Gợi ý trang trí nhà đón Tết đơn giản mà đẹp, thực hiện dễ dàng

| 13-01-2022, 18:00 | Thị trường 24h

Năm 2021 sắp khép lại, cho dù một năm không mấy “vui vẻ” bởi sức ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch Covid-19 nhưng ai ai cũng háo hức khi Tết đến Xuân về. Được cùng nhau trang trí nhà đón Tết, quây quần bên nhau bỏ qua hết chuyện cũ, phấn đấu vì năm mới tốt đẹp hơn luôn là những kỷ niệm đáng nhớ. Cùng Thông tin dự án học các kiểu trang trí nhà ngày Tết, dễ thực hiện, đơn giản mà đẹp nhé.

Trang trí nhà đón Tết là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về

Trang trí nhà đón Tết với hoa tươi

Trang trí nhà bằng hoa tươi không còn quá xa lạ với bất kỳ ai, ngày Tết ai cũng muốn ngôi nhà của mình tràn ngập màu sắc của cây cỏ hoa lá mùa xuân.

Mùi thơm thoang thoảng nhẹ nhàng cùng ý nghĩa ẩn chứa của mỗi loài hoa sẽ đem đến sự thoải mái và cầu mong may mắn trong năm tới cho cả gia đình. Hãy mua loại hoa mình thích cắm từng bông vào bình theo ý thích của mình, vừa thư giãn nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả vừa hòa mình vào không khí đón Tết truyền thống, đầm ấm và vui tươi.

Trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp bằng đồ handmade

Cả gia đình cùng nhau trang trí nhà cửa đón Tết, không chỉ có không khí đầm ấm mà còn mang đến sự hạnh phúc, vui vẻ hơn cho mỗi thành viên. Cùng làm việc, cùng quây quần và cùng kể về những kỷ niệm của cả đại gia đình, không gì hạnh phúc, vui vẻ hơn đúng không nào?

Cách trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade khá độc đáo, ý tưởng và cách thực hiện khác nhau tạo nên không gian đậm chất riêng của từng người. Pháo giấy, bao lì xì handmade, những bình hoa giỏ hoa giấy, lồng đèn giấy… là những gợi ý không tồi để trang trí bày biện cho căn nhà có không khí ngày Tết.

Gợi ý trang trí nhà đón Tết đơn giản mà đẹp, thực hiện dễ dàng
Tone màu đỏ thường được lựa chọn để trang trí Tết

Decal 3D – một cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp

Decal 3D ngày càng phổ biến, rất được ưa chuộng để trang trí nhà cửa, công ty… Ngày Tết, những hình decal 3D hình lọ hoa, con vật năm mới, câu đố, cành mai vàng, cành đào hồng tươi… rất thích hợp để trang trí tạo cảm giác mùa xuân về trong khắp căn nhà.

Bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách trang trí cho mỗi bức tường trong căn nhà 1 chủ đề Tết khác nhau để tạo sự đa dạng, độc đáo và lạ mắt cho không gian đón Tết của mình.

Sử dụng decal để trang trí được nhiều người lựa chọn

Thêm đồ trang trí, phụ kiện trong nhà cho ngày Tết

Đúng tinh thần của Tết Nguyên Đán, trang trí nhà ngày tết ở quê với cành đào, cành mai, dây đồng xu, bao lì xì đỏ, dây pháo đỏ… rồi cùng nhau diện đồ đẹp xúng xính đi chợ hoa. Một truyền thống đẹp đặc trưng của người Việt Nam. 

Vì thế, chọn các phụ kiện trang trí cho ngôi nhà ngày Tết cũng là một ý tưởng không tồi. Có thể thêm các câu đối, câu thơ chúc Tết, bức thư pháp để tăng nét Tết xưa, ấm áp mà ý nghĩa. Dễ hiểu một chút, tức là trang trí thêm các phụ kiện đại diện cho cái Tết, nhìn thấy nó là nhìn thấy Tết như màu đỏ của bao lì xì, màu vàng của hoa mai, màu hồng phấn hoa đào, câu đối viết chữ đen nền đỏ… Tất cả đều góp phần mang không khí của mùa xuân, của cái Tết đến với ngôi nhà.

Sử dụng các phụ kiện làm sẵn để tạo thêm điểm nhấn cho không gian

Đổi màu giấy dán tường cho căn nhà

Được xem như một cách trang trí để “thay áo” cho không gian ngôi nhà để tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới may mắn, bình an… 

Hãy chọn những gam màu sáng, nổi bật để tăng sức sống cho căn nhà, có thể thêm sắc đỏ chủ đạo để cầu mong may mắn, bình an và suôn sẻ đến cho các thành viên trong gia đình khi qua năm mới. Cũng không nhất thiết phải chọn hoa văn có cành đào, hoa mai thì mới có không khí tết, chỉ cần giấy dán tường màu sắc bắt mắt, sống động là đã tô điểm cho không gian rồi.

Thay mới thảm lót sàn

Nếu như cả năm đã xài một màu sắc thảm lót sàn quen thuộc thì việc thay mới thảm lót sàn chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt cho căn nhà.

Ưu tiên chọn thảm lót sàn có màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng, hồng tươi… để vừa mang đến không khí ngày Tết vừa đem sự may mắn, ấm áp cho cả không gian ngôi nhà.

Trang trí tường nhà, cửa kính đón Tết

Bạn có thể tận dụng tường cũ, cửa kính trong nhà để trang trí mới với những bộ decal dán chủ đề ngày Tết như câu đối hay những bức tranh về mùa xuân “mai lan cúc trúc” đầy sắc màu rực rỡ. Hoặc sưu tầm tranh đồng hồ treo tường chủ đề độc đáo, kệ sách kiểu dáng phá cách,…chắc chắn sẽ đem đến một làn gió mới cho ngôi nhà ngày Tết.

Đây là một cách trang trí nhà cửa đón Tết đẹp, đơn giản, độc đáo mà lại rất tiết kiệm chi phí, nếu chưa nghĩ ra cách trang trí nào bạn có thể áp dụng thử cho căn nhà của mình.

Bày biện cho không gian bếp

Phòng bếp là nơi mọi người quây quần cùng nhau mỗi bữa cơm, qua một năm chắc chắn mọi thứ trong không gian nhà bếp đã không còn như trước, ví dụ vụn thức ăn, vết ố của dầu mỡ, vết bụi bẩn bám trên bề mặt… Vì thế, dọn dẹp, trang trí và bày biện cho căn bếp chính là một ý tưởng không mới nhưng đầy ý nghĩa để đón Tết, đón mừng năm mới.

Trang trí phòng bếp là bước không thể bỏ qua

Dụng cụ, đồ dùng được vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, thay mới những món đồ đã cũ sẽ giúp cho căn bếp tràn đầy sức sống cũng như cho các mẹ thoải mái hơn trong những bữa ăn sum họp gia đình.

Trang trí, bày biện cho bàn ăn

Bàn ăn chính là nơi cả gia đình cùng sum họp bên mâm cơm Tết ấm cúng, vì thế, nếu chưa biết nên trang trí nhà cửa đón Tết từ đâu thì hãy bắt đầu bày biện từ bàn ăn nhé. Tùy vào sở thích cũng như điều kiện riêng của từng gia đình, bạn có thể chọn bày biện chậu mai nhỏ hoặc lọ hoa đào, dĩa trái cây nhiều màu sắc, đổi mới khăn trải bàn, bọc lại bàn ăn, ghế ăn…

Thay mới đồ dùng phòng ngủ  

Tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới bằng việc thay mới đồ dùng phòng ngủ để đem đến sự hứng khởi và may mắn. Đổi chăn, ga, gối, nệm hoa văn màu sắc vui tươi, nhiều sắc bắt mắt. 

Phòng ngủ được xem là tái tạo năng lượng cho một ngày học tập và làm việc, vì thế, hãy tạo nên một không gian tràn đầy sức sống để chào đón sự may mắn trong năm mới. 

Trang trí nhà đón Tết không nhất định là phải đổi mới tất cả, bày biện tất cả không gian mà một góc nhà hay một căn phòng thôi cũng đã đủ. Nó không hẳn là để thể hiện cái gì mà chỉ là mang không khí mùa xuân cùng Tết đến cho ngôi nhà mà thôi.

Trang trí tường phòng ngủ

Hoặc bạn có thể thay đổi màu sắc tường phòng ngủ bằng các sản phẩm handmade độc đáo, kệ sách hay tự lắp đặt thêm các phụ kiện như lọ hoa, cành đào để trang trí theo sở thích riêng.

Những khung tranh treo tường chủ đề hoa lan, hoa đào, hoa mai, cành trúc… sẽ góp phần đem không khí Tết vào phòng ngủ của bạn. Hay đổi tường phòng ngủ với các loại giấy dán tường đa dạng chủ đề, vừa đẹp lại đơn giản, dễ thực hiện mà không quá tốn thời gian cũng như chi phí.

Hãy thỏa sức sáng tạo căn nhà theo sở thích của mình

Tân trang hệ thống ánh sáng vàng ấm áp

Tết Nguyên Đán truyền thống được cảm nhận bằng những cơn mưa phùn với thời tiết se lạnh, vì thế, trang trí đèn sáng ánh vàng cho căn nhà thêm phần ấm áp là một sáng kiến không tồi để mang cái Tết đến gần hơn với gia đình.

Các kiểu trang trí nhà đón Tết đều có ý nghĩa riêng, nếu bạn có nhiều thời gian hãy cùng các thành viên trong gia đình dọn dẹp nhà cửa, cùng nhau bày biện để đón Tết nhé.

Ngoài ra, đừng quên truy cập Thông tin dự án để tìm kiếm thông tin khi có nhu cầu mua bán nhà ở, đất xây nhà, căn hộ chung cư hoặc tìm thuê và cho thuê phòng trọ, văn phòng,… bạn nhé. Thông tin dự án chúc bạn có một năm mới vui vẻ, ấm cúng bên người thân và gia đình!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm