Saigon One Tower liệu có được hoàn thành sau khi đổi chủ?

| 29-04-2022, 09:28 | Thị trường 24h

Saigon One Tower liệu có được hoàn thành sau khi đổi chủ?
Saigon One Tower có thật sự sẽ hồi sinh?

Với thời gian hơn mười năm lận đận, liệu cao ốc sở hữu vị trí “vàng” tại HCM – Saigon One Tower có thể hồi sinh hay không? Và tay chủ mới là ai, có đủ sức để chống chọi và nâng đỡ dự án “chết” này? Quá nhiều thông tin đồn đoán rằng  dự án đình đám này sẽ có liên quan đến tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng nhiều cổ đông khác. Để có thể tìm hiểu rõ hơn, mời bạn cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về dự án Saigon One Tower

Vị trí đắc địa bậc nhất Sài Thành

Saigon One Tower toạ lạc tại vị trí vàng của TP Hồ Chí Minh

Tòa nhà Saigon One Tower được xem là một trong những dự án có vị trí đắc địa bậc nhất Sài Thành. Vì vốn dĩ nó toạ lạc trên khu đất vàng với diện tích rộng hơn 6.600 m2. Và địa điểm tòa cao ốc nằm ngay tại giao lộ Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi, Quận 1.

Quy mô, mật độ và độ cao

Dự án Saigon One Tower có mật độ xây dựng khoảng 46% với quy mô 49 tầng. Đã tính 3 tầng kỹ thuật và 5 tầng hầm. Với tổng vốn đầu tư dự tính ban đầu là 256 triệu USD. Ttương đương với 5.000 tỷ đồng tại thời điểm đó. Theo như bản vẽ thiết kế, công trình có độ cao rơi vào 185m. Bao gồm 180 căn hộ và các khu văn phòng nhỏ lẻ. Đây được xem là bản dự án đình đám và sang trọng bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh tại thời điểm đó.

> Xem thêm: Giá bán và Thông tin chi tiết Dự án khu đô thị Mỹ Hưng Cienco 5

Cổ đông

Dự án do liên doanh công ty cổ phần Sài Gòn One Tower sáng lập ban đầu và làm chủ đầu tư. Trong đó có các cổ đông như:

  • Tổng công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist (30%)
  • Công ty cổ phần M&C (49%)
  • Ngân hàng TMCP Đông Á (6%)
  • Công ty TNHH Chứng Khoán Ngân Hàng Đông Á (10%)
  • Công ty cổ phần vàng bạc đá quý PNJ (5%)
Dự án bao gồm 5 cổ đông lớn

Saigon One Tower bị bỏ không bao lâu rồi?

Saigon One Tower khởi công xây dựng từ năm 2007, từng được kỳ vọng sẽ trở thành tòa cao ốc thứ 2 tại TP. Hồ Chí Minh nếu hoàn thành vào năm 2009. Chỉ đứng sau tòa Bitexco Financial Tower. Tuy nhiên, đến năm 2011, khi đang trong quá trình hoàn thiện khoảng 80%, chỉ xong phần thô thì đột ngột các hạng mục bị dừng thi công. 

Đến thời điểm hiện nay, dự án vẫn là một khối sắt nằm trơ trọi bên bờ sông Sài Gòn. Nguyên nhân buộc phải tạm ngưng thi công là do thiếu vốn. Đồng thời Saigon One Tower từng bị “điểm mặt” rằng đây là một trong số ít công trình làm xấu bộ mặt Hồ Chí Minh trong những năm qua. Chủ đầu tư dự án sau đó cũng có nhiều thay đổi. Các cổ đông ban đầu lần lượt rút vốn.

Thời điểm hoàn thành dự kiến liên tiếp dời lùi từ năm 2009 sang năm 2012, rồi sang năm 2013. Cho đến thời điểm năm 2017, công ty quản lý tài sản – VAMC bất ngờ thông báo thu giữ toàn bộ tòa nhà để xử lý và thu hồi nợ do chủ đầu tư đã thế chấp. Sau đó, tòa nhà được bán đấu giá với mức giá khởi điểm là 6.110 tỷ đồng nhưng không có bất kỳ nhà đầu tư nào tham gia. Bởi các tầng trên cùng của tòa đã xuống cấp trầm trọng sau thời gian bỏ hoang chục năm nay. Đến cuối tháng 11/2021, khu vực tầng trệt của công trình đã có công nhân và kỹ sư hoạt động trở lại.Tuy nhiên, khu vực tầng cao vẫn chưa có công nhân thi công. 

Saigon One Tower tái sinh khi về với đội chủ mới – liệu có khả thi?

Saigon One Tower hồi sinh, liệu có thật hay không?

Một pháp nhân mới được thành lập từ năm 2020 với hệ điều hành nhân sự đến từ tập đoàn bất động sản nổi tiếng “Capitaland”. Dự đây sẽ là nơi được kỳ vọng cho sự hồi sinh của dự án “chết” Saigon One Tower. Vậy họ là ai và có tiềm lực mạnh mẽ như thế nào?

>Xem thêm: The Manor Central Park – những điểm nổi bật không thể bỏ qua!

Chủ mới của Saigon One Tower là ai?

Saigon One Tower hồi sinh, liệu có như tin đồn? Theo thông tin được biết, dự án tòa nhà bỏ hoang lâu năm này đã được một đối tác mua lại. Ngay sau khi thuộc về tay chủ mới là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Viva Land, dự án đã đổi tên thành IFC One, Saigon. Bên cạnh đó, chủ đầu tư mới cũng đang bắt tay vào quá trình “làm mới” sau nhiều năm trùm mền. Hiện tại xung quanh khu đất đã được rào chắn. Đồng thời có các bảng hiệu thể hiện rõ thông tin chủ đầu tư mới, cũng như các đối tác sẽ cùng triển khai dự án này trong thời gian tới.

Những dự án khác của chủ đầu tư – Viva Land

Ngoại trừ dự án mới nhất là Saigon One Tower được công bố. Vẫn còn có một số dự án tiêu biểu của chủ đầu tư Viva Land đang thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh gồm:

  • Dự án “GP Project” nằm tại đường Nguyễn Trãi, thuộc Quận 5, HCM –  chủ đầu tư “Tập đoàn Vạn Thịnh Phát”. Tổng diện tích đất đạt 6.004 m2. Diện tích sàn đạt 78.545 m2 với 35 tầng (bao gồm Plaza, 328 căn hộ và tầng hầm).
  • Dự án “Waterfront Saigon” nằm tại đường Tôn Đức Thắng, thuộc Quận 1, HCM –  chủ đầu tư “MIK Group”. Tổng diện tích đất là đạt 1.995 m2. Diện tích sàn đạt 38.820 m2.
  • Dự án Sài Gòn Peninsula tọa lạc tại phường Phú Thuận, thuộc Quận 7, HCM – chủ đầu tư “Tập đoàn Vạn Thịnh Phát”.  Nơi này có tổng diện tích đất đạt 117,8ha. Đây là dự án phức hợp bao gồm khu căn hộ cao cấp, khu thương mại, hội nghị, triển lãm, kể cả công viên và bến du thuyền.
  • Dự án “Robinson Point” , tòa nhà văn phòng cao tầng có diện tích sàn đạt 15.723 m2 tại đất nước Singapore.
Viva Land cùng những dự án đầu tư nổi tiếng khác

> Xem thêm: KCN Vĩnh Lộc và những điều có thể bạn chưa biết!

Cơ cấu cổ đông của Viva Land

Theo thông tin tôi có được, Viva Land tiền thân là Công ty Cổ Phần Circus Power. Doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ ban đầu chỉ 2 tỷ đồng. Trong đó, cơ cấu cổ đông bao gồm:

  • Bà Nguyễn Thị Kim Khánh chiếm 30% cổ phần
  • Bà Dương Thị Hạnh chiếm 20% cổ phần
  • Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai chiếm 25% cổ phần

Cổ đông lớn nhất là Bà Nguyễn Thị Kim Khánh. Đồng thời cũng là Người đại diện theo pháp luật kiêm chức vụ Tổng giám đốc công ty. Hiện tại,Viva Land cho hay: “Công ty hiện đang quản lý tài sản lên đến 5 tỷ USD. Bên cạnh đó sở hữu 800 ha diện tích đất được đưa vào triển khai. Và trong đó còn vô số căn hộ, con số có thể lên đến 17 ngàn”.

Những hình ảnh thực tế của Saigon One Tower – tòa nhà ‘hoang” giữa trung tâm thành phố

Tòa nhà bị bỏ hoang hơn một thập kỷ ngay giữa trung tâm thành phố
IFC One được thiết kế với chiều cao 195m
Dự án từng được kỳ vọng trở thành biểu tượng kiến trúc của TP HCM
Quy mô 41 tầng với180 căn hộ và khu văn phòng
Hiện khu đất của dự án đã được rào chắn bảng hiệu mới

> Xem thêm: Tòa nhà Bitexco – Biểu tượng đặc trưng nhất Sài Gòn!

Lời kết – tiềm năng “tái sinh” của Saigon One Tower

IFC One sau khi hoàn thành được hy vọng là điểm nhấn của khu vực trung tâm quận 1

Điểm lại một chút cùng sự tái sinh tiềm năng của dự án Saigon One Tower. Thực chất ban đầu, dự án đã có tổng mức đầu tư 256 triệu USD. Một con số chi phí đầu tư khá lớn tại thời điểm đó. Sau một thập kỷ bị xem như một “xác khô đắp chiếu” giữa lòng Sài Gòn hoa lệ thì một lần nữa, Saigon One Tower đã có thể trở lại. Chính vì vậy đã khiến thị trường thêm một lần kỳ vọng vào tiềm năng tái sinh của toà tháp triệu đô này. 

Hy vọng, với Viva Land, tòa nhà nằm trên mảnh đất vàng từng bị lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh “chỉ mặt, điểm tên” sẽ trở thành một trong những công trình nổi bật nhất vùng đất nhộn nhịp này. 

Qua bài viết mà tôi đã cung cấp trên, bạn sẽ hiểu rõ được thông tin về dự án Saigon One Tower. Đồng thời biết được tay chơi mới đang vực dậy tòa nhà bỏ hoang này cùng các cổ đông hùng mạnh khác. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy thú vị, hãy tìm hiểu thêm  nhiều thông tin dự án bất động sản khác tại Mogi nhé!

> Tham khảo thêm: Hoàng Anh Gold House – Điểm an cư bền vững cho mọi gia đình

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm