Lộ diện 9X tài năng được Tecent, Alibaba, Huawei săn đón với mức lương 470.000 USD/năm

| 29-12-2021, 12:32 | Thị trường 24h

Zuo Pengfei – 9X tài năng được 3 ông lớn công nghệ săn đón với mức lương khủng lên đến 470.000 USD/năm. 

Zuo Pengfei – chàng trai được 3 ông lớn công nghệ săn đón với mức lương khủng

Nhân tài hiếm có được 3 ông lớn công nghệ săn lùng

Vào đầu năm 2019, Ren Zhengfei – nhà sáng lập nên Huawei đã đưa ra kế hoạch tuyển dụng và đào tạo các nhân tài về công nghệ. Theo đó, tập đoàn này muốn chiêu mộ thêm 20-30 nhân tài công nghệ trên toàn thế giới về đầu quân cho mình. Ông Ren Zhengfei ví những nhân sự trẻ tài năng giống như những con “cá trạch”, chui sâu vào trong tổ chức và kích động đội ngũ nhân viên làm việc năng động hơn.

Đợt tuyển dụng đầu tiên của Huawei diễn ra vào tháng 6 năm 2019. Kết thúc đợt tuyển dụng đầu tiên, Huawei đã chiêu mộ được cho mình 8 gương mặt vàng. Đây đều là những sinh viên xuất sắc trên khắp thế giới với những thành tích học tập và nghiên cứu đáng ngưỡng mộ. Mức lương khởi điểm dành cho những sinh viên này là 150.000 USD/năm.

Trong số 8 gương mặt tài năng này, Zuo Pengfei tỏ ra nổi bật hơn cả. Anh tốt nghiệp tiến sĩ tại Đại học công nghệ Huazhong. Ngay từ trước khi tốt nghiệp, anh đã nhận được lời mời phỏng vấn của cả Huawei, Alibaba và Tencent – 3 ông lớn công nghệ nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc.

Từ bỏ mức lương 470.000 USD/năm để lựa chọn đầu quân cho Huawei

Cả 3 ông lớn đều cố thuyết phục Zuo Pengfei đầu quân cho mình. Thậm chí, có công ty còn đưa ra mức lương 470.000 USD/năm để giữa chân của Zuo Pengfei. Thế nhưng có lẽ, với một thiên tài công nghệ như Zuo Pengfei, tiền không phải thứ anh ưu tiên hàng đầu. Cuối cùng, anh đã lựa chọn Huawei là nơi gắn bó trên con đường sự nghiệp của mình.

Tổng công ty tập đoàn Huawei

Zuo Pengfei được đích thân Giám đốc và Giám đốc nhân sự của Huawei phỏng vấn trong 2 lần phỏng vấn đầu tiên. Cả 2 đều công nhận Zuo Pengfei là thiên tài với cả IQ, EQ và trình độ chuyên môn cao. Thay vì đưa cho anh một lời mời làm việc, họ đã mời anh tham gia chương trình “Những thanh niên thiên tài” do Huawei tổ chức.

Chưa đầy 3 tháng sau khi phỏng vấn, Huawei đã chính thức mời Zuo Pengfei ký hợp đồng làm việc. Theo đó, mức lương khởi điểm của anh tại tập đoàn công nghệ hùng mạnh nhất Trung Quốc này là 300.000 USD/năm.

Điều gì ở Zuo Pengfei thu hút các ông lớn công nghệ

Tài năng công nghệ chia sẻ bí mật về tiêu chí tuyển dụng của các tập đoàn lớn mà không phải ai cũng biết, đó là các tập đoàn này rất coi trọng kết quả nghiên cứu khoa học, tiếp đó là hướng nghiên cứu cá nhân với định hướng phát triển công nghệ trong tương lai. 

Trong thời gian nghiên cứu sinh tiến sĩ, Zuo Pengfei là nghiên cứu sinh xuất sắc với hàng loạt các bài đăng trên các tạp chí quốc tế. Trong số đó, có nhiều bài được lấy làm nguồn tư liệu trích dẫn. 

Zuo Pengfei được công ty Huawei săn đón

Anh có 2 bài viết nổi bật được hội nghị OSDI và hội nghị MICRO công nhận. Đây là 2 hội nghị học thuật rất có danh tiếng trong ngành khoa học máy tính. 

Với sự chuyên nghiệp cùng năng lực vượt trội của mình, Pengfei được người cùng ngành nhận xét rằng “Những thành tựu của anh ấy là mơ ước của nhiều nhà nghiên cứu trong lĩnh vực hệ thống, với nhiều người, đó là mơ ước ngoài tầm với”. Trên bước đà này, có lẽ sau 10 đến 20 năm nữa, cái tên Zuo Pengfei sẽ đạt đến đỉnh cao trong lĩnh vực công nghệ hiện đại.

Sự khác biệt giữa thiên tài và phần còn lại của thế giới

Theo người giám sát Tiến sĩ của Zuo Pengfei: “Zuo Pengfei là người có tính kỷ luật rất cao”. Quá trình học thạc sĩ và tiến sĩ kéo dài liên tiếp trong khoảng thời gian 5 năm. Trong suốt 5 năm đó, Pengfei đều lên kế hoạch học tập và tuân thủ đúng kế hoạch đã đặt ra. 

Anh thường có mặt tại phòng thí nghiệm vào lúc 8h30 phút sáng để bắt đầu công việc của mình và không bao giờ về nhà trước 10 giờ tối. Mỗi giây mỗi phút đều được Zuo Pengfei tận dụng triệt để và có hiệu quả. Sự kiên trì và nguyên tắc ấy khiến người cố vấn của anh đôi khi cũng phải thốt lên ngưỡng mộ, cảm thán.

Lĩnh vực khoa học máy tính là một lĩnh vực đặc thù mà đôi khi, chăm chỉ thôi là chưa đủ. Không chỉ có sự kiên trì và siêng năng, Zuo Pengfei còn có sự nhạy bén về công nghệ đáng kinh ngạc, cứ như việc anh sinh ra là dành cho lĩnh vực này vậy. Zuo Pengfei bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực khoa học máy tính từ khi còn ngồi trên ghế đại học. Và anh luôn cố gắng hoàn thành nhưng nhiệm vụ được giao một cách chỉn chu, toàn tâm toàn sức.

Chính sự kiên trì, thông minh và nghiêm túc trong học tập, nghiên cứu cũng như trong công việc mà Zuo Pengfei làm nên được những điều phi thường và trở thành thiên tài công nghệ đáng ngưỡng mộ. 

Zuo Pengfei là tấm gương tiêu biểu, nhắc nhở mỗi người trẻ cần cố gắng, chăm chỉ và kiên trì theo đuổi mục tiêu đặt ra. Nếu dám ước mơ và phấn đấu đến cùng vì nó, rồi ta sẽ thu được quả ngọt trong tương lai không xa.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm