Bật mí cho bạn cách kinh doanh nhà đất 1 vốn 4 lời vô cùng hiệu quả

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-04-2022, 09:51 | Thị trường 24h

Ở Việt Nam mua bán nhà đất hiện nay đã và đang giúp không ít người có được một mức thu nhập đáng mơ ước, nhưng cũng khiến không ít người lâm vào cảnh trắng tay, nợ nần. Do đó để có thể kinh doanh đất đai mang lại lợi nhuận cao bạn cần trang bị cho mình không chỉ những kiến thức và còn phải có kinh nghiệm. Chính vì vậy ở bài viết này Chợ Nhà Tốt sẽ chia sẻ tới các bạn cách kinh doanh nhà đất hiệu quả cho các nhà đầu tư.

Học buôn bán nhà đất như nào hiệu quả

Để kinh doanh hiệu quả nhất, các bạn cần nắm và hiểu rõ về khái niệm kinh doanh đất đai là gì cũng như những điều kiện nhà đất được phép kinh doanh.

1. Kinh doanh nhà đất là gì ?

Kinh doanh nhà đất hay kinh doanh đất đai là việc đầu tư tiền để thực hiện hoạt động mua – bán, cho thuê hoặc chuyển nhượng lại đất với mục đích sinh lời. Nguyên tắc khi kinh doanh nhà đất được nhà nước quy định cụ thể theo Điều 4 của Luật kinh doanh bất động sản 2014 như sau :
” Điều 4. Nguyên tắc kinh doanh bất động sản

 Bình đẳng trước pháp luật, tự do thỏa thuận dựa trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên thông qua hợp đồng, không được trái quy định của pháp luật.Bất động sản khi đưa vào kinh doanh phải đủ điều kiện theo quy định của Luật nàyKinh doanh bất động sản cần phải trung thực, công khai và minh bạchTổ chức, cá nhân có quyền kinh doanh doanh bất động sản ngoài phạm vi bảo vệ quốc phòng, an ninh theo quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt”.
Bật mí cho bạn cách kinh doanh nhà đất 1 vốn 4 lời vô cùng hiệu quả
Kinh doanh nhà đất là một loại đầu tư khá hấp dẫn

2. Điều kiện đưa đất vào kinh doanh

Điều đầu tiên bạn cần học cách xác định các loại đất được phép thực hiện giao dịch cho thuê, mua bán, chuyển nhượng.
Theo Khoản 4, Điều 5 của Luật kinh doanh bất động sản quy định như sau :
“Điều 5. Các loại bất động sản đưa vào kinh doanh

4. Các loại đất được phép chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai thì được phép kinh doanh quyền sử dụng đất.”.
Ngoài ra, theo Khoản 2, Điều 9 của Luật kinh doanh bất động sản cũng quy định những loại đất được phép kinh doanh cần có đầy đủ các điều kiện sau đây :
Có đầy đủ giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật nhà nước về đất đai.

  • Đất không có tranh chấp về quyền sử dụng đất.
  • Quyền sử dụng nhà đất không bị kê biên để đảm bảo thi hành án.
  • Nhà đất trong thời hạn sử dụng.
Bạn cần biết cách đưa đất vào kinh doanh

Kinh nghiệm kinh doanh nhà đất 1 vốn 4 lời

1. Nhận định vị trí tiềm năng

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh nhà đất quan trọng bạn cần phải học được đó chính là cách nhận định vị trí tiềm năng. Nhận định được vị trí tiềm năng sẽ giúp bạn định lượng được mức giá. Nếu khu nhà đất mà bạn định đầu tư nằm ở vị trí cao ráo, có hệ thống giao thông thuận lợi, gần tiện ích, gần dự án sắp triển khai…Chắc chắn giá đất hay căn nhà đó sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với ban đầu.

Vậy làm sao để kiểm soát được thông tin tránh những thông tin ảo ? Bạn hãy tìm hiểu quy hoạch của địa phương không nên ” nghe đồn ” sẽ có rủi ro rất cao.

2. Thường xuyên cập nhập các thông tin từ thị trường

Ngoài việc nhận định vị trí tiềm năng, việc cập nhật thông tin thị trường nhà đất thường xuyên cũng là một cách kinh doanh nhà đất hiệu quả mà bạn không được phép bỏ qua. Điều này giúp bạn hiểu rõ về thị trường bất động sản nơi mà bạn đầu tư, nắm được thời điểm thị trường lên-xuống-đứng để rót vốn đầu tư hoặc đâu là thời điểm “bong bóng” xuất hiện.

Thường xuyên cập nhật thông tin bất động sản trên thị trường

Để tăng cơ hội sinh lời, trước khi rót vón bạn nên khảo sát giá mặt bằng của khu vực xung quanh. Từ đó, so sánh và thương lượng để có mức giá phù hợp.

Nếu thời điểm bất động sản nhà đất đang ở lúc cơn sốt cao, giá nhà đất bạn đang sở hữu tước đó ở mức thấp sau đột nhiên lên cao hơn thông thường. Thời điểm này rất dễ là thời điểm “bong bóng bất động sản ” vì thế bạn nên xem xét các yếu tố để đưa ra quyết định chốt bán để được giá tốt.

Xem thêm chi tiết tin đăng mua bán nhà đất:


NHÀ HẺM XE HƠI THÔNG LINH ĐÔNG GIÁ 6.8 TỶ 6,8 tỷ5 phút trước Quận Thủ Đức

Cần Bán Nhà 1 trệt, 1 lửng gần KCN Tân Bình 5,3 tỷ5 phút trước Quận Tân Bình

3. Cẩn thận khi rót tiền

Nếu bạn là người mới học buôn bán nhà đất, bạn cần chú ý những kiến thức liên quan đến Pháp luật về : tranh chấp, sổ đỏ, quy hoạch, hợp đồng, công chứng,….Những kiến thức này sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro khi mua bán nhà đất.

Ngoài ra để nhà đất có khả năng sinh lời cao, hãy chú ý đến tính thanh khoản của nhà đất, nếu không lường trước bạn sẽ rất dễ bị chôn vốn, thậm chí bị lỗ hoặc mất luôn.

Đối với những người mới vào thường hay vội vàng rót vốn vì cho rằng đó là cơ hội, sau đó mới tìm hiểu về pháp lý, điều này rất nguy hiểm, tốt nhất hãy trang bị cho mình kiến thức vững về pháp lý trước để tránh mất tiền oan.

4. Chọn kênh tiếp cận khách hàng uy tín


Buôn bán bất động sản mang lại lợi nhuận cao phụ thuộc vào việc bán hàng, không chỉ cần có duyên ăn nói mà các nhà đầu tư còn cần trang bị cho mình kỹ năng và lựa chọn các kênh tiếp cận khách hàng uy tín. Hiện nay có rất nhiều website bất động sản lớn nhỏ khác nhau, tại đây người bán có thể đăng tin tìm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên để tiếp cận được lượng khách hàng lớn có tiềm năng, bạn nên chọn cho mình các trang uy tín.

Kinh doanh nhà đất hiệu quả với Thông tin dự án – trang đăng tin bất động sản hàng đầu hiện nay

Trên thị trường hiện nay có không ít các trang đăng tin bất sản để bạn lựa chọn bán nhà, mua bán đất hoặc căn hộ chung cư, tuy nhiên để tránh mất nhiều thời gian đăng tin cũng như tiết kiệm chi phí tối đa nhất thì bạn hãy tham khảo trang bất động sản Thông tin dự án của chúng tôi.

Thông tin dự án là một trong những trang website kết nối bất động sản giữa người bán và người mua hàng đầu trên thị trường hiện nay. Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, Thông tin dự án đã thu hút hàng triệu người dùng từ các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cho đến khách hàng cá nhân trên khắp cả nước. Lượt xem tin tại website mỗi tháng đặt trung bình từ 4-5 triệu đưa nha.chotot.com trở thành trang thông tin nhà đất uy tín và có lượt truy cập tốt nhất hiện nay.

Vì vậy nếu bạn đang băn khoăn tìm cho mình trang đăng tin nhà đất uy tín để giúp cách kinh doanh nhà đất của bạn hiệu quả, đừng lo lắng hãy trải nghiệm miễn phí với  Thông tin dự án. Tại đây, khách hàng có thể đăng tin bán và cho thuê tất cả các loại hình bất động sản từ nhà cửa, đất đai, chung cư, cửa hàng, văn phòng, mặt bằng kinh doanh,….Các đối tượng đăng tin bao gồm các cá nhân lẫn tập thể bán hàng với mục đích kinh doanh.

Cách đăng tin hiệu quả nhất trên Thông tin dự án

Thông tin dự án cung cấp form nội dung sẵn cho các khách hàng muốn đăng tin bán nhà nhanh chóng. Chính vì vậy để tiếp cận khách hàng, người đăng tin cần lưu ý điền đầy nội dung về những thông tin liên quan như :

  • Vị trí: Tính theo đơn vị m2
  • Diện tích: Diện tích đất nền hoặc diện tích mặt sàn
  • Hướng nhà
  • Đối tượng phù hợp (đối với người thuê nhà): Hộ kinh doanh shop quần áo, quán cafe, văn phòng đại diện…
  • Tiện ích: Trường học các cấp, công viên, trung tâm thương mại, bệnh viện, tuyến đường lớn,…
  • Tình trạng pháp lý: Sổ đỏ, sổ hồng…
  • Giá bán
  • Thông tin liên hệ

Ngoài ra mỗi bài đăng nên đăng kèm hình ảnh, bạn nên đầu từ từ 5-10 hình ảnh chất lượng sắc nét, chủ thể rõ ràng để sử dụng trong tin đăng. Nếu có thể hãy chuẩn bị cho mình một video rõ ràng.

Trên đây là cách buôn nhà đất hiệu quả với Thông tin dự án cũng như kinh nghiệm kinh doanh nhà đất hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu và kinh doanh mua bán bất động sản. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản này.

Chúc các bạn luôn 1 vốn 4 lời !

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm