Tuổi Bính Dần hợp hướng nào? Chọn hướng giúp cầu tài lộc, may mắn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-01-2022, 08:42 | Thị trường 24h

Nhận biết hướng tốt, xấu theo tuổi giúp các gia chủ lựa chọn vị trí, hướng nhà, hướng phòng bếp hay bày trí đồ dùng trong nhà hợp phong thủy để cầu may mắn, bình an cho cả gia đình. Trong bài viết dưới đây Thông tin dự án sẽ giải đáp thắc mắc tuổi Bính Dần hợp hướng nào, hướng nào nên chọn, hướng nào nên tránh một cách chi tiết nhất để bạn đọc có thêm thông tin và chọn hướng hợp phong thủy.

Xem tuổi để chọn hướng nhà là nhu cầu thiết yếu với người Việt

Tuổi Bính Dần hợp hướng nào?

Nam tuổi Bính Dần hợp hướng nào?

Nam giới sinh năm 1986, tuổi Bính Dần có cung là Khôn mệnh là Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh. Theo các chuyên gia phong thủy, nam tuổi này sẽ có các hướng tốt và xấu như sau:

Hướng tốt 
  • Hướng Đông Bắc được Sinh Khí;
  • Hướng Tây được Thiên Y;
  • Hướng Tây Bắc được Diên Niên;
  • Hướng Tây Nam được Phục Vị.
Hướng xấu
  • Hướng Bắc bị Tuyệt Mệnh;
  • Hướng Đông Nam bị Ngũ Quỷ;
  • Hướng Nam bị Lục Sát;
  • Hướng Đông bị Họa Hại.
Bính Dần là tuổi sinh năm 1986, thuộc mệnh Thổ

Nữ bính dần hợp hướng nào?

Nữ giới tuổi Bính Dần sinh 1986, có cung là Khảm mệnh Thủy thuộc Đông Tứ Mệnh.

Hướng tốt
  • Hướng Đông Nam được Sinh Khí;
  • Hướng Đông được Thiên Y;
  • Hướng Nam được Diên Niên;
  • Hướng Bắc được Phục Vị.
Hướng xấu
  • Hướng Tây Nam bị Tuyệt Mệnh;
  • Hướng Đông Bắc bị Ngũ Quỷ;
  • Hướng Tây Bắc bị Lục Sát;
  • Hướng Tây bị Họa Hại.

Giải nghĩa hướng tốt, hướng xấu trong phương pháp tính quái số

Ở mục 1 và mục 2 trên, bạn đọc đã biết được hướng tốt, hướng xấu của tuổi Bính Dần 1986, tuổi Bính Dần hợp hướng nào. Dưới đây là giải nghĩa cụ thể:

  • Thiên y (thuộc sao cự môn) nói về chủ đề sức khỏe. Từ “thiên” có nghĩa là trời, từ “y” có nghĩa là “thái y” (bác sĩ ngày nay). Thiên Y trong tiếng Hán Việt nghĩa là “vị bác sĩ của trời” nên được Thiên Y tức là mang lại sức khỏe gồm thể chất và tinh thần. Tuổi Bính Dần nên đặt biểu tượng tượng trưng cho sức khỏe và tuổi thọ như rùa, hồ lô… theo phong thủy.
  • Sinh khí (thuộc sao tham lang) nói về chủ đề tiền bạc, sự nghiệp và tài lộc. Từ “sinh” có nghĩa là sinh trưởng, “khí” có nghĩa là năng lượng hoặc môi trường. Sinh khí có nghĩa là môi trường hay năng lượng cho sự phát triển, sinh trưởng. Nên được Sinh Khí tức là mang lại sự thăng tiến, phát triển trong sự nghiệp; dồi dào tiền bạc, dồi dào của cải vật chất; may mắn trong kinh doanh, buôn bán. Thiềm thừ (cóc ba chân, tỳ hưu, rùa đầu rồng, tượng thần tài, cây tài lộc là những biểu tượng phong thủy may mắn về tài lộc, nên đặt trong nhà.
Tuổi Bính Dần hợp hướng nào? Chọn hướng giúp cầu tài lộc, may mắn
Xem hướng tốt, xấu giúp gia chủ tránh điềm xui, cầu may mắn, thịnh vượng
  • Diên niên (thuộc sao vũ khúc) chủ đề về quan hệ xã hội, tình yêu và hôn nhân. Diên niên có nghĩa là dài lâu, nó tượng trưng cho sự trường tồn. Được Diên niên tức là mang lại sự gắn kết trong tình yêu, bền chặt trong mối quan hệ vợ chồng, tốt đẹp trong các mối quan hệ xã hội. Đặt các biểu tượng phong thủy về tình yêu như đôi vịt, hình trái tim, tượng rồng phượng hoặc dây kết rất tốt để cầu Diên niên.
  • Phục vị (thuộc sao tả phù) chủ đề về tinh thần, về tâm linh. Phục vị trong tiếng Hán Việt có nghĩa là hồi phục. Được Phục Vị tức là mang lại sự bình yên trong tinh thần, chữa lành vết thương mặt tinh thần hay hóa giải sự xung đột trong các mối quan hệ giữa các thành viên trong một gia đình. Hướng này rất phù hợp để làm góc tâm linh cho gia chủ như làm phòng thờ, nơi tu dưỡng tinh thần hay hướng thiện. Lưu ý, hướng này bị cho sẽ làm giảm sút dục vọng của con người. Đặt các biểu tượng về phong thủy cầu tâm linh, cầu học vấn như tháp văn xương, trụ thạch anh, quả cầu đá sẽ rất có lợi.
  • Tuyệt mệnh (thuộc sao phá quân) đây được coi là hướng xấu nhất, nó tượng trưng sẽ mất tất cả. Đúng như tên tuyệt mệnh, hướng này mang đến xui xẻo, bệnh tật, phá sản, tai tiếng… trong tất cả mọi việc của cuộc sống đều xấu. Hướng Tuyệt mệnh phù hợp để làm nhà kho, nhà vệ sinh.
  • Ngũ quỷ ( thuộc sao liêm trinh), chủ đề về bệnh tật và mất mát. Ngũ quỷ có nghĩa thực là “5 con quỷ”, hướng này đem đến vận xui cho một người trong các mối quan hệ, khiến họ gặp phải kẻ xấu, tiểu nhân dẫn đến bị chia rẽ, bôi nhọ, lừa dối, bị lợi dụng. Hướng này thích hợp chọn làm nhà vệ sinh, nhà kho.
  • Lục sát (thuộc sao lộc tốn), nó tượng trưng về sự trắc trở, trở ngại. Lục sát có nghĩa là “6 mối hại”, nói về 6 vận hạn đen tối của một con người là mất tiền, tai nạn, bệnh tật, mất đi tình yêu, mất sự uy tín và chết chóc. Hướng này thích hợp chọn làm nhà vệ sinh, nhà kho.
  • Họa hại (thuộc sao lộc tốn), nó tượng trưng về sự lầm đường lạc lối. Họa hại được coi là hướng nhẹ nhất của 4 hướng xấu trong phương pháp tính quái số. Hướng này sẽ mang đến rủi ro, sự thất bại và thất vọng, làm cho con người ta bị kiệt quệ ý chí và tinh thần.
Hướng nhà theo phong thủy là một yếu tố rất quan trọng ở các văn hóa phương Đông

Hướng nhà hợp tuổi 1986

Nam Bính Dần nên làm nhà hướng nào? Hướng nhà tuổi Bính Dần tốt? Nam Bính Dần thuộc quẻ mệnh Khôn trong ngũ hành Lư Trung Hỏa. 

Hướng nào tốt để xây nhà cho gia chủ tuổi 1986 (Bính Dần)

Hướng nhà tuổi 1986 tốt gồm 4 hướng là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và chính Tây. Trong đó, hướng Tây Bắc là hướng của mọi sự ổn định (được Diên Niên), giúp gia đạo êm ấm, hòa thuận và yêu thương nhau. Hướng Tây Bắc là hướng xây nhà tốt nhất cho Nam tuổi Bính Dần.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể cân nhắc chọn hướng tốt còn lại để xây nhà như hướng Tây (được Thiên Y), hướng Tây Nam được Phục vị), hướng Đông Bắc (được Sinh khí).

Hướng cửa chính nên chọn là hướng Tây Bắc, mở thêm cửa phụ hướng Đông Bắc để đón nguồn năng lượng dồi dào, luồng sinh khí tươi mới trong lành vào nhà.

Hướng nào tốt để đặt cổng nhà cho tuổi Bính Dần?

Tây Nam – chính Tây – Tây Bắc – Đông Bắc là 4 hướng hợp tuổi Bính Dần. Tuy nhiên cần lưu ý khi thiết kế cổng và cửa chính, tuyệt đối không được tạo thành một đường thẳng vì nó sẽ tạo điềm xấu, mang sát khí vào gia đình.

Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và chính Tây là các hướng tốt với tuổi Bính Dần

Tuổi Bính Dần nên đặt bàn thờ hướng nào?

Tương tự như làm nhà, làm cổng nhà, bốn hướng Tây Nam, Tây Bắc, chính Tây và Đông Bắc thích hợp để đặt bàn thờ hoặc làm phòng thờ, nơi tu tâm dưỡng tính cho gia chủ. Chú ý khi bố trí vị trí tọa của bàn thờ, phòng thờ theo các cung tốt gồm Diên niên, Phục Vị, Thiên Y và Sinh khí.

Tuổi Bính Dần nên đặt bếp hướng nào?

Phòng bếp hay bếp rất quan trọng trong phong thủy, tuổi Bính dần cần bố trí phòng bếp dựa trên quy tắc “tọa hung hướng cát” để tính hỏa của phòng bếp khắc chế sát khí, hung khí trong nhà. Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và chính Tây là 4 hướng tốt theo phong thủy để làm hướng bếp cho gia chủ tuổi Bính Dần 1986.

Tuổi Bính Dần đặt giường hướng nào tốt?

Hướng Tây – Thiên y (nghĩa là được trời che chở) được xem là hướng tốt nhất để đặt giường ngủ của gia chủ tuổi Bính Dần. Lưu ý, không đặt giường ngủ dưới dầm ngang, dưới phòng vệ sinh hay trên phòng bếp.

Tuổi Bính Dần đặt bàn làm việc hướng nào tốt?

Hướng Đông Bắc – Sinh khí (nghĩa là cầu tài lộc, sự nghiệp) được xem là hướng tốt nhất để đặt bàn làm việc giúp hút tài lộc, công danh, sự nghiệp cho người Bính Dần, cầu mong thuận buồm xuôi gió, phát đạt tiến tới.

Ngoài hướng thì các gia chủ tuổi Bính Dần cũng nên tham khảo thêm các yếu tố khác

Màu nào hợp với nam tuổi Bính Dần 1986?

Nam chủ tuổi Bính Dần thuộc cung mệnh Khôn, hành thổ, màu sắc may mắn là Sắc đỏ, cam (màu hỏa), màu tương hợp là nâu, vàng (hành thổ).

Cụ thể:

  • Màu đỏ: Màu sắc tượng trưng cho cung mệnh hỏa của nam tuổi Bính Dần. Trong phong thủy, màu đỏ là màu may mắn giúp củng cố tinh thần và ý chí cho nam Bính Dần. Ngoài ra, màu đỏ cũng mang lại may mắn và sự thuận lợi, suôn sẻ trong công việc, sự nghiệp của họ. Ngoài ra, nếu nam tuổi Bính Dần muốn hút tài lộc, tăng sự may mắn, năng lượng sạch thì nên kết hợp thêm với màu cam, màu hồng và màu tím.
  • Màu xanh lá: Màu sắc đại diện cho sự tương sinh với cung mệnh hỏa của nam tuổi Bính Dần. Cho nên, nam tuổi Bính Dần nên chọn màu sắc này khi xây nhà cửa, mua xe cộ, mua quần áo…

Qua những thông tin trên đây, hy vọng các gia chủ sinh năm 1986 đang chưa biết tuổi Bính Dần hợp hướng nào đã có câu trả lời cho mình. Với những người còn đang lo lắng và coi trọng tính phong thủy thì hãy tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia. Đừng quên truy cập Thông tin dự án để có thêm thông tin mua bán, thuê nhà, đất hoặc phòng trọ, mặt bằng kinh doanh hợp tuổi để đón tài lộc, làm ăn phát đạt, cầu may mắn và bình an nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm