Hướng dẫn cách khai quang và sử dụng gương bát quái

| 18-05-2022, 06:52 | Thị trường 24h

Cách dùng gương bát quái đúng chuẩn sẽ giúp mang lại tài lộc và xua đi những điềm xấu, tà ma cho gia chủ. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ công dụng và cách treo đúng có thể sẽ bị phản tác dụng. Hãy cùng Thông tin dự án tìm hiểu chi tiết về gương bát quái dùng để làm gì và cách khai quang cho gương bát quái giúp chiêu tài, nạp phúc và kích sự hưng vượng cho gia đình.

Khái niệm về gương bát quái

Gương bát quái là vật phẩm có tráng gương, được dùng trong phong thủy có tác dụng bảo vệ, hóa giải và khắc phục cho những ngôi nhà có hướng xấu. Nên trong từng gia đình đều sử dụng gương bát quái trong phong thủy, đây là loại pháp khí hội tụ được nguồn năng lượng của vũ trụ, trấn áp tà khí, mang đến sự hưng thịnh và thuận lợi cho gia chủ.

Gương bát quái có 8 cạnh đều nhau là hình bát giác, đại diện cho ngũ phương tám hướng của đất trời, mỗi góc cạnh đều mang một ý nghĩa về phong thủy âm dương ngũ hành được xếp lần lượt theo thứ tự là Càn, Khôn, Khảm, Ly, Chấn, Cấn, Đoài, Tốn. Ngoài ra, bát quái còn liên quan đến triết học thái cực và ngũ hành

Hướng dẫn cách khai quang và sử dụng gương bát quái
Nét vẽ chi tiết từng cạnh gương bát quái

Phân loại và công dụng gương bát quái

Gương bát quái không chỉ đơn giản là một cái gương có 8 cạnh, mà nó được chia ra làm 4 loại chính đó là gương phẳng, gương lồi, gương lõm và gương đồng. Từng loại gương sẽ mang nhiệm vụ riêng biệt, tùy thuộc vào từng vấn đề để sử dụng đúng.

  • Gương bát quái phẳng: được sử dụng phổ biến trong phong thủy. Có 2 loại gương là Tiên Thiên và Hậu Thiên, nhưng được dùng chủ yếu là Tiên Thiên, còn Hậu Thiên thì đặc biệt chỉ thầy phong thủy mới sử dụng. Treo bên trong ngôi nhà sẽ có tác dụng thu hút những năng lượng tốt, treo bên ngoài cửa chính sẽ có tác dụng lùa đi những điều không tốt. Để thu hút được khí tốt thì nên tìm phương vị cát lợi để treo; khi treo gương phẳng tại phương vị bị xung sát lại có tác dụng ngăn cản và hóa giải được những khí xấu.
  • Gương bát quái lồi: có hình dáng lồi lên ở giữa gương, được dùng để hóa giải sát khí nặng như tứ đại sát trong nhà gồm Đỉnh Tâm Sát, Tam Xoa Sát, Thương Sát,Hỏa Hình Sát. Lưu ý, không được chiếu gương vào trong nhà, không chiếu gương vào nhà người khác khiến những tai ương của nhà mình chuyển sang nhà khác.
  • Gương bát quái lõm: khác với những loại khác thì gương này có phần lõm, như để tích tụ lại những may mắn trong nhà. Loại gương này được sử dụng rất nhiều trong phong thủy và có công dụng tích tụ những luồng sinh khí tốt, mang đến những điều tích cực cho mọi người trong nhà. Ngoài ra, còn sử dụng gương bát quái lõm để hóa giải những lỗi không tốt thiết kế cầu thang, có thể treo ở ngoài hoặc ở trong nhà. 
  • Gương bát quái đồng: là gương bằng đồng có độ bền hơn những loại gương khác. Có tác dụng phản xạ và ngăn chặn những luồng khí dữ chiếu đến. Ngoài ra, gương bát quái đồng còn thuộc hành Kim có thể hoá giải tốt tất cả các sát khí chiếu đến như hướng nhà xấu, gặp sát khí chiếu, không hợp mệnh cung với gia chủ, …
Gương bát quái được sử dụng phổ biến trong phong thủy

Ý nghĩa và cách dùng gương bát quái

Những ngôi nhà được xây dựng ở gần ngã tư hay cây lớn trước lối đi vào nhà, cầu cống, nghĩa địa, đường sắt, hoặc cầu vượt được cho là bất lợi, nó như mũi tên độc sẽ gây ảnh hưởng đến thành viên trong gia đình hoặc nơi kinh doanh. Vậy có nên treo gương bát quái trong nhà hay không? Gương bát quái chính là một công cụ phong thủy chung bởi không quá tốn kém chi phí, dễ dàng sử dụng và hiệu quả trong việc đem lại tích cực làm cho tinh thần của thành viên trong nhà phấn khởi cho mọi việc.

Bát quái sẽ có 3 cách để sắp xếp là Tiên Thiên, Trung Thiên, Hậu Thiên. Sắp xếp theo Tiên Thiên và Bát Quái là dùng để treo cho những trường hợp hóa giải. Còn theo Hậu Thiên và Bát Quái là cách sắp xếp dùng để xem tướng nhà và mộ phần. Tuy nhiên, không được quá lạm dụng, cần phải tìm hiểu kỹ để lựa chọn được loại gương bát quái phù hợp với gia đình.

Mua bán nhà chung cư giá rẻ, phong thuỷ tốt theo tuổi gia chủ ngay trên Thông tin dự án:


Bán căn hộ tầng trệt.góc 2mặt tiền đường LVLương 6,4 tỷ52 phút trước Quận 7

SANG NHƯỢNG GẤP CĂN HỘ Q3 (26.5m2) GIÁ 1.49 TỶ 1,49 tỷ52 phút trước Quận 3

Tác hại khi cách dùng gương bát quái không đúng

Chọn không đúng loại gương

Để thể hiện được đúng giá trị, vai trò của mình, cần phải chọn đúng loại gương bát quái và đây cũng là yếu tố quan trọng. Việc chọn sai loại gương bát quái sẽ không những không có lợi mà còn gây ra phản tác dụng, các tác hại, ảnh hưởng xuất đến gia chủ tùy theo mức độ.

Trước khi chọn gương cần xác định những vấn đề của ngôi nhà cũng như sách thuyết về phong thủy để chọn đúng mẫu gương bát quái chuẩn nhất. Ngoài ra, còn có thể nhờ tới người có chuyên môn hoặc thầy phong thủy để chọn nếu như bạn không thể lựa chọn được.

Cần lưu ý đến loại gương treo phù hợp phong thủy của ngôi nhàTreo gương không đúng vị trí

Điều chúng ta cần quan tâm nữa đó là phải đặt gương ở đúng vị trí, đúng nơi thì nó mới phát huy được hết công dụng. Nếu là gương lồi thì chỉ được treo bên ngoài nhằm xua đi tà khí, còn đối với gương lõm và gương phẳng thì có thể treo cả trong và ngoài nhà để tăng thêm phúc khí.

Việc treo đúng vị trí và phải treo chuẩn cũng khá quan trọng, tránh treo gương bát quái trên vách cửa, cửa ra vào và ngay ở trên bàn thờ. Điều đó có thể sẽ gây ra những điều xấu cho gia chủ.

Cách khai quang gương bát quái

Trước khi sử dụng gương bát quái, bạn cần phải lựa chọn về gương tiên thiên hay hậu thiên. Ngoài ra còn phải khai quang điểm nhãn dành cho gương để khai quang gương bát quái. Dưới đây là sẽ hướng dẫn thứ tự cách dùng gương bát quái.

Quy trình khai quang

Khi bạn đã lựa chọn được loại gương Tiên Thiên hoặc Hậu Thiên, bạn cần mở tấm bì ở phía sau ra, lấy một tờ giấy trắng và cắt nó theo hình của chiếc gương. Tiếp đến là mài thần sa, chu sa và hùng hoàng, sau đó viết chữ nho để trấn yểm, vẽ như hình mẫu. Dán theo chiều xuôi của chữ lên chiếc gương và lấy thất bảo. Cho một ít thần sa vào và dán thất bảo lại, đồng thời tờ giấy vừa được vẽ chữ xong dán đè lên trên tờ giấy.

Đóng dấu tam bảo bằng chữ và hình lên bùa bát quái: ngũ lộ tài thần, tứ phương quý nhân, bát quái tổ sư và gập lại làm 4 phía trong. Về tờ bìa bên ngoài cần phải sử dụng mực tàu để vẽ như hình: trấn trạch, tứ tung ngũ hoành, rồi sau đó sử dụng dấu ngọc hoàng để đóng lên. Cuối cùng dán xuôi phần chữ và chắp lại vào gương như ban đầu. như thế đã hoàn tất việc yểm lên gương bát quái.

Khai quang điểm nhãn cho gương bát quái

Để khai quang điểm nhãn cho gương bát quái, cần thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Tẩy đi những vết uế dành cho gương bát quái. Sử dụng rượu trắng và gừng hòa làm một để lau gương, phải sử dụng khăn khô sạch, đặt gương lên đĩa và để trên bàn thờ.
  • Bước 2: Thực hiện lễ xin phép khai quang bằng cách đọc văn khấn và treo gương ở trước cửa nhà ở hoặc cổng.
  • Bước 3: Sau khi đọc văn khấn, gia chủ cần tiếp tục đọc bài khấn để khai quang gương bát quái.
Làm lễ treo gương bát quái

Sau khi đã thực hiện xong những bước trên và đặt gương lên bàn thờ gia chủ, cần phải chờ cho nhang cháy hết hoặc còn lại ⅓ thì tiến hành đọc tiếp bài văn khấn để treo gương bát quái.

Khi đọc xong bài văn khấn, vậy là đã hoàn tất những cách khai quang gương bát quái. Thì gia chủ có thể xin gương xuống và thực hiện bước treo gương lên cửa nhà hay cổng tùy thuộc vào loại gương bát quái mà gia chủ chọn và cần phải treo cho đúng chiều.

Bài viết trên đã giới thiệu đầy công dụng cũng như cách để sử dụng gương bát quái đúng cách. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách sử dụng gương bát quái trong phong thủy thật hiệu quả.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm