bếp cho thêm hấp dẫn hơn, thì bài viết dưới đây mách bạn những cách cải tạo nhà bếp trở nên tinh tế, thu hút hơn.

Những cách cải tạo cho nhà bếp đơn giản nhất

Thay đổi bố cục nhà bếp
Mách bạn những cách cải tạo nhà bếp siêu đẹp siêu tiết kiệm
Thay đổi bố cục trông nhà bếp sang trọng hơn

Nhà bếp khi được sử dụng nhiều năm chắc chắn sẽ trở nên cũ và bừa bộn, khiến ta trở nên nhàm chán thì cách để cải tạo nhà bếp cũ thành mới đó là thay đổi bố cục của nhà bếp. Khi đã thay đổi bố cục thì sẽ có một giao diện hoàn toàn mới, làm mới ngôi nhà hơn. Chúng ta có thể thay đổi bố cục hiện đại hơn, đầy đủ tiện nghi và gọn gàng hơn. Từ đó, có thể khiến tâm trạng người nội trợ sẽ trở nên hứng thú hơn trong việc nấu ăn cho gia đình.

Những gian bếp thường sẽ được thiết kế theo chữ U, chữ L và để tiết kiệm diện tích hơn là chữ I. Việc lựa chọn bố cục nhà bếp nên cần có sự tư vấn của Kiến Trúc Sư để có thể đưa ra được tính thẩm mỹ ổn định và phong thủy của ngôi nhà. Để nhà bếp tiện nghi hơn và thẩm mỹ hơn, bạn nên lựa chọn những trang thiết bị hiện đại, thuận tiện cho sinh hoạt hằng ngày cũng như tháo lắp để vệ sinh.

Sơn lại nhà bếp
Chọn tone màu phù hợp cho nhà bếp

Lựa chọn sơn lại chính là đang thay đổi áo mới cho nhà bếp, đây là cách cải tạo phòng bếp đơn giản và dễ áp dụng nhất cho mọi nhà. Sau một thời gian sử dụng, tường bếp sẽ bị phai màu, dầu mỡ bám dính hay bạn đã quá nhàm chán với màu sắc của gian bếp. Thì chắc chắn phương án sơn lại nhà bếp sẽ là lựa chọn tốt nhất, cũng tốn kém ít chi phí hơn, khiến không gian nhà bếp không trở nên nhàm chán.

Để ngôi nhà có cảm giác mới mẻ, tươi mát thì nên lựa chọn các tone màu sáng như: xanh nhạt, vàng, màu kem, … hoặc có thể chọn tone sur tone hay tương phản với phòng khách. Ngoài ra, bạn có thể cải tạo nhà bếp nhỏ bằng cách sử dụng giấy dán tường có hình sticker để dán tạo điểm nhấn vui nhộn cho nhà bếp.

Thay đổi nội thất trong bếp

Khi những đồ nội thất trong bếp đã cũ thì bạn có thể lựa chọn đó là thay đổi nội thất mới hoặc trang trí, sơn sửa nó lại để trong nó mới mẻ hơn. Thay đổi cách bài trí của những đồ dùng một cách sáng tạo và khoa học.

Gợi ý để cải tạo nhà bếp bằng cách thay đổi nội thất là bạn có thể sơn lại màu tủ, thay thế gạch ốp theo phong cách hiện đại để xóa tan sự cũ kỹ. Ngoài ra, còn có thể trang trí thêm những mẫu đèn nhỏ lắp trần bếp, khu vực bàn ăn. Thay đổi nội thất giúp nhà bếp luôn sáng sủa tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái cho mọi người.

Trang trí cho nhà bếp

Với những không gian phòng bếp nhỏ hẹp thì bạn có thể trang trí thêm những kệ gỗ treo tường để treo tường hay đựng những vật dụng bếp. Cách trang trí nhà bếp này vừa có tính thẩm mỹ mà lại cực kỳ hiệu quả được nhiều người áp dụng. Vừa có tính nghệ thuật lại giúp gọn gàng hơn, kiểu sáng tạo này bạn có thể thử cho gian bếp của bạn.

Ngoài kệ gỗ, bạn có thể tô điểm thêm những bức tranh treo tường hay sách nấu ăn để không gian bếp của bạn. Với cách trang trí này nhìn thì đơn giản nhưng lại cực bắt mắt, mà đầy tính nghệ thuật, giúp người nội trở nên vui vẻ hơn khi nấu ăn.

Loại bỏ vách ngăn giữa các phòng

Thông thường những ngôi nhà sẽ có vách tường ngăn giữa phòng khách và phòng bếp, như thế diện tích trồng sẽ bị hạn hẹp đi. Vậy cách để cải tạo cải tạo nhà bếp nhỏ đó là tháo bỏ vách ngăn, kết hợp nhà bếp với phòng khách thông nhau. Đây là phương pháp cải tạo phòng bếp nhỏ đơn giản, giúp căn bếp trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn cho gia đình bạn.

Kinh nghiệm cải tạo không gian nhà bếp hiệu quả

Thực ra việc cải tạo nhà bếp cũng khá đơn giản, không quá khó khăn, nhưng phải cải tạo để sao cho đẹp và theo ý thích thì bạn cũng cần phải có sự tính toán thật kỹ càng. Sau đây sẽ là những kinh nghiệm cải tạo nhà bếp hiệu quả, tránh được những sai sót.

Vấn đề chống thấm nước của tường, gạch men

Bếp là nơi thường xuyên thải ra khói, hơi nước, dầu mỡ, … vì thế chúng sẽ bám trên tường, các thiết bị. Nên không chỉ quan tâm đến thẩm mỹ theo sở thích cá nhân mà cần phải quan tâm đến khả năng chống thấm của những vật liệu sử dụng. Vì vậy, bạn cần lưu ý vấn đề chống thấm, chọn những vật liệu tốt để tiến hành thi công.

Lựa chọn tủ bếp phù hợp với chiều cao của người dùng

Tủ bếp sẽ không có chiều cao tiêu chuẩn cố định nào, vì nó được thiết kế theo yêu cầu người đặt và dựa vào chiều cao phù hợp với người sử dụng trong gia đình. Chiều cao trung bình của tủ kệ bếp sẽ khoảng 80 – 90 cm, để trông thẩm mỹ hơn cần chọn màu sắc phù hợp với không gian bếp.

Lựa chọn thiết kế kiểu dáng phù hợp với ngôi nhà
Nhà bếp được thiết kế kiểu dáng chữ L

Những kiểu dáng bếp phổ biến hiện nay là kiểu chữ “U”, chữ “L” và chữ “nhất”, bạn cần căn cứ vào diện tích thực tế của nhà đất để lựa chọn kiểu dáng phù hợp trước khi tiến hành thi công. Thường diện tích nhà bếp có hạn chế sẽ chọn kiểu dáng hình chữ “nhất”, còn nhà bếp có diện tích lớn sẽ chọn chữ “U” và chữ “L”. Dựa trên thực trạng công trình để đưa ra những giải pháp thi công phù hợp.

Cải tạo không gian nhà bếp cũ lưu ý về phong thủy

Nhà bếp tuy là nơi để nấu ăn, sinh hoạt bình thường nhưng lại là nơi quan trọng nhất ở trong ngôi nhà vì nó quyết định trực tiếp tới tài lộc, sức khỏe của gia đình. Khi cải tạo phòng bếp thì cần phải xem xét kỹ lưỡng về phong thủy. Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy sẽ giúp gia đình có được tài lộc, may mắn và cảm thấy an tâm hơn. Tùy vào ngũ hành, gia chủ hợp mệnh nào để tính toán vị trí đặt đồ nội thất, cách bố trí và màu sắc phù hợp.

Cân đối ngân sách khi cải tạo nhà bếp

Ai cũng muốn nhà bếp trông thật đẹp và sang trọng, để có thể thoải mái trong công việc nội trợ hơn. Nhưng để thực hiện được ở mức độ nào thì còn phải phụ thuộc vào ngân sách của gia đình. Trước khi bắt tay vào thực hiện cải tạo nhà bếp thì bạn cần phải lên danh sách các hạng mục muốn thay đổi để suy ra được số tiền phù hợp với khả năng của bạn.

Lưu ý yếu tố hướng chiếu sáng của ánh nắng

Để gian bếp của gia đình bạn trở nên thông thoáng và đón nắng sáng được thì bạn cần lưu ý vị trí chiếu sáng thích hợp. Ánh nắng sáng giúp bạn trở nên tràn đầy năng lượng hơn ngay cả khi nấu ăn, lại có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên để thay đèn điện. Nên đón nắng sáng hơn là nắng trưa để tránh ánh nắng gắt gao của thời tiết.

Lưu ý về ánh sáng khi cải tạo nhà bếp

Nhà bếp cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong mỗi gia đình, đó là nơi để trao nhau những yêu thương. Vì thế, cần phải thay đổi sao cho phù hợp, đẹp mắt và tạo cảm giác thật thoải mái cho mọi người. Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải làm sao để cải tạo nhà bếp thì có thể tham khảo bài viết này để áp dụng nhé. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm