Nhà cấp 4 kiểu Nhật thiết kế đẹp và những điểm cần lưu ý

| 12-01-2022, 10:46 | Thị trường 24h

Nhà cấp 4 không có gì xa lạ với chúng ta, nhưng thiết kế sau cho đẹp và tiện nghi là điều không phải ai cũng biết. Việc chuẩn bị và nắm chắc những đặc điểm, nguyên tắc cùng một số lưu ý trước khi xây nhà là việc vô cùng quan trọng. Cùng Thông tin dự án tìm hiểu về nhà cấp 4 kiểu Nhật để có một ngôi nhà vừa thiết kế đẹp, vừa tiện nghi trong bài viết sau!

Top những mẫu nhà cấp 4 thiết kế đẹp, tiện nghi

Các mẫu nhà cấp 4 cực kỳ phổ biến không chỉ ở Nhật mà còn có cả ở nước ta. Những mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật bản được thiết kế thường khá đơn giản nhưng lại rất tinh tế, rất độc đáo và gần gũi với thiên nhiên.

Nhà cấp 4 là gì?

Là mẫu nhà có diện tích sàn sử dụng dưới 1000m2 hoặc chiều cao của nhà nhỏ hơn 3 tầng. Những mẫu nhà cấp 4 phổ biến từ trước giờ thì được lợp bằng ngói hoặc tôn. Ngày nay, nhà cấp 4 được thiết kế với đủ mẫu và đa dạng. Tuy nhiên, những mẫu nhà hiện đại và được lựa chọn nhiều nhất hiện nay chính là nhà cấp 4 kiểu Nhật.

Nhà cấp 4 mang phong cách Nhật là gì?

Là kiểu nhà được thiết kế tiện lợi, không gian nhà thoáng đãng và thiết kế đơn giản gần gũi với tự nhiên. Kiểu nhà phong cách Nhật thường có dạng hình hộp chữ nhật, sử dụng nhiều chi tiết để trang trí và thiết kế thường đa số từ gỗ, đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi thích hợp với diện tích nhà nhỏ.

Vì sao những mẫu nhà cấp 4 ở Nhật được ưa chuộng ở Việt Nam?

  • Không đòi hỏi về nhiều về chi phí và diện tích xây dựng
  • Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên từ gỗ
  • Thoáng mát thích hợp mọi thời tiết
  • Đơn giản nhưng tiện nghi
  • Gần gũi với tự nhiên đem lại cảm giác thoải mái
  • Tận dụng được hầu hết mọi không gian xây dựng

Một số đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật

Một số đặc điểm của nhà cấp 4 kiểu Nhật

Diện tích nhà nhỏ

Ở Nhật thường xảy ra động đất nên người Nhật rất ít xây nhà cao nhiều tầng và rộng. Họ ưu tiên xây những mẫu nhà nhỏ, vừa phải, nhưng bù lại các bố trí và sắp xếp rất tiện nghi và không gian nhà cũng rất thoáng mát. Vì thế nên mẫu nhà này được du nhập qua nước ta và trở thành sự lựa chọn cho các hộ gia đình có diện tích đất xây nhà vừa và nhỏ.

Cửa được thiết kế theo phong cách của người Nhật là cửa kéo

Người Nhật Bản thường hay dùng cửa kéo thay vì các cửa cánh đóng mở như Việt Nam chúng ta. Với những tấm cửa kéo thì giúp cho người Nhật tiết kiệm được diện tích và giúp có thể dễ dàng mở rộng không gian căn phòng. Ngoài ra, người Nhật còn dùng một số thiết kế như vách ngăn, màn che cuộn lên xuống một cách linh hoạt.

Nhà được thiết kế phù hợp với thời tiết mùa hè mát mẻ và mùa đông ấm áp

Người Nhật thường sống trong một điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên khi họ thiết kế nhà ở họ tính toán rất cẩn thận trong việc coi hướng để phù hợp với điều kiện thời tiết. Nhà phong cách Nhật thường được thiết kế nhiều cửa vì mùa hè người Nhật sẽ mở hết cửa để lấy gió vào nhà và đón ánh sáng. Những kiểu nhà của người Nhật thường được thiết kế phần hành lang để tránh mưa bị hắt vào nhà.

Ưu tiên dùng các vật liệu bằng gỗ

Một điểm đặc trưng nữa khi xây nhà cấp 4 kiểu Nhật chính là về vật liệu. Gỗ thường được người Nhật ưu tiên dùng nhất trong xây nhà vì độ bền và dễ tạo hình và đặc biệt là phù hợp với thời tiết cũng như giảm thiểu được thiệt hại của các trận động đất.

Một số nguyên tắc cần ghi nhớ trước khi xây nhà cấp 4 kiểu Nhật

Khi xây nhà cấp 4 kiểu Nhật cần lưu ý những gì

Thiết kế đa dạng, phong phú

Thường thì những mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật Bản được xây dựng ở Việt Nam sẽ được kiến trúc sư tùy biến cho phù hợp với điều kiện thực tế và sở thích của gia chủ. Vì vậy nên nhà cấp 4 kiểu Nhật tại nước ta cũng có nhiều dạng như: nhà bằng gỗ, nhà có sân vườn, nhà ống kiểu Nhật,…

Thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế nhà cấp 4 kiểu Nhật ở Việt Nam ngoài những nét đơn giản, đẹp và tiện nghi thì còn có thêm nhiều công năng và trang trí thêm nhiều chi tiết. Mục đích của việc này là để có được một không gian thoải mái, độc đáo. Do đó, các gam màu thường được lựa chọn là những tông màu tự nhiên, sạch sẽ và êm dịu.

Một số lưu ý trước khi xây nhà cấp 4 kiểu Nhật bản

Xác định được mục tiêu sử dụng

Tùy vào từng mục tiêu sử dụng mà chủ nhà có thể lựa chọn những mẫu thích hợp cho mình. Vì mỗi mục tiêu sử dụng sẽ có những thiết kế khác nhau. Tuy vậy, điểm chung của các ngôi nhà kiểu Nhật vẫn là sự thoáng mát, đơn giản và tiện nghi.

Xác định kích thước và vị trí đất xây nhà

Xác định được kích thước của đất và vị trí đất giúp bạn hiểu được hơn và tìm ra mẫu thiết kế cũng như trang trí cho phù hợp, mang lại vẻ đẹp và độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Xác định được ngân sách xây dựng

Nắm được chi phí và ngân sách của mình giúp bạn tính toán để xây cho mình một căn nhà phù hợp tránh tình trạng lãng phí và không hiệu quả khi đầu tư.

Tìm hiểu luật khi xây nhà

Bạn cần tìm hiểu rõ về pháp luật khi xây để chuẩn bị các giấy tờ và thủ tục cần thiết trước khi xây nhà để tránh tình trạng vi phạm.

Lựa chọn vật liệu hợp lý

Lựa chọn những vật liệu chất lượng và phù hợp với ngôi nhà. Tránh tình trạng vì mua đồ rẻ mà kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến cả tổng thể của ngôi nhà.

Một số mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật đẹp ấn tượng

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật ấn tượng

Mẫu nhà cấp 4 phong cách Nhật này được thiết kế đơn giản và được xây dựng từ các vật liệu chủ yếu là gỗ, gạch xi măng và vữa…. Mái nhà được làm từ khung gỗ, kết hợp lớp kính tạo sự linh động cho việc đón ánh sáng ngoài trời. Nhà cũng được thiết kế dạng sân vườn giúp bạn có được sự gần gũi thiên nhiên, đem lại sự thoải mái.

Với theo phong cách hiện đại và tối giản của người Nhật, ngôi nhà có màu sắc chủ đạo là trắng, kết hợp độc đáo với tông màu nâu của gỗ và đen của kim loại tạo nên sự sang trọng và tinh tế của ngôi nhà. Bên cạnh mái che kết hợp gỗ và kính thì phần cửa kính kết hợp với giếng trời sẽ giúp lấy đủ ánh sáng từ tự nhiên, cũng như là đem lại sự thoáng mát cho ngôi nhà.

Mẫu nhà hiện đại kết hợp thiên nhiên

Mẫu nhà thiết kế hiện đại kết hợp với thiên nhiên

Mẫu này được thiết kế theo phong cách hiện đại với thiết kế độc đáo. Phần mái bằng, có dán gạch màu gỗ kết hợp với màu trắng chủ đạo của ngôi nhà đem lại cảm giác ấm áp. Cửa kính lớn giúp căn nhà thông thoáng và trở nên rộng rãi hơn.

Phía hông nhà có khoảng trống để đặt bàn ghế, tạo không gian thư giãn ngoài trời cho gia đình. Phía trước nhà cũng được thiết kế thích hợp trồng cây xanh và hoa cảnh. Có thể nói, mẫu nhà này rất thích hợp với các gia đình nhỏ hoặc các bạn trẻ ngày nay bởi tính hiện đại tinh tế và gần gũi với thiên nhiên của nó.

Mẫu nhà kết hợp hiện đại và đồng quê

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật Bản này được thiết kế kết hợp giữa hiện đại và đồng quê với mái nhà được thiết bằng rất ấn tượng và tinh tế. Với tông màu và vật liệu chủ đạo là gỗ, kết hợp với khoảng sân rộng, nhiều mảng xanh cây cỏ đã tạo nên vẻ đẹp vô cùng độc đáo, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Mẫu nhà với sự kết hợp giữ hiện đại và đồng quê trở nên độc đáo

Với những chia sẻ trên đây về nhà cấp 4 kiểu Nhật, Thông tin dự án hy vọng các bạn có thể nắm được thông tin cần thiết cho mình. Từ đó, có thể lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế phù hợp cho gia đình mình. Để biết thêm những thông tin bổ ích khác, hãy khám phá thêm trang blog Thông tin dự án nhé. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm mua nhà, bạn hãy đến với chuyên trang Thông tin dự án để có những giao dịch thành công.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm