Quỹ đầu tư nước ngoài quan tâm đến bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam

| 29-07-2019, 01:20 | Thị trường 24h

Theo các chuyên gia bất động sản, trong 6 tháng cuối năm 2019 bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là kênh thu hút nhiều sự quan tâm của thị trường.




Quỹ đầu tư nước ngoài quan tâm đến bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam

Bất động sản du lịch Việt Nam đang có dư địa cực lớn

Nhận định về thị trường bất động sản du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng bất động sản du lịch Việt Nam đang có dư địa cực lớn.

Ông Đính dẫn chứng: “Mục tiêu của du lịch Việt Nam trong năm 2019 là đón 18 triệu lượt khách quốc tế, kế hoạch phát triển du lịch của Việt Nam trong tương lai gần sẽ lên tới 25, thậm chí 50 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, số phòng chúng ta có chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trú cho 1 đêm, còn nếu ở 2 đêm trở lên sẽ thiếu trầm trọng, chưa kể con số 82 triệu lượt khách nội địa hàng năm như hiện nay”.



Cũng theo ông Đính, về giá cả, bình quân trên thế giới, một căn hộ du lịch có giá khoảng 1 triệu USD/căn trong khi tại Việt Nam giá chỉ khoảng 100 ngìn USD/căn. Điều này chứng tỏ cơ hội đầu tư vào bất động sản du lịch rất tốt. Ngoài ra, kinh doanh du lịch của Việt Nam được thế giới đánh giá có lợi nhuận rất cao lên tới 35%, đứng đầu các nước trong khối ASEAN.

“Đây chính là lợi thế lớn của việc đầu tư vào sản phẩm bất động sản du lịch” – ông Đính nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp mới đây ông Dương Đức Hiển – Giám Đốc bộ phận Kinh doanh Savills cho biết, trước đây nhiều nhà đầu tư nhìn bất động sản nghỉ dưỡng như một ngôi nhà đầu tư thứ 2. Tuy nhiên, khái niệm đó đã dần thay đổi, khái niệm mua 1 ngôi nhà thứ 2 ngày xưa khá xa xỉ thì giờ đây việc mua 1 căn biệt thự biển với giá hơn 1 triệu USD để kinh doanh đã trở nên phổ biến.

“Căn biệt thự ven biển có thể giá thành khá cao nhưng đôi khi căn biệt thự ven biển kinh doanh lại tốt hơn biệt thự nằm trong quần thể khu đô thị nào đó. Dó đó, tôi cho rằng thị trường đang có cái nhìn nhận khác” – ông Hiển phân tích.

Cũng theo ông Hiển, không ai đầu tư “bỏ trứng vào 1 giỏ”. Tại các thành phố lớn quỹ đất hạn hẹp trong khi người ngày một đông lên, nên bản chất bất động sản tại thành phố lớn sẽ không giảm, nhưng để đầu tư các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có cơ hội phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó ông Hiển cho rằng du lịch hiện nay đang là một trong những ngành mũi nhọn về phát triển kinh tế. Chủ trương của Nhà nước phát triển mạnh về du lịch nên hạ tầng giao thông cũng đã từng bước được đầu tư đồng bộ. Điều đó đã thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn.

Cũng theo ông Hiển, thời gian gần đây có 1 số quỹ đầu tư nước ngoài bắt đầu quan tâm đến thị trường Việt Nam. "Việt Nam đang được xem là một thị trường mới nổi, một thị trường đang được các nước trên thế giới và khu vực nhìn nhận, điều này vô cùng thuận lợi cho bất động sản nghỉ dưỡng trong vòng 1-2 năm tới".

Tuy nhiên, ông Hiển cũng cân nhắc các nhà đầu tư thận trọng về tính pháp lý, nên đầu tư tập trung và hạn chế phân luồng tại các dự án nhỏ lẻ. Bởi điều này sẽ có nguy cơ khiến thị trường bị chững lại, gây mất cân bằng cảnh quan đô thị và thiếu hụt những dự án quy mô, bài bản.

BAN MAI

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm