TP Thủ Đức liên tiếp xuất hiện các dự án căn hộ đắt tiền, giá hơn 100 triệu/m2

| 27-12-2021, 18:24 | Thị trường 24h

Thời gian gần đây, những dự án căn hộ đắt tiền tại thành phố Thủ Đức (TP.HCM) mọc lên ngày càng nhiều. Có căn giá lên tới hơn 100 triệu đồng/m2.

Thành phố Thủ Đức chính thức được thành lập từ ngày 1/1/2021. Từ đó đến nay, thành phố đã và đang giữ vị trí quan trọng trong các hoạt động phát triển kinh tế, tài chính và khoa học công nghệ TP.HCM. Tất nhiên, không thể bỏ qua mảng bất động sản.

TP Thủ Đức liên tiếp xuất hiện các dự án căn hộ đắt tiền, giá hơn 100 triệu/m2
Bất động sản Thủ Đức vốn đã sôi động ngay cả trước và sau quyết định thành lập thành phố

Bất động sản Thủ Đức vốn đã sôi động ngay cả trước và sau quyết định thành lập thành phố. Giao dịch bất động sản diễn ra nhộn nhịp, có xu hướng gia tăng cả số lượng và giá cả. Đây là tín hiệu vô cùng phổ biến. Nó thường gặp ở các đô thị, thành phố và thị trấn khi được nâng cấp. Kéo theo đó, thị trường bất động sản cũng thêm hấp dẫn, được nhiều người quan tâm. 

TS Sử Ngọc Khương – Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam đã có chia sẻ về vấn đề này. Ông cho biết, thực tế nguồn cung không có nhiều. Trong khi đó, nhu cầu người dân lại càng tăng cao. Sự xuất hiện những dự án căn hộ giá trăm triệu/m2 ở Thủ Đức là điều dễ hiểu. 

Loạt yếu tố quyết định giá cả

Cũng theo Savills Việt Nam, thị trường bất động sản cuối năm càng thêm sôi động. Một số dự án căn hộ đắt tiền ở cả Hà Nội và TP.HCM vừa ra mắt đã nhanh chóng “sold-out”. Hàng cung khan hiếm, chủ đầu tư sẽ đẩy giá cao hơn. Tuy nhiên, thời gian qua các chủ đầu tư cũng gặp không ít khó khăn về thủ tục pháp lý.

Quỹ đất tại khu vực trung tâm đô thị vốn rất hạn hẹp. Điều này kéo theo những dự án sở hữu vị trí đẹp cũng ít theo. Bởi vậy, việc tăng giá lên cao hơn so với trước đây là điều vô cùng dễ hiểu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận TP Thủ Đức đang mạnh về bất động sản. Mặt bằng giá bất động sản nơi đây tăng đáng kể so với khu vực khác. 

TS Sử Ngọc Khương – Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam

Còn nhiều dự án khác nằm trong phân khúc căn hộ cao cấp. Ngoài ra còn có căn hộ hạng sang (hạng A) hoặc bất động sản hàng hiệu (branded residences). Mức độ hiệu quả kinh doanh và đầu tư được đánh giá qua một số yếu tố quan trọng. 

Bên cạnh vị trí dự án thì còn rất nhiều yếu tố quyết định khác. Trong đó, phải kể đến chất lượng sản phẩm, tên tuổi của nhà phát triển bất động sản. Đây là những yếu tố được nhà đầu tư và khách hàng quan tâm. Đặc biệt, phương thức thanh toán phải phù hợp với mức độ chi trả của khách mua. Dự án nào đáp ứng đủ điều kiện này sẽ được thị trường đón nhận. 

Tuy nhiên, bất động sản cao cấp không đại diện cho toàn bộ thị trường. Thực tế, nhu cầu thiết yếu của người dân tại các đô thị lớn là bất động sản hạng trung. Việc xuống tiền cho những sản phẩm giá trị lớn cũng khiến khách hàng của bất động sản cao cấp cân nhắc, đắn đo thời gian dài. 

Giá nhà ở thành phố Thủ Đức tăng cao là do đâu? 

Giá bất động sản ở thành phố Thủ Đức đang tăng là điều không thể phủ nhận. Nhiều sản phẩm, nhà ở tại khu vực ghi nhận mức giá cao hơn nhiều so với trước đây. Theo TS Khương, đây là hệ quả của nhiều yếu tố.

Đầu tiên phải kể đến việc thành lập thành phố Thủ Đức trước đây. Việc thành lập thành phố kéo theo mức đầu tư, ngân sách vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, giao thông cũng gia tăng.

Việc thành lập thành phố kéo theo mức đầu tư, ngân sách vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, giao thông cũng gia tăng

Tiếp theo, nguồn cung căn hộ trên thị trường bất động sản còn hạn chế. Nguồn cung này bao gồm cả ở TP.HCM nói chung và thành phố Thủ Đức nói riêng. Thủ Đức còn sở hữu vị trí “đắc địa”, gần khu vực trung tâm. Những khu vực này đều có quỹ đất hạn hẹp, không đủ nguồn cung cho thị trường đang “đói khát”.

Bởi thế, nhiều người tìm đến bất động sản khu vực TP Thủ Đức. Các nhà đầu tư cũng nắm được loạt thuận lợi về quỹ đất, quy hoạch cũng như nhu cầu của người dân. Từ đó, họ sẽ ra những dự án phù hợp. Những dự án này sẽ đáp ứng đủ tiêu chí, kỳ vọng của thị trường. Theo đó, chiến lược giá của các chủ đầu tư cũng sẽ thay đổi. 

Tình trạng chung tại thị trường bất động sản

TS Sử Ngọc Khương cũng bày tỏ thêm quan điểm về bất động sản cao cấp đắt đỏ. Cụ thể, ông đưa ra lời khuyên cho những nhà đầu tư và khách hàng. Đối với người mua để ợ, cơ hội tốt để sở hữu nhà là thời điểm cuối năm. Thị trường có nguồn cung vốn không nhiều, giá bất động sản lại đắt đỏ. Họ cần chọn những sản phẩm của chủ đầu tư uy tín. 

Còn đối với nhà đầu tư thì khác. Phân khúc bất động sản hạng sang, cao cấp có thanh khoản thứ cấp không hề dễ dàng. Do đó, nó không phù hợp với những nhà đầu tư muốn lướt sóng và dùng đòn bẩy tài chính. Tệp khách hàng của dòng sản phẩm này thường dư giả điều kiện. Chỉ cần dự án nào hợp gu, chủ đầu tư uy tín họ sẽ xuống tiền rất nhanh. Do đó, giao dịch cũng diễn ra nhanh chóng. 

Những sản phẩm mang giá trị từ trung bình tới trung cao là đại diện cho thị trường bất động sản đô thị

Tình hình dịch bệnh COVID-19 gây nhiều áp lực và ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế. Tuy nhiên, thị trường bất động sản nhà ở dự báo vẫn luôn là điểm nóng. Nhu cầu nhà ở của người dân luôn ở mức cao. Tình trạng này giống như các thị trường khác trên toàn thế giới. Những khu đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội chính là điểm “nóng” nhất. 

Những sản phẩm mang giá trị từ trung bình tới trung cao là đại diện cho thị trường bất động sản đô thị. Do đó, nhu cầu không thay đổi nhiều và luôn ở mức cao. Tác động của dịch bệnh sẽ khiến nguồn cung các dự án nhà ở tiếp tục hạn chế. Từ đó, tiến độ thực hiện dự án bị chậm lại. Chi phí đất bị đẩy lên cao, “thúc” mặt bằng giá cũng cao theo. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm